Nhà ga sân bay 5 sao đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Skytrax
Nối dài những cảm xúc tích cực từ sự thấu hiểu và để tâm
Nhà ga sân bay là nơi chứng kiến rất nhiều cảm xúc, từ sự háo hức trước chuyến đi, niềm hân hoan khi vừa hạ cánh, giây phút hồi hộp chờ người thân đến những giọt nước mắt vỡ òa ngày trở về…
Dù đến hay đi, mỗi khoảnh khắc đều chứa đầy những câu chuyện, cung bậc, sắc thái khác nhau, đặc biệt là trong dịp cuối năm.
Lấy thấu hiểu làm phương châm đổi mới, nhà ga quốc tế Đà Nẵng luôn nỗ lực mang tới những trải nghiệm chinh phục trái tim hành khách bằng sự hài lòng trọn vẹn cùng những ấn tượng đẹp về dịch vụ, văn hóa, con người.
Song song với các sự kiện đong đầy cảm xúc như Trung thu, Giáng sinh hay Tết Nguyên đán, nhà ga cũng tập trung tối ưu trải nghiệm trên từng điểm chạm, qua đó nối dài những cảm xúc tích cực tới tận giây phút cuối cùng trước khi họ rời đi.
Những chuyến bay hồi hương và cảm xúc đong đầy dịp cuối năm.
"Điều hành khách sẽ không bao giờ quên, đó là cảm nhận trong tâm trí họ. Vì vậy mọi thay đổi của nhà ga đều hướng tới việc tạo ra một không gian chạm tới cảm xúc và mang lại sự hài lòng cho bất kỳ ai" - ông Đỗ Trọng Hậu, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, nói.
Theo ông Hậu, mỗi hành khách có một nhu cầu trải nghiệm riêng khi tới nhà ga sân bay. Theo thời gian, những kỳ vọng của họ sẽ ngày càng cao, bao gồm mọi phương diện như thư giãn, giải trí, khám phá, tận hưởng, sự tiện lợi, tính riêng tư…
Để đáp ứng trọn vẹn các mong đợi đó cùng lúc, không đơn thuần là lấp đầy dịch vụ nhà ga bằng chuỗi tiện ích đẳng cấp, mà tất cả phải xuất phát từ sự thấu hiểu, luôn đặt mình ở vị thế hành khách để thiết kế trải nghiệm.
Một năm không ngừng mang tới niềm vui và sự hài lòng
Đón đầu sự phục hồi nhanh chóng của các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, nhà ga đã chủ động bổ sung thêm nhiều biển bảng hướng dẫn và điểm chạm đa ngôn ngữ, giúp mọi hành khách đều tìm thấy sự tiện lợi trong tra cứu, làm thủ tục.
Nhiều hạng mục thể hiện sự quan tâm và tôn trọng văn hóa cũng đã được triển khai trong năm vừa qua, chẳng hạn phòng cầu nguyện riêng biệt cho nam và nữ, giúp các nghi thức và nhu cầu tôn giáo không bị ảnh hưởng ngay cả khi du lịch, hay các thực đơn tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn Halal và các chế độ ăn chay.
Nhà ga cũng liên tục khảo sát định kỳ để đảm bảo mọi nhu cầu phát sinh luôn được đáp ứng một cách nhanh chóng. Trong đó ba trọng tâm chính trong kế hoạch cải tiến bao gồm công nghệ, cảnh quan và các tiện ích mang tính cá nhân hóa.
Đội hỗ trợ hành khách được thành lập để hướng dẫn nhanh mọi tình huống.
Ở khía cạnh công nghệ, trong năm 2023-2024 nhiều hệ thống tự động đã được đưa vào hoạt động trên cả hai chiều đến và đi, nhằm giúp rút ngắn thời gian làm thủ tục trên cả 2 chiều xuất nhập cảnh.
Các mảng xanh cũng được đưa vào thiết kế nhà ga để tăng tính thẩm mỹ, mang đến sự thư giãn và sinh khí cho toàn không gian. Bất kỳ khu vực nào, hành khách có thể dễ dàng bắt gặp những bồn cây, mảng xanh và ghế ngồi tiểu cảnh.
Hệ thống tạo mùi theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao cũng được tích hợp để mang tới bầu không khí mát mẻ, thanh lành.
"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là sự thoải mái và những trải nghiệm liền mạch nhất cho tất cả mọi người. Bởi vậy chúng tôi luôn đặt mình vào góc nhìn của từng hành khách, bám sát nhu cầu và thói quen của họ để tạo ra các trải nghiệm có tính cá nhân hóa cao", ông Hậu chia sẻ.
Cụ thể hơn, nhà ga đã bổ sung thêm 6 khu vui chơi trẻ em tại các phòng chờ khởi hành trong năm 2023 và dự kiến hoàn thành thêm 15 phòng mẹ và bé trong tháng 2-2024 để phục vụ riêng cho hành khách đi cùng trẻ nhỏ; cung cấp các dịch vụ phòng ngủ và phòng tắm cho hành khách có nhu cầu đặc biệt; hoàn thiện các khu vực hút thuốc…
Với ga đến, đó là các quầy hỗ trợ, bảng thông tin taxi, giá tham chiếu cùng các mã QR gợi ý du lịch...
Phòng chờ CIP Orchid Lounge 2 được cải tạo và đưa vào hoạt động trở lại.
Chính nỗ lực đầu tư cải tiến liên tục này đã giúp nhà ga quốc tế Đà Nẵng trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax.
Trong định hướng 2024, nhà ga quốc tế Đà Nẵng tiếp tục kiên định mục tiêu tối đa hóa chất lượng trải nghiệm của hành khách với những điểm chạm toát lên sự chuyên nghiệp, thân thiện và thấu hiểu.
Ngoài ra, nhà ga cũng lên kế hoạch triển khai các hệ thống thông tin để thu thập phản hồi từ hành khách, qua đó tạo ra những chuyển đổi mang tới cảm xúc tích cực nhất trên suốt hành trình trải nghiệm của họ.