vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình xuyên đêm bắt người đàn ông dùng súng cướp ngân hàng Vietinbank

2024-02-08 10:52
Thượng tá Lê Thái, trưởng Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng (phía phải ảnh) cùng lực lượng bắt nóng tên cướp - Ảnh: T.A

Thượng tá Lê Thái, trưởng Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng (phía phải ảnh) cùng lực lượng bắt nóng tên cướp - Ảnh: T.A

Tên cướp ngân hàng phi tang súng trước khi bỏ trốn

Khoảng 2h sáng ngày 8 -2 (tức 29 tháng Chạp), Công an tỉnh Lâm Đồng đã truy bắt thành tên cướp cướp ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đức Trọng (Lâm Đồng). Tên cướp bị bắt khi đang tẩu thoát tại tỉnh Bình Thuận, cách địa điểm gây án 111km.

Tên cướp dùng súng uy hiếp nhân viên ngân hàng Vietinbank - Ảnh: T.A

Tên cướp dùng súng uy hiếp nhân viên ngân hàng Vietinbank - Ảnh: T.A

Trước đó, khoảng 14h ngày 7-2, tại Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Đức Trọng (Lâm Đồng), một người đàn ông mặc đồ xám đen, bịt khẩu trang đã bất ngờ xông vào rồi dùng súng uy hiếp nhân viên, cướp đi một số tiền lớn. 

Sau đó, người này tẩu thoát bằng xe máy ngay trên con hẻm đất kế bên ngân hàng đến khu vực hồ Nam Sơn (cách hiện trường gây án khoảng 3km) thay đổi trang phục, bỏ đá vào ba lô vứt xuống hồ phi tang, thay đổi phương tiện di chuyển nhằm thay hình đổi dạng, trốn tránh sự truy bắt của lực lượng công an.

Khi lên xe máy chuẩn bị bỏ đi thì bảo vệ và người dân chặn bắt. Ngay lúc này, tên cướp đã nổ súng bắn bào bảo vệ ngân hàng. Rất may viên đạn sượt qua ngực người bảo vệ, gây chảy máu ngoài da.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an huyện Đức Trọng đã khẩn trương tiếp cận phong tỏa hiện trường, triển khai các biện pháp xác minh, truy bắt đối tượng.

Đại tá Trương Minh Đương, giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đức Trọng phối hợp với các Bộ Công an triển khai các tổ công tác rà soát hàng nghìn đối tượng nghi vấn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh lân cận. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Cảnh sát Giao thông, Phòng Cảnh sát cơ động kiểm soát tất cả các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh.

Định trốn sang Campuchia

Nhận định đây là người có sự thông thuộc địa bàn, có sự nghiên cứu tính toán mục tiêu kỹ lưỡng cũng như cách đối phó sau khi thực hiện hành vi, đến khoảng 23h ngày 7-2 lực lượng công an đã dựng lên chân dung tên cướp nghi vấn là Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, xã Tam Bố, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng).

Kiểm đếm tiền ngay tại hiện trường - Ảnh: T.A

Kiểm đếm tiền ngay tại hiện trường - Ảnh: T.A

Đây là người kinh doanh thua lỗ, nợ nhiều người với số tiền lớn và có nhiều đặc điểm phù hợp với nhận dạng tại hiện trường. Trung làm nghề kinh doanh, môi giới bất động sản. Thời gian gần đây, đối tượng làm ăn thua lỗ, lâm vào cảnh nợ nần chồng chất và bị nhiều chủ nợ tới gây áp lực để đòi nợ.

Ngay sau đó, một mũi trinh sát đã tập trung phong tỏa tại nhà riêng ở xã Tam Bố, huyện Di Linh và nơi tạm trú của người này tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng). 

Cùng thời điểm trên, nguồn tin trinh sát cho biết, người này đã di chuyển lên TP. Đà Lạt và đang di chuyển qua đèo Dran để đi tiếp đến địa bàn lân cận. Ngay lập tức 2 đội vũ trang đã tiến hành truy bắt. Khi truy bắt đến quốc lộ 1 đoạn qua xã Hồng Sơn (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) thì khống chế được tên cướp cùng tang vật là 1 ba lô chứa tiền.

Ghi nhận bạn đầu, Trung khai dự định sau khi việc truy bắt tạm lắng, Trung sẽ mang số tiền cướp được trốn sang Campuchia.

Bắt nóng nhưng phải an toàn tuyệt đối cho nhân dân và lực lượng

Ngay tại hiện trường vụ án, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã giao cho Thượng tá Lê Thái, Trưởng Công an huyện Đức Trọng và Thượng tá Đặng Văn Kiên, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự làm tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo hai tổ công tác lần theo dấu vết, truy bắt tên cướp.

Yêu cầu đặt ra cho hai tổ công tác là phải bắt giữ được đối tượng gây án trong thời gian sớm nhất nhưng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng Công an truy bắt và nhân dân.

Thượng tá Lê Thái - Trưởng Công an huyện Đức Trọng cho biết khi phát hiện và xác định đối tượng gây ra vụ cướp, tổ truy bắt đã dùng chiến thuật điều đối tượng đến 1 nơi an toàn để “cất lưới”. Chiến thuật này nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân và lực lượng, đảm bảo thu hồi được tài sản bị cướp.

Đem súng đồ chơi đi cướp Ngân hàng Sacombank ở quận 8, 3 người lãnh án tùĐem súng đồ chơi đi cướp Ngân hàng Sacombank ở quận 8, 3 người lãnh án tù

Sáng 25-1, TAND quận 8 đã tuyên phạt nhóm cướp Ngân hàng Sacombank tại quận 8, TP.HCM từ 8 năm 6 tháng đến 9 năm tù.

Xem thêm: mth.62513920180204202-knabniteiv-gnah-nagn-pouc-gnus-gnud-gno-nad-iougn-tab-med-neyux-hnirt-hnah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình xuyên đêm bắt người đàn ông dùng súng cướp ngân hàng Vietinbank”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools