vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng hôm nay ngày 10/2: "Vàng đang ở chế độ chờ xem"

2024-02-10 10:39

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi đi ngang trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 10/2 tại Hà Nội chưa có sự biến động nào, hiện niêm yết lần lượt ở mức 76,7– 78,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 76,7– 78,9 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay đi ngang so với ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 64,96 – 66,06 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 9,9 USD xuống 2.024,4 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 4/2024 trên sàn Comex New York giảm 9,2 USD, tương ứng giảm 0,45% xuống 2.038,7 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang không vội thay đổi lập trường chính sách tiền tệ cao hơn trong thời gian dài hơn hiện tại, điều này đã làm suy yếu đáng kể động lực tăng giá trên thị trường vàng và theo một số nhà phân tích, lạm phát sẽ bị ảnh hưởng lớn để đẩy kim loại quý bằng cách này hay cách khác ra khỏi kênh giao dịch hiện tại của nó.

Các nhà phân tích lưu ý rằng vàng bị kẹt trong phạm vi giao dịch chặt chẽ khi Cục Dự trữ Liên bang đặt nền tảng cho việc cắt giảm lãi suất cuối cùng nhưng lại bị đẩy lùi khi bắt đầu chu kỳ nới lỏng. Thị trường hiện đang chứng kiến ​​Fed nới lỏng lãi suất vào tháng 5.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết: “Thị trường đang ở chế độ chờ xem, tập trung vào dữ liệu sắp tới của Hoa Kỳ. Chỉ số CPI yếu vào tuần tới sẽ hỗ trợ giá nhưng có thể là chưa đủ, đơn giản vì các nhà giao dịch/nhà đầu tư hiện muốn thấy những dấu hiệu cắt giảm rõ ràng trước khi cam kết”.

Naeem Aslam, Giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, nói rằng rõ ràng thị trường vàng đã hết đà tăng. Ông nói thêm rằng dữ liệu lạm phát yếu hơn có thể đẩy giá vàng trở lại mức 2.050 USD/ounce, nhưng ông không thấy sự đột phá sớm.

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cho biết ông cũng nhận thấy vàng đang đi theo mô hình hợp nhất hiện tại.

Mặc dù lạc quan về giá vàng, nhưng ông cho biết ông muốn giá vàng giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce để thu hút các nhà đầu tư mới, thúc đẩy đà tăng trở lại mức cao mới mọi thời đại.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông cũng thấy một kịch bản mà vàng không điều chỉnh được khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất, làm suy yếu đồng đô la Mỹ.

Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang đã đẩy lùi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất mạnh mẽ, nhưng Stanley cho biết họ đang đưa ra quan điểm ôn hòa khi tìm cách hỗ trợ nền kinh tế và thị trường chứng khoán.

Ông lưu ý rằng lạm phát, mặc dù đã giảm so với mức cao nhất vào tháng 6/2022, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2%; đồng thời, nền kinh tế Mỹ tiếp tục chứng kiến ​​mức độ việc làm đầy đủ, với tỷ lệ thất nghiệp dao động dưới 4%.

“Đây không phải là môi trường mà Fed nên xem xét cắt giảm lãi suất, nhưng tất cả họ đều nói rằng lãi suất sẽ giảm trong năm nay. Đó là giữ đồng đô la Mỹ trong tầm kiểm soát và giữ giá vàng trên 2.000 USD/ounce”, ông nói và cho biết thêm rằng, mặc dù sự điều chỉnh của vàng là tích cực nhưng bạn không thể bỏ qua xu hướng tăng của thị trường. Việc điều hành thị trường này cho đến khi nó thất bại là tùy thuộc vào những nhà đầu cơ giá lên.

Với mức giá khoảng 2.024,4 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 60,62 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 18,3 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường ngoại hối, chỉ số US Dollar Index (DXY) mở cửa sáng nay đứng ở mức 104,14 điểm.

Tỷ giá trung tâm ngày cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 7/2, được Ngân hàng Nhà nước công bố là 23.956 đồng/USD. Với biên độ +/-5% theo quy định, biên độ dao động của tỷ giá USD tương ứng là 22.758 – 25.154 đồng/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước sáng nay niêm yết ở mức 23.400 đồng/USD ở chiều mua vào và 25.103 đồng/USD ở chiều bán ra.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại lớn như VCB, BIDV, VietinBank, Techcombank, ACB… hiện giao dịch quanh mức 24.200 – 24.570 đồng/USD.

Sáng nay tại thị trường Hà Nội, giá USD tự do mua vào khoảng 24.840 đồng/USD và bán ra là 24.910 đồng/USD.

Xem thêm: lmth.632933tsop-mex-ohc-od-ehc-o-gnad-gnav-201-yagn-yan-moh-gnav-aig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giá vàng hôm nay ngày 10/2: "Vàng đang ở chế độ chờ xem"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools