vĐồng tin tức tài chính 365

Khách sắm Tết tính tiền tự động ở siêu thị

2024-02-06 19:23
Phó chủ tịch UBND TP.HCM trải nghiệm thanh toán tự động ở siêu thị ngày 6-2 - Ảnh: N.BÌNH

Phó chủ tịch UBND TP.HCM trải nghiệm thanh toán tự động ở siêu thị ngày 6-2 - Ảnh: N.BÌNH

Đích thân Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cũng trải nghiệm dịch vụ thanh toán ở máy tính tiền tự động, khi đến khảo sát nguồn hàng Tết tại siêu thị Mega Market Việt Nam (TP Thủ Đức) chiều 6-2, tức 27 tháng chạp.

Ông Nguyễn Văn Dũng đã chọn chậu hoa kiểng và tự trải nghiệm scan mã hàng hóa, thanh toán bằng thẻ. Toàn bộ thao tác đều tự động và diễn ra nhanh chóng, mà không phải chờ đợi nhân viên siêu thị hỗ trợ cách thanh toán truyền thống.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, đẩy mạnh số hóa, thanh toán không tiền mặt, tăng trải nghiệm khách hàng cũng là một cách để nâng cao tính cạnh tranh, cung cấp dịch vụ tiện lợi cho người tiêu dùng bên cạnh đảm bảo nguồn hàng hóa chất lượng cao, giá ổn định.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết siêu thị đã triển khai hình thức tính tiền tự động hơn một năm nay và dịch vụ này phát huy khá tốt trong các cao điểm như lễ, Tết. Ban đầu siêu thị bố trí 4 máy tính tiền tự động, đáp ứng nhu cầu cho gần 400 lượt khách sử dụng mỗi ngày.

Về sau, thấy hình thức này được khách hàng mua sắm hưởng ứng, siêu thị đầu tư thêm hai máy tính tiền tự động nữa, giúp khách làm quen với hình thức thanh toán mới, không sử dụng tiền mặt. Trong những ngày tới, lượng khách sử dụng hình thức này có thể tăng lên gần gấp đôi, tức 800 lượt, góp phần giảm ùn tắc ở các điểm tính tiền khác.

"Bên cạnh máy tính tiền tự động, chúng tôi vẫn bố trí nhân viên, tăng cường nhân sự từ văn phòng chính túc trực tại các quầy hàng hỗ trợ khách di chuyển, sắp xếp hàng hóa cũng như quầy thanh toán để giải phóng lượt khách nhanh chóng", đại diện MM Mega Market Việt Nam nói.

Thông tin tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP, hệ thống siêu thị Mega Market Việt Nam cũng cho biết hiện nay lượng khách đến mua sắm đã tăng 10,7%, doanh số tăng 4,6% so với cùng kỳ Tết năm ngoái. Sức mua tập trung vào nhóm hàng bánh kẹo, mứt, hoa quả, thực phẩm tươi sống.

Ông Bruno Jousselin, tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam, dự báo sức mua đạt đỉnh của Tết năm nay sẽ rơi vào ngày 28 và 29 Tết. Thực hiện chỉ đạo của Sở Công Thương TP.HCM, siêu thị mở cửa 24/24 giờ từ đến ngày 8-2, tức 29 tháng chạp.

Theo ghi nhận, ngoài MM Mega Market, tại TP.HCM một số hệ thống cũng đã triển khai dịch vụ tính tiền tự động như Tops Market, siêu thị AEON, siêu thị Finelife... và được khách hàng đón nhận, đi cùng xu hướng mua sắm, thanh toán không tiền mặt.

Người dân bắt đầu đi mua sắm đông đúc hơn so với các ngày trước. Sức mua dự báo đạt đỉnh trong hai ngày trước Tết - Ảnh: N.BÌNH

Người dân bắt đầu đi mua sắm đông đúc hơn so với các ngày trước. Sức mua dự báo đạt đỉnh trong hai ngày trước Tết - Ảnh: N.BÌNH

Giảm giá sâu hai ngày trước Tết

Theo ghi nhận ngày 27 tháng chạp, người dân mới bắt đầu đổ về các siêu thị để mua sắm. Đã xảy ra tình trạng khách xếp hàng chờ đợi ở quầy tính tiền do giỏ hàng nhiều. Trong hai ngày cận Tết, các nhà bán lẻ cho biết một số hàng thiết yếu sẽ được giảm giá sâu.

Hiện nay các chương trình khuyến mãi vẫn được duy trì, như chương trình "Giá sỉ" cho mặt hàng tươi sống bằng giá chợ đầu mối, chương trình "Khóa giá" cho 1.000 mặt hàng thiết yếu cho dù nhà cung cấp điều chỉnh giá.

Đại diện Vissan cho biết từ ngày 7-2, tức 28 tháng chạp, nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống của hãng tại các hệ thống siêu thị Sài Gòn Co.op, Satramart và các Satrafoods, Winmart, Citimart, Osifood, Mỹ Đức… sẽ được nhận ưu đãi giảm giá 20-30%.

Theo đó, giá thịt đùi heo, thịt heo xay tại khu vực TP.HCM giảm 30%, từ 140.000 đồng/kg còn 98.000 đồng/kg, xương đuôi heo giảm 20% còn 72.000 đồng/kg, xương ống heo 68.000 đồng/kg, xương bộ heo 54.400 đồng/kg. Ngoài ra, với mỗi hóa đơn mua hàng thịt tươi sống trị giá 250.000 đồng sẽ được tặng một sản phẩm nước xương hầm.

Bên cạnh chương trình ưu đãi dành cho thực phẩm tươi sống, các nhà bán lẻ cũng đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho sản phẩm chế biến.

Báo cáo nhanh của Bộ Công Thương ghi nhận thông tin từ các địa phương đến nay người dân mua sắm Tết với hàng hóa dồi dào, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả không có biến động bất thường.

Ngày 27 Tết: siêu thị và chợ đầy ắp hàng hóa, giá tốtNgày 27 Tết: siêu thị và chợ đầy ắp hàng hóa, giá tốt

Đó là nhận định của bà Phan Thị Thắng, thứ trưởng Bộ Công Thương, sau buổi kiểm tra công tác bảo đảm hàng hóa và các hoạt động triển khai phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP.HCM ngày 6-2, tức 27 tháng chạp.

Xem thêm: mth.70760518160204202-iht-ueis-o-gnod-ut-neit-hnit-tet-mas-hcahk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: vay

“Khách sắm Tết tính tiền tự động ở siêu thị”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools