Ngày 9-2, tức ngày 30 tháng chạp, các siêu thị, cửa hàng tiếp tục căng mình phục vụ những vị khách mua sắm Tết trễ.
Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opfood... có nhiều siêu thị trong chung cư, trung tâm thương mại đã linh động đưa hàng Tết chủ lực là trái cây, hoa… ra sảnh để người dân có thể nhanh chóng chọn lựa, không tốn thời gian di chuyển và chờ đợi.
Bà Lê Ngọc Mai, 60 tuổi, khách mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống (TP Thủ Đức, TP.HCM), cho biết cúng tất nhiên xong thì gia đình còn thiếu một số loại trái cây chưng Tết nên ghé vào đây, đồ chưng Tết vẫn còn gần như đầy đủ.
Dù còn vài tiếng nữa đóng cửa nhưng nhân viên siêu thị vẫn châm hàng mới lên kệ mà giá lại không tăng. "Siêu thị chỉ nghỉ một ngày nên tôi cũng không tích trữ nhiều", bà Mai nói và chỉ chọn mua rau xanh, trái cây tươi vừa đủ.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng - giám đốc khối vận hành, hoạt động Co.opmart với tiêu chí phục vụ người dân sắm Tết đến tận ngày cuối, hàng hóa trên các quầy kệ của siêu thị vẫn được đảm bảo, người dân an tâm lựa chọn những mặt hàng mứt, bánh chưng, thịt gia súc, gia cầm tươi ngon.
Cao điểm là ba ngày trước Tết, sức mua hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đã đạt đỉnh của mùa kinh doanh Tết, tức 45 ngày trước Tết.
Tuy vậy, nhờ sự chuẩn bị nguồn hàng chu đáo, dồi dào nên không có hiện tượng thiếu hụt hàng, các chương trình khuyến mãi vẫn chạy song song, giúp người dân mua sắm Tết tiết kiệm.
Trong tuần cuối cùng trước khi chính thức bước sang năm mới, hệ thống đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm. Sức mua tăng gấp 2 - 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường và tập trung mạnh vào các mặt hàng Tết như thịt gia súc, thịt gia cầm, bánh chưng, bánh tét, dưa hành củ kiệu muối, giò chả, trái cây chưng mâm ngũ quả, bánh kẹo Tết, mứt Tết, đồ uống...
"Hệ thống phục vụ đến 12h trưa 9-2. Vào mùng 2 Tết nhằm ngày 11-2, các siêu thị khu vực TP.HCM sẽ mở cửa trong buổi sáng và chuẩn bị những mặt hàng tươi sống như thịt gia cầm, hoa, trái cây tươi để phục vụ những ngày lễ đầu năm của gia đình", ông Nguyễn Ngọc Thắng thông tin.
Trong ngày mở cửa sau Tết, gà chéo cánh, một mặt hàng đặc trưng quen thuộc của hệ thống này cũng sẽ được bán với giá 108.000 đồng/kg, giúp khách hàng có sẵn để cúng đầu năm.
Trước đó, đoàn công tác kiểm tra việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 của Bộ Công Thương do bà Phan Thị Thắng , thứ trưởng Bộ Công Thương, dẫn đầu đã đến khảo sát tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 11).
Tại buổi làm vệc, đoàn công tác đánh giá cao công tác phục vụ Tết của hệ thống siêu thị Co.opmart. Trong thời điểm sức mua tăng cao, siêu thị đã đảm bảo nguồn hàng Tết với giá cả bình ổn, an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đặc biệt, để đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, Co.opmart chú trọng đẩy mạnh bán hàng qua kênh online, triển khai thanh toán điện tử, giao hàng tận nơi cho khách hàng và kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay giỏ quà Tết đến người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết sức mua của toàn hệ thống tăng dần từ 15 - 20% theo từng tuần kinh doanh phục vụ Tết. Từ 26 - 30 Tết là thời gian cao điểm mua sắm Tết của người dân nên Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… tập trung nguồn lực, liên tục đưa hàng Tết lên quầy kệ kinh doanh.
Hệ thống cũng bơm mạnh khuyến mãi vào các mặt hàng Tết như bánh chưng, bánh tét, dưa hành muối, trái cây chưng bày mâm ngũ quả, mâm cỗ gia tiên...
Một số mặt hàng như thịt heo, hoa tươi... đã tăng giá ở chợ lẻ trong ngày 29 tháng chạp. Tại các hệ thống siêu thị tại TP.HCM, sức mua trong tăng 30-50% so với các ngày trước, các quầy hàng, khu vực tính tiền đông nghẹt khách.