vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng quán ‘khởi sắc’ bởi những chuyến xe miễn phí

2024-02-07 10:52
65.000 chuyến xe Grab miễn phí tại TP.HCM như nguồn năng lượng tích cực góp phần mang lại sự khởi sắc cho hàng quán trong những ngày giáp Tết

65.000 chuyến xe Grab miễn phí tại TP.HCM như nguồn năng lượng tích cực góp phần mang lại sự khởi sắc cho hàng quán trong những ngày giáp Tết

Hàng quán nhộn nhịp nhờ "Chuyến Xe Miễn Phí" từ Grab và Tiger Beer

Thay cho tình trạng ảm đạm trước đó, vài ngày qua, quán ăn Gia Bích (TP. Thủ Đức) trở nên nhộn nhịp hẳn.

Tối 30-1, đang luôn tay hỗ trợ nhân viên lên món cho khách, Trần Bích Diệu, đại diện quán ăn này hào hứng chỉ vào các bàn đã được lấp đầy khách cho biết những tháng trước lượng khách chỉ chiếm 20-40% công suất, nhưng từ khi quán được nằm trong danh sách của chiến dịch "Chuyến Xe Miễn Phí" từ Grab và Tiger Beer, thì luôn nườm nượp các "thượng đế", đặc biệt ngày cuối tuần gần như kín chỗ.

"Tâm lý khách đi giao lưu, gặp gỡ những ngày này thường sợ gặp công an đo nồng độ cồn, trong khi đó đi xe công nghệ hoặc taxi truyền thống nhiều cũng "đau ví".

Giờ được Tiger Beer và Grab thực hiện chương trình đưa đón miễn phí, khách như được tiếp thêm động lực để đến quán, nhưng đông quá cũng đuối", bà Bích dí dỏm.

Tương tự, do rơi đúng vào ngày cuối tuần, lại cận Tết với nhiều chương trình tiệc Tất niên từ khách, nhà hàng Minh Hưng (quận Bình Thạnh) luôn nhộn nhịp từ ngày đến đêm, nhân viên chạy mướt mồ hôi do có thời điểm tiếp đến 70-80 thực khách cùng lúc.

Tuy nhiên, theo đại diện nhà hàng này, lý do chính giúp quán đông đúc những ngày qua là nhờ lượng khách đến từ "Chuyến Xe Miễn Phí", bởi 4 khách đến thì đã có 2 khách đi "chuyến xe" này.

Từ khi chiến dịch triển khai, tại nhiều hàng quán ghi nhận các chuyến xe công nghệ đến nhiều hơn - một tín hiệu tích cực về ý thức

Từ khi chiến dịch triển khai, tại nhiều hàng quán ghi nhận các chuyến xe công nghệ đến nhiều hơn - một tín hiệu tích cực về ý thức "Uống có trách nhiệm" của người dân - Ảnh: T.T.D

Đang ăn tiệc vui vẻ với nhiều bạn bè tại đây, ông Bùi Phúc Vinh (TP. Thủ Đức) hào hứng cho biết sẽ uống thoải mái một bữa vì đã yên tâm với "Chuyến Xe Miễn Phí" từ Tiger Beer và Grab.

Với chiến dịch này, ông đã nhiều lần được các bác tài Grab đưa rước miễn phí từ nhà đến quán và ngược lại, rất an tâm, lại tiết kiệm.

Khi nói về "văn hóa uống", ông Vinh cho biết là trụ cột trong gia đình, nhưng đàn ông cũng là người bình thường, việc giao lưu bên ngoài là điều không thể tránh, quan trọng phải ý thức và có trách nhiệm.

"Tôi có 3 người con, những việc làm của tôi đều ảnh hưởng tới tụi nó, ngay cả việc đi giao lưu, gặp gỡ bạn bè. Do đó, phải có ý thức uống có trách nhiệm, đã uống rượu bia không lái xe", ông Vinh quả quyết.

Trong khi đó, luôn giữ quan điểm "nhậu về nhà trước 23h" nhiều năm qua, ông Trần Minh Cường (quận Gò Vấp) cho biết dù rất thích tụ tập với anh em bạn bè nhưng luôn cố gắng cân bằng giữa tận hưởng niềm vui, đam mê và đảm bảo an toàn cho bản thân cùng những người xung quanh.

"Khi ta uống có trách nhiệm, linh hoạt để "chuyển ghế" từ ghế lái sang ghế hành khách trong thời điểm có nồng độ cồn là vô cùng cần thiết", ông Cường nhận định.

Theo ông Cường, có thể nhiều người không quen ngồi "ghế sau", nhưng để đảm bảo an toàn giao thông chúng ta bắt buộc phải ngồi, đây cũng được công nhận là một sự bản lĩnh.

Hướng tới xây dựng cộng đồng bền vững

Theo quan niệm phương Đông, đầu năm là thời điểm người người nhà nhà đặt ra mục tiêu, nguồn động lực cho năm mới.

Nắm được mong muốn này, "Chuyến Xe Miễn Phí" từ Tiger Beer và Grab được khởi động vào thời điểm mùa Tết nhằm đặt ra một góc nhìn mới để cùng người dân hướng tới một năm thành công hơn, vững vàng hơn.

Những

Những "Chuyến Xe Miễn Phí" được cộng đồng hưởng ứng nhiệt tình từ những ngày đầu triển khai chiến dịch

Đại diện Tiger Beer cho biết thông qua chiến dịch, đơn vị đang kêu gọi người dân hãy uống có trách nhiệm, đặc biệt cho một mùa Tết với nhiều lễ hội, tiệc tùng một cách an toàn khi đi đường.

"Những chuyến xe này không chỉ là một giải pháp tiết kiệm, an toàn mà còn mang lại giá trị truyền cảm hứng về ý thức tuân thủ Nghị định 100, bền vững an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội", đại diện Tiger Beer nhấn mạnh.

Trong khi đó, đánh giá cao ý nghĩa của chương trình, đại diện Grab cho rằng việc thay đổi hành vi và nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng cũng như sự an toàn của việc không lái xe khi đã tiêu thụ rượu bia là vấn đề cần thiết.

Những nỗ lực này có thể mang đến giá trị lâu dài, và góp phần xây dựng cộng đồng bền vững đến từ ý thức tham gia giao thông an toàn.

"Chúng tôi sẽ tính toán để có thêm những phương án và kế hoạch tổ chức những chương trình tương tự để lan tỏa hơn nữa những điều tích cực", đại diện Grab thông tin thêm.


Xem thêm: mth.23104659070204202-ihp-neim-ex-neyuhc-gnuhn-iob-cas-iohk-nauq-gnah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng quán ‘khởi sắc’ bởi những chuyến xe miễn phí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools