vĐồng tin tức tài chính 365

Nga cáo buộc Úc cung cấp drone tấn công lãnh thổ Nga

2023-09-06 03:55
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Ảnh: AFP

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Ảnh: AFP

"Úc ngày càng bị lôi kéo vào cuộc xung đột ở Ukraine"

"Những chiếc drone của Úc thực sự được sử dụng để tấn công các mục tiêu ở Nga", bà Maria Zakharova nêu cáo buộc ngày 5-9.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga được hỏi về một bài báo tuần trước, trong đó nói rằng Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái của Úc để tấn công một sân bay ở thành phố Kursk của Nga.

Theo bà Zakharova, Úc đã "nhiệt tình đóng góp cho chiến dịch chống Nga do Washington chỉ đạo". Tuy nhiên, theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Canberra lại cố gắng che đậy dư luận những sự kiện "cho thấy Úc ngày càng bị lôi kéo vào cuộc xung đột ở Ukraine".

Cảnh báo đáp trả việc đưa vũ khí hạt nhân trở lại Anh

Bà Zakharova kế đó cảnh báo về ý định đưa vũ khí hạt nhân của Mỹ trở lại Anh, một đồng minh của Washington trong NATO. Theo bà này, đây sẽ là hành động "leo thang gây mất ổn định" của Mỹ tại châu Âu.

"Đây là hành vi có bản chất công khai nhằm vào Nga", bà Zakharova nhấn mạnh, đồng thời cảnh báo Nga sẽ buộc phải có biện pháp đáp trả nếu Mỹ thực hiện việc này.

Úc là một đồng minh của Mỹ nhưng nằm trong số các nước viện trợ an ninh nhỏ giọt cho Ukraine. Hồi tháng 3 vừa qua, Úc đã chuyển giao một số drone hạng nhẹ làm bằng bìa cứng cho Ukraine.

Theo tuyên bố của Ukraine, các drone này đã được sử dụng để tấn công 4 máy bay chiến đấu Su-30 và 1 chiếc MiG-29 tại sân bay Kursk ở miền tây nước Nga.

Hiện Úc chưa bình luận gì về các cáo buộc của Nga.

Ukraine nói drone Nga rơi xuống Romania, thành viên của NATOUkraine nói drone Nga rơi xuống Romania, thành viên của NATO

Ngày 4-9, Ukraine cho biết máy bay không người lái (drone) của Nga đã phát nổ trên lãnh thổ Romania, nhưng Bucharest phủ nhận việc lãnh thổ của mình bị tấn công.

Xem thêm: mth.15100822250903202-agn-oht-hnal-gnoc-nat-enord-pac-gnuc-cu-coub-oac-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga cáo buộc Úc cung cấp drone tấn công lãnh thổ Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools