vĐồng tin tức tài chính 365

Tranh cãi về quyền ngắt liên lạc với sếp khi hết giờ làm việc

2024-02-10 03:12

Bộ trưởng Việc làm Tony Burke cho biết trong tuyên bố hôm 7/2 rằng đa số thượng nghị sĩ ủng hộ luật này. Ông Burke cho biết, điều khoản này ngăn cản nhân viên làm việc ngoài giờ không được trả lương thông qua "quyền ngắt kết nối" ngoài giờ làm việc.

"Điều chúng tôi muốn nói đơn giản là ai đó không được trả lương 24 giờ một ngày sẽ không bị phạt nếu họ không trực tuyến và sẵn sàng 24 giờ một ngày," Thủ tướng Anthony Albanese nói cùng ngày.

Dự luật dự kiến đưọc trình Quốc hội vào cuối tuần này.

"Quyền ngắt kết nối" là một phần trong một loạt thay đổi với luật quan hệ lao động do chính phủ liên bang đề xuất theo dự luật của quốc hội, theo đó sẽ bảo vệ quyền của người lao động và giúp khôi phục sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Các luật tương tự cho phép nhân viên có quyền tắt thiết bị liên lạc của họ đã được áp dụng ở Pháp, Tây Ban Nha và các quốc gia khác trong Liên minh Châu Âu.

Một số chính trị gia, nhóm sử dụng lao động và lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo "quyền ngắt kết nối" với sếp ngoài giờ lao động là một hành vi quá đáng và sẽ làm suy yếu động thái hướng tới làm việc linh hoạt và tác động đến khả năng cạnh tranh.

Một tuyên bố chung từ phòng thương mại Australia đã kêu gọi Thượng viện xem xét lại cẩn thận những tác động của cái mà họ gọi là đạo luật "vội vàng và thiếu sót".

Song khảo sát của truyền thông cho thấy đa số người dân nước này rất ủng hộ luật. "Tất cả chúng ta đều cần thư giãn, đều cần được tắt máy và không bị làm phiền bởi email và điện thoại vào lúc nửa đêm", một cư dân Sydney bày tỏ.

"Người Australia làm việc ngoài giờ trung bình sáu tuần không được trả lương mỗi năm. Con số đó tương đương với hơn 92 tỷ AUD (60 tỷ USD) tiền lương chưa được trả trên toàn nền kinh tế. Thời gian đó là của bạn. Không phải ông chủ của bạn", một chính trị gia ủng hộ luật nói.

Hải Thư (Theo Today Onlines, Reuters)

Xem thêm: lmth.7930174-ceiv-mal-oig-iaogn-ihk-pes-iov-neiv-nahn-auc-cal-neil-tagn-neyuq/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tranh cãi về quyền ngắt liên lạc với sếp khi hết giờ làm việc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools