vĐồng tin tức tài chính 365

Bơi nước lạnh và những tác dụng tuyệt vời với phụ nữ

2024-02-13 08:26
Bơi lội có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe

Bơi lội có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe

Mặc dù 1 số thuốc có tác dụng hỗ trợ và phần nào làm giảm những triệu chứng đó, tuy nhiên ít nhiều đều có tác dụng phụ và không phải bất cứ người phụ nữ nào đều có thể sử dụng.

Vậy, liệu có phương pháp khoa học nào có thể giảm sự khó chịu trong giai đoạn mãn kinh một cách tự nhiên hay không? Tin vui là mới đây, các nhà khoa học thuộc Đại học London đã phát hiện ra một phương pháp đơn giản và tự nhiên để giúp phụ nữ mãn kinh cải thiện tình trạng của mình: bơi lội nước lạnh.

Khi phụ nữ đến tuổi trung niên, cơ thể sẽ có những thay đổi lớn. Chu kỳ kinh nguyệt sẽ không còn đều đặn như trước, và sẽ có nhiều cảm giác khó chịu khác nhau.

Đây là những dấu hiệu của tiền mãn kinh, một giai đoạn kéo dài từ vài tháng đến vài năm trước khi họ chính thức mãn kinh. Mãn kinh là khi ngừng có kinh nguyệt hoàn toàn, thường xảy ra ở độ tuổi từ 45 - 55.

Các cảm giác khó chịu của tiền mãn kinh có thể gồm:

- Nóng rát ở mặt, cổ và ngực, đổ mồ hôi, đỏ mặt và tim đập nhanh.

- Lo lắng, sợ hãi, bồn chồn hoặc căng thẳng mà không có bất cứ lý do rõ ràng.

- Cảm xúc thất thường, buồn, khóc, tức giận, cáu kỉnh hoặc mất kiểm soát cảm xúc

- Khó ngủ, thức dậy nhiều lần trong đêm, ngủ không sâu hoặc ngủ quá nhiều, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và uể oải.

Những cảm giác khó chịu này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, gia đình và xã hội của phụ nữ, mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, xương, đường huyết và trí nhớ khi họ già đi.

Hiệu quả cả ở thể chất và tinh thần

Bơi lội là một hoạt động thể chất có nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Nước lạnh có thể kích thích hệ thần kinh tự động, tăng sản xuất các hormone như endorphin, serotonin và dopamine, giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và lo âu.

Chúng cũng có thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng tuần hoàn máu, giảm viêm và đau nhức, hỗ trợ sửa chữa và phục hồi cơ bắp

Để tìm mối liên quan giữa mãn kinh và bơi lội, các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 1114 phụ nữ, trong đó 785 phụ nữ đang trải qua tiền mãn kinh, để xem xét ảnh hưởng của bơi lội nước lạnh đến sức khỏe tinh thần và thể chất của họ.

Dữ liệu được thu thập bao gồm tần suất, thời lượng, nhiệt độ và trang phục bơi lội, cũng như các triệu chứng tiền mãn kinh, tâm trạng, lo âu và chất lượng giấc ngủ của họ.

Kết quả cho thấy việc bơi lội giúp phụ nữ tiền mãn kinh có sự cải thiện đáng kể các triệu chứng như lo âu (46,9%), tâm trạng thay đổi (34,5%), giảm cảm giác mất hứng, buồn bực (31,1%) và bốc hỏa (30,3%).

Ngoài ra, đa số phụ nữ (63,3%) cho biết bơi nước lạnh giảm bớt các triệu chứng của mình.Ngoài ra, một số phụ nữ trong nghiên cứu cho biết họ thấy nước lạnh có tác dụng "giảm căng thẳng lo âu ngay lập tức" và mô tả hoạt động này như được "chữa lành."

Một người phụ nữ 57 tuổi chia sẻ rằng bơi nước lạnh là một điều tuyệt vời. Nó đã giúp bà ấy vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống. Tất cả các triệu chứng thể chất và tinh thần đều biến mất và cảm thấy mình đang ở trạng thái tốt nhất.

Nghiên cứu nãy cũng hỗ trợ những khẳng định trước đó về lợi ích của bơi lội nước lạnh đối với sức khỏe tinh thần và thể chất. Như vậy, chúng ta đã có thêm một hoạt động tự nhiên có thể giảm bớt được triệu chứng khó chịu của tiền mãn kinh hay mãn kinh đem lại.

Chế tạo robot biết bơi có thể phát hiện mầm bệnh, ô nhiễmChế tạo robot biết bơi có thể phát hiện mầm bệnh, ô nhiễm

Các nhà khoa học đã phát triển một robot biết bơi và không dùng pin, có thể phát hiện các chất gây ô nhiễm và mầm bệnh trong không gian hạn chế.

Xem thêm: mth.23902357031204202-un-uhp-iov-iov-teyut-gnud-cat-gnuhn-av-hnal-coun-iob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bơi nước lạnh và những tác dụng tuyệt vời với phụ nữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools