vĐồng tin tức tài chính 365

Về Bạc Liêu hưởng Tết an nhiên

2024-02-13 08:26
Khách du lịch trải nghiệm góc bếp quê tại một điểm du lịch sinh thái ở huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu - Ảnh: CHÍ QUỐC

Khách du lịch trải nghiệm góc bếp quê tại một điểm du lịch sinh thái ở huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu - Ảnh: CHÍ QUỐC

Từ ngày 27 tháng chạp hàng năm, Bạc Liêu tổ chức phiên chợ quê ngày Tết với nhiều gian hàng được bài trí mộc mạc đậm chất thôn quê. Chợ là nơi người dân đến vui chơi, ôn lại kỷ niệm về những cái Tết miền quê thân thương mang đậm hồn Việt, cũng là nơi để các bạn nhỏ hiểu về cội nguồn, về đời sống của ông bà ta thuở trước.

Sau bữa cơm tất niên quây quần ấm cúng, chị em chúng tôi cùng các cô bạn xúng xính áo dài tìm đến cánh đồng hoa thì là tại xã Vĩnh Trạch Đông cách trung tâm thành phố không xa để được thả hồn theo thảm vàng rực rỡ, tận hưởng tiết trời mát dịu, cảnh vật giao hòa của thời khắc cuối năm, và không quên mang về một bó cành già, đun một nồi nước lá thơm tắm gội chiều 30.

Check-in cánh đồng hoa thì là tại xã Vĩnh Trạch Đông.

Check-in cánh đồng hoa thì là tại xã Vĩnh Trạch Đông.

Sáng mùng 1, mọi người đi lễ chùa cầu bình an, sức khỏe. Bạn có thể đến chùa Giác Hoa tọa lạc tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Chùa nổi tiếng với cánh đồng hoa huỳnh ngập tràn hương sắc, và pho tượng Phật Dược Sư cao lớn, người dân thường đến đây mong cầu sức khỏe, bình an.

Nếu muốn về với thiên nhiên mênh mang sông nước hữu tình, bạn có thể hướng thẳng ra vùng ven biển đến với khu du lịch sinh thái để trải nghiệm chèo bè xuyên qua những cánh rừng ngập mặn. 

Bạn sẽ được tự tay chống chiếc bè nhẹ lướt theo dòng nước, len lỏi qua từng tán rừng đước, mắm, ngắm nhìn những chú cá tôm bơi lội bên dưới.

Men theo rừng đước, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn soi bắt những con ba khía to ngon đặc sản nổi tiếng miền Tây Nam Bộ khi màn đêm buông xuống.

Ba khía bắt được trong rừng đước.

Ba khía bắt được trong rừng đước.

Gia đình tôi thường chọn nơi đây để tổ chức những bữa tiệc đầu xuân trong không khí ấm áp bình yên bên người thân.

Muốn đổi gió, bạn có thể đến khu du lịch Nhà Mát cách trung tâm thành phố không xa để trải mình cùng sóng, cát, ngắm nhìn thủy triều lên xuống, sau đó ra bờ kè đón từng làn gió chướng mang theo chút mặn mòi hương biển.

Bạn cũng đừng quên đến cánh đồng điện gió tựa miền cổ tích tận trời Tây, ngắm nhìn từng guồng quay từ cánh quạt theo chiều gió khi hoàng hôn dần buông.

Du khách tham quan du lịch điện gió tại huyện Hòa Bình, Bạc Liêu - Ảnh: CHÍ QUỐC

Du khách tham quan du lịch điện gió tại huyện Hòa Bình, Bạc Liêu - Ảnh: CHÍ QUỐC

Những ngày Tết còn lại, gia đình, bạn bè chúng tôi thường cùng nhau đến cà phê vườn nho Thái Hí thuộc khóm Chòm Xoài, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu. Đây là vườn nho đầu tiên tại Bạc Liêu được trồng trên vùng đất mặn. Anh chủ vườn nho sẽ tiếp đón mọi người vui vẻ, nhiệt tình.

Còn rất nhiều địa điểm khác để bạn du xuân như các khu di tích lịch sử, đờn ca tài tử, đền thờ Bác; chùa Xiêm Cán - một ngôi chùa Khmer Nam Bộ nổi tiếng…

Ngắm nhìn quê hương mình tươi đẹp hữu tình, chợt như được xua đi bao mệt mỏi lo toan bộn bề của cuộc sống. Thầm cầu mong sẽ được cùng mẹ và gia đình luôn có những phút giây sum họp, để cùng trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp yên bình của mảnh đất Bạc Liêu và lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp của ngày Tết đoàn viên.

Cuộc thi "Khoảnh khắc Tết của tôi"

Cuộc thi Khoảnh khắc Tết của tôi là dịp để bạn đọc giới thiệu những khoảnh khắc đẹp, những trải nghiệm khó quên nhất trong dịp Tết cùng người thân, bạn bè.

Mỗi bài viết tối đa 1.000 chữ bằng tiếng Việt, khuyến khích kèm theo ảnh, chùm ảnh hoặc video.

Bài dự thi chia sẻ lại những điểm dừng chân lý tưởng, vùng đất độc đáo. Qua câu chuyện bạn kể, bạn sẽ giúp nhiều người có cơ hội được biết đến những vùng đất mới, những địa điểm không nên bỏ lỡ khi du xuân.

Đó có thể là bài viết ghi lại những khoảnh khắc bạn bè, người thân sum họp, ăn Tết và vui chơi cùng nhau.

Đó là những ghi chép, kể lại về những trải nghiệm cá nhân từ chuyến đi, chuyến công tác xa nhà trong những ngày Tết mà bạn từng trải qua.

Bài thi ảnh làm nổi bật vẻ đẹp của danh thắng, địa điểm hay vùng đất mà bạn đã tới. Đây là dịp để kể lại những sắc màu rực rỡ và khung cảnh đẹp của Việt Nam hoặc các quốc gia mà bạn đến.

Từ 25-1 đến hết 24-2, bạn đọc có thể gửi bài dự thi về địa chỉ khoanhkhactet@tuoitre.com.vn.

Lễ trao giải và tổng kết dự kiến diễn ra vào tháng 3-2024. Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải nhất (15 triệu đồng tiền mặt và quà tặng), 2 giải nhì (7 triệu đồng và quà tặng), 3 giải ba (5 triệu đồng và quà tặng).

Chương trình có sự đồng hành của HDBank.

Về Bạc Liêu hưởng Tết an nhiên- Ảnh 5.

Đến đảo Long Sơn xin chữ, gói bánh tét đón Tết Giáp Thìn Đến đảo Long Sơn xin chữ, gói bánh tét đón Tết Giáp Thìn

Nhà Lớn Long Sơn những ngày này vô cùng nhộn nhịp. Người dân tứ xứ đổ về đây làm công quả. Trong sân, các bà các chị ngồi gói bánh tét...

Xem thêm: mth.92125330211204202-neihn-na-tet-gnouh-ueil-cab-ev/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Về Bạc Liêu hưởng Tết an nhiên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools