vĐồng tin tức tài chính 365

Khánh Hòa: Doanh thu du lịch dịp Tết ước đạt hơn 877,5 tỷ đồng

2024-02-12 19:24

5 ngày Tết, Khánh Hòa đón khoảng 191.00 lượt khách lưu trú

Ngày 11/2, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị đã có báo cáo về tình hình hoạt động du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài 7 ngày là khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để các nhóm gia đình, bạn bè thực hiện những chuyến du xuân đón Tết, là cơ hội để các điểm du lịch tại Nha Trang – Khánh Hòa thu hút khách.

Để đảm bảo cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho khách du lịch có xu hướng tăng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngành du lịch Khánh Hòa đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực phục vụ du khách.

Theo đó, trong 5 ngày từ 9/2-13/2 (tức từ 30 âm lịch đến mùng 4 Tết), tổng lượng khách đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng ước đạt 630.300 lượt. Trong đó, khách lưu trú khoảng 191.000 lượt (40.500 lượt khách quốc tế và 150.500 lượt khách nội địa) và khách tham quan khoảng 439.300 lượt.

Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 79,58%, trong đó, chủ yếu tập trung cao điểm từ ngày mùng 2 Tết đến mùng 5 Tết với công suất phòng khoảng trên 80% tại một số khách sạn khu vực trung tâm thành phố, các khu nghỉ dưỡng 4 - 5 sao khu vực ven biển có công suất trên 90%. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 877,5 tỷ đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Doanh thu du lịch dịp Tết ước đạt hơn 877,5 tỷ đồng

Du khách quốc tế đón xuân trong đêm giao thừa tại thành phố Nha Trang. (Ảnh: T.N).

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, từ ngày 9-13/2 có hơn 300 chuyến bay đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh. Bình quân đón khoảng 65 chuyến đến mỗi ngày, trong đó có khoảng 25 chuyến bay nội địa và 40 chuyến bay quốc tế.

Đối với đường sắt, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày, đơn vị còn tăng cường một số chuyến tàu phục vụ du khách. Theo đó, tổ chức chạy thêm 8 chuyến tàu thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội và ngược lại.

Ngoài phương tiện hàng không, đường sắt, năm nay từ khi thông tuyến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, Vĩnh Hảo – Phan Thiết và được nâng tốc độ tối đa từ 80km/h lên 90km/h đã tạo điều kiện di chuyển cho các phương tiện cá nhân do đó khách đi du lịch tự túc có xu hướng tăng. Khách đến Khánh Hòa ngoài mục đích đi du lịch lưu trú tại các khách sạn, còn có khách đi thăm thân kết hợp du lịch, người đi học và làm ăn xa trở về tương đối đông, tập trung lưu trú tại một số căn hộ hoặc ở tại gia đình.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Nha Trang đã triển khai, tuyên truyền mạnh mẽ, rộng khắp thành phố về việc niêm yết mã QR giới thiệu về thành phố và thông tin đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch khi đến Nha Trang – Khánh Hòa.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Doanh thu du lịch dịp Tết ước đạt hơn 877,5 tỷ đồng (Hình 2).

Người dân và du khách vui chơi dịp Tết. (Ảnh: T.N).

Nhiều hoạt động, sự kiện thu hút khách du lịch

Trong dịp Tết, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa có nhiều hoạt động, sự kiện thu hút du khách.

Trong đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Chi nhánh Vietnam Airlines Nha Trang tổ chức đón chuyến bay nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2024 vào ngày 10/2 (Mùng 1 Tết). Đồng thời, phối hợp Trung tâm Thông tin Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) chính thức ra mắt video clip “Nha Trang –Khanh Hoa: Touching your heart!” với những cảnh sắc tuyệt đẹp chạm đến trái tim người xem, video clip đến nay đã có hơn 1 triệu view.

Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân lực, tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan đẹp, không gian xanh đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

Trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Khánh Hòa có nhiều sự kiện lớn phục vụ người dân và du khách tại Quảng trường 2/4.

Trong đó, có chương trình ca múa nhạc thời trang đặc biệt “Mừng Đảng – Mừng Xuân Giáp Thìn” năm 2024 và tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong 15 phút vào thời khắc giao thừa để đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc mừng Đảng – mừng Xuân Giáp Thìn 2024 gồm: Biểu diễn nghệ thuật lân – sư – rồng, chương trình biểu diễn tổng hợp tuồng và dân ca “Khánh Hòa quê em”, chương trình biểu diễn ca múa nhạc “Xuân quê hương”, biểu diễn vở dân ca kịch bài chòi “Thầy Khóa làng tôi”, thi đấu cờ người, trò chơi dân gian hô hát bài chòi “Xuân Giáp Thìn”, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, triển lãm ảnh, gian hàng Tết…

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Doanh thu du lịch dịp Tết ước đạt hơn 877,5 tỷ đồng (Hình 3).

Khánh Hòa tổ chức bắn pháo hoa ở 3 địa phương là thành phố Nha Trang, thành phố Cam Ranh và huyện Vạn Ninh. (Ảnh: N.Q).

Ngoài các sự kiện của tỉnh, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động mừng xuân.

Trong đó, thành phố Nha Trang tổ chức Hội hoa xuân Tết Giáp Thìn 2024; phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa tổ chức lễ hội “Vui Tết Nha Trang 2024”.

Thị xã Ninh Hòa tổ chức Lễ hội thuyền hoa và đua thuyền sông Dinh “Mừng Đảng – Mừng xuân Giáp Thìn” năm 2024. Thành phố Cam Ranh và huyện Vạn Ninh tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp vào thời khắc giao thừa để đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tiêu dùng & Dư luận - Khánh Hòa: Doanh thu du lịch dịp Tết ước đạt hơn 877,5 tỷ đồng (Hình 4).

Các đơn vị du lịch tổ chức nhiều hoạt động phục vụ du khách dịp Tết. (Ảnh: Châu Tường).

Bên cạnh đó, từ ngày 31/1, tại công viên bờ biển phía bắc cầu Trần Phú (thành phố Nha Trang), Sở Công Thương Khánh Hòa tổ chức Lễ khai mạc chợ đêm Nha Trang. Đây là hoạt động hưởng ứng đề án phát triển kinh tế ban đêm của UBND tỉnh Khánh Hòa, tạo thêm điểm đến, dịch vụ để du khách và người dân Nha Trang trải nghiệm.

Chợ đêm Nha Trang diễn ra từ 17h30 đến 24h hàng ngày (dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2025). Chợ đêm bày bán các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm làm quà tặng, đồ mỹ nghệ, ẩm thực… của tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác trong nước.

Các gian hàng được thiết kế di động (dạng xe đẩy), trang trí nhiều màu sắc nhằm tạo sức hút với du khách. Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho người dân và du khách khi mua sắm tại chợ đêm, tất cả gian hàng đều có hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Hàng ngày, sau khi kết thúc phiên chợ, các chủ hàng sẽ thu gọn gian hàng, trả lại không gian công cộng công viên phục vụ người dân, du khách đến vui chơi.

Trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở lưu trú du lịch từ 4 –5 sao và các điểm du lịch đã chủ động trang trí và tập trung tổ chức các sự kiện, chương trình “Đêm gala chào đón giao thừa, chúc Tết du khách”. 

Tình hình an ninh trật tự, an toàn trong các ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đều được đảm bảo, các đơn vị kinh doanh du lịch đều thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Châu Tường

Xem thêm: lmth.884946a-gnod-yt-5778-noh-tad-cou-tet-pid-hcil-ud-uht-hnaod-aoh-hnahk/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khánh Hòa: Doanh thu du lịch dịp Tết ước đạt hơn 877,5 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools