vĐồng tin tức tài chính 365

Lĩnh án tù vì chụp ảnh cưới gây cháy rừng

2024-02-10 04:25

Ngày 6/9/2023, Andrie Wibowo Eka Wardhana, 41 tuổi, sắp xếp cho cặp đôi mới cưới cầm pháo sáng chụp ảnh ở một khu bảo tồn thiên nhiên. Tia lửa từ pháo sáng gây ra vụ cháy rừng trong nhiều ngày, phá hủy 989 ha Công viên Quốc gia Bromo Tengger Semeru ở núi Bromo, Đông Java.

Ngọn lửa nhanh chóng lan ra các cộng đồng lân cận, khiến người dân địa phương phải ở trong nhà và đeo khẩu trang, tổng thiệt hại hơn nửa triệu USD.

Bức ảnh về thảm họa cho thấy cặp đôi hạnh phúc tạo dáng trên sườn đồi với pháo sáng trên tay khi ngọn lửa bùng lên phía sau. Ảnh: Kevin Pramudya Utama

Bức ảnh về thảm họa cho thấy cặp đôi hạnh phúc tạo dáng trên sườn đồi với pháo sáng trên tay khi ngọn lửa bùng lên phía sau. Ảnh: Kevin Pramudya Utama

Wardhana bị phạt 30 tháng tù sau phiên tòa vào ngày 31/1, đồng thời phải trả hơn 220.000 USD tiền bồi thường.

Các công tố viên ban đầu đề nghị bị cáo phải ngồi tù 3 năm và nộp phạt 220.000 USD hoặc phải ngồi tù thêm 6 tháng.

Trưởng làng Ngadisari, nơi bị ảnh hưởng vụ cháy, cho biết người dân ở đây đã "tha thứ" cho Wardhana, điều này có thể được thẩm phán xem xét để giảm nhẹ án phạt.

Luật sư bào chữa của Wardhana nói trước tòa: "Thân chủ của chúng tôi không có ý định phóng hỏa, nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng phán quyết".

Tuệ Anh (Theo The Jakarta Post)

Xem thêm: lmth.4030174-gnur-yahc-yag-iouc-hna-puhc-iv-ut-na-hnil/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lĩnh án tù vì chụp ảnh cưới gây cháy rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools