vĐồng tin tức tài chính 365

Dưa hấu Tây Nguyên chiều 30 Tết giá nào cũng bán

2024-02-09 19:24
Dưa hấu các loại được nông dân Tây Nguyên chất thành đống ven đường, bán xả hàng chiều 30 Tết - Ảnh: TẤN LỰC

Dưa hấu các loại được nông dân Tây Nguyên chất thành đống ven đường, bán xả hàng chiều 30 Tết - Ảnh: TẤN LỰC

Ghi nhận tại Pleiku, tỉnh Gia Lai, nhiều chủ vựa dưa hấu lớn tại tỉnh Gia Lai đã đổ dưa từng đống lớn ven đường bán đại hạ giá chiều 30 Tết. Người bán cho hay giá nào cũng bán, cốt sao bán nhanh hết sớm để về dọn dẹp nhà cửa đón Tết.

Theo đó, tùy loại dưa đen, dưa rằn hay dưa tròn mà giá bán dao động từ 5.000 - 8.000 đồng/kg. Mức giá này được cho là rẻ bất ngờ, chỉ bằng 50% giá bán dịp cuối năm các năm trước khi nhu cầu mua dưa hấu chưng Tết lên cao.

Tại khu vực trước Biển Hồ, thành phố Pleiku, một chủ vựa xả ra gần 40 tấn dưa đủ chủng loại, kích cỡ bán Tết. Do giá bán rẻ, người dân ghé mua dưa hấu khá đông, cảnh mua bán rất sôi động, đầy không khí Tết.

Chủ vựa Lê Thị Kim (57 tuổi), quê gốc Bình Định, cho biết năm nay bà thuê đất trồng khoảng 30ha dưa hấu tại các tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Bà Kim nhẩm tính, với năng suất đạt cao ở mức 50 tấn/ha như vụ dưa năm nay, mỗi ha trồng dưa sẽ thu về hơn 200 triệu đồng. Do dưa hấu năm nay được mùa được giá, đường xuất khẩu đi Trung Quốc cũng thuận lợi nên bà Kim bảo vụ này thu nhập khá tốt.

Giá dưa hấu được bán xả với mức từ 5.000 - 8.000 đồng/kg tùy loại - Ảnh: TẤN LỰC

Giá dưa hấu được bán xả với mức từ 5.000 - 8.000 đồng/kg tùy loại - Ảnh: TẤN LỰC

Không chỉ bà Kim, nhiều nông dân Bình Định lên Tây Nguyên thuê đất trồng dưa mùa này cũng hái quả ngọt khi năng suất và giá bán đều tốt. Những vùng trồng dưa hấu lớn tại khu vực này là Phú Bổn, Ia Lâu, Ia Mơ của Gia Lai và Đăk Hà, Diên Bình tại tỉnh Kon Tum.

Bên cạnh xuất khẩu, dưa hấu của nông dân Tây Nguyên cũng được gửi đi tiêu thụ nhiều tỉnh thành và một phần bán cho các nhà máy chế biến nước ép.

Theo bà Kim, vụ dưa này đã có thu nhập khá tốt nên những ngày cận Tết quyết định bán xả hàng chia sẻ với người tiêu dùng. Với số dưa bán không hết vựa này đã có kế hoạch nhập cho nhà máy chế biến nước ép.

Loay hoay lựa chọn mua dưa chiều 30 Tết, anh Nguyễn Hoàng Phụng, trú phường Yên Thế, Pleiku, cho hay giá bán tại vựa năm nay khá rẻ so với mọi năm. Do đó, ngày hôm qua anh Phụng đã ghé mua một số dưa để chưng Tết nhưng chiều nay vẫn ghé lại mua thêm dưa để mang về gia đình ăn vì dưa ngon, giá tốt hơn tại chợ.

Một vựa dưa hấu tấp nập người mua trước khu du lịch Biển Hồ, Pleiku - Ảnh: TẤN LỰC

Một vựa dưa hấu tấp nập người mua trước khu du lịch Biển Hồ, Pleiku - Ảnh: TẤN LỰC

"Thủ phủ" dưa hấu lớn nhất Cà Mau gấp rút thu hoạch trước Tết'Thủ phủ' dưa hấu lớn nhất Cà Mau gấp rút thu hoạch trước Tết

Những ngày này, đến các rẫy dưa hấu ở xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau sẽ thấy được không khí nhộn nhịp ngày mùa, nông dân hối hả thu hoạch dưa hấu để kịp bán Tết.

Xem thêm: mth.41861217190204202-nab-gnuc-oan-aig-tet-03-ueihc-neyugn-yat-uah-aud/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dưa hấu Tây Nguyên chiều 30 Tết giá nào cũng bán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools