vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 17-8: Nghiên cứu lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất

2023-08-17 06:21
Sàn giao dịch quyền sử dụng đất kết hợp cùng với sàn giao dịch bất động sản sẽ là cơ sở xây dựng dữ liệu, lập bản đồ giá đất trên toàn quốc - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sàn giao dịch quyền sử dụng đất kết hợp cùng với sàn giao dịch bất động sản sẽ là cơ sở xây dựng dữ liệu, lập bản đồ giá đất trên toàn quốc - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nghiên cứu thành lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất

Ngày 16-8, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN-MT) tổ chức thảo luận các phương án thành lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất. Trong đó, nhiều đại biểu đề nghị thành lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất đặt ở cấp văn phòng đăng ký đất đai ở cấp tỉnh, cấp huyện và yêu cầu tất cả các giao dịch báo cáo về Bộ TN-MT thông qua cơ sở dữ liệu đất đai để đơn vị này theo dõi quản lý tập trung, thống nhất.

Các đại biểu cũng đề xuất phương án thành lập sàn trên cơ sở sàn giao dịch bất động sản trong Luật kinh doanh bất động sản nhưng thiết kế trong luật là sàn phải do nhà nước quản lý, không giao cho doanh nghiệp. Trong đó quy định rõ giao dịch quyền sử dụng đất phải qua sàn và về mặt tổ chức là của ngành xây dựng để không phát sinh tổ chức bộ máy. 

Về mặt nguyên tắc, sàn giao dịch phải liên thông với cơ sở dữ liệu đất đai, xây dựng. Đồng thời đề xuất trong dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) quy định về việc giao dịch đất đai phải qua sàn giao dịch.

Theo Bộ TN-MT, sàn giao dịch quyền sử dụng đất trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đảm bảo không phát sinh thủ tục và không tăng chi phí xã hội. Bộ TN-MT sẽ khẩn trương xây dựng các phương án thành lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất để báo cáo Thủ tướng.

Thống nhất bỏ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang liên quan đến việc rà soát các văn bản, đề án do Bộ Nội vụ chủ trì xây dựng năm 2023.

Liên quan đến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, Phó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc việc bỏ hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức. 

Bộ Nội vụ rà soát, tiếp thu ý kiến bộ, ngành, địa phương, chỉnh lý dự thảo Nghị định, bảo đảm thực hiện thống nhất quy định xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và bảo đảm quyền, lợi ích của đội ngũ viên chức hoạt động chuyên ngành, tránh phát sinh vướng mắc khi thực hiện, trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Đối với Nghị định quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính Nhà nước, Phó Thủ tướng cũng đồng ý về nguyên tắc quy định xét nâng ngạch khi được bổ nhiệm vào chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý để tạo cơ sở đồng bộ khi thực hiện cải cách chính sách tiền lương. 

Theo đó, Bộ Nội vụ lấy ý kiến Bộ Tư pháp, các bộ, ngành và địa phương; tiếp thu, hoàn thiện dự thảo gửi lấy ý kiến Ban Tổ chức Trung ương; trên cơ sở đó, tổng hợp, báo cáo Thủ tướng...

Vietnam Airlines, Vietjet muốn tăng chuyến đến Úc

Vietnam Airlines, Vietjet muốn xin cấp thêm slot bay sang Úc - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Vietnam Airlines, Vietjet muốn xin cấp thêm slot bay sang Úc - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, sau khi Bamboo Airways cắt giảm lịch bay, Vietnam Airlines, Vietjet lập tức muốn xin cấp thêm slot bay quốc tế. 

Trong đó, Vietnam Airlines kiến nghị bay sang Úc 42 chuyến khứ hồi/tuần, tăng 23 chuyến so với lịch bay hiện tại. Hãng dự kiến từ ngày 15-12 sẽ bay từ TP.HCM đến sân bay Perth (bờ Tây nước Úc) tần suất 3 chuyến/tuần và bay thường lệ mỗi ngày vào năm 2024. Cạnh đó, hãng mở thêm đường bay mới từ TP.HCM đến Brisbane và tăng tần suất TP.HCM - Sydney, Melbourne. 

Trong khi đó, Vietjet cũng đề nghị bay 42 chuyến khứ hồi/tuần trong năm sau, mở rộng mạng bay từ Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM đến Úc. Hãng này hiện đang khai thác 3 đường bay từ Việt Nam - Úc.

Được biết tổng slot cho các hãng bay Việt Nam đến Úc hiện chỉ 42 chuyến. 

Giá vé đường bay quốc tế từ TP.HCM - Melbourne, Sydney, Vietnam Airlines và Vietjet đang cạnh tranh khốc liệt, dao động 1.500 - 2.000 USD (35 - 42 triệu đồng)/vé. Có thời điểm hãng bay khuyến mãi giá chỉ 10 triệu đồng/vé. Trong khi đó Bamboo Airways đang có dấu hiệu thu hẹp ở đường bay này do gặp khó khăn về tài chính.

Thi ảnh đẹp 160 năm Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Thảo Cầm Viên Sài Gòn được ví von là lá phổi xanh khổng lồ của TP.HCM. Ảnh chụp một góc Thảo Cầm Viên giáp với đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Thảo Cầm Viên Sài Gòn được ví von là lá phổi xanh khổng lồ của TP.HCM. Ảnh chụp một góc Thảo Cầm Viên giáp với đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1 - Ảnh: CHÂU TUẤN

Ban lãnh đạo Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết sẽ tổ chức cuộc thi sáng tác ảnh đẹp nhân kỷ niệm 160 năm Thảo Cầm Viên

Cuộc thi nhằm ghi nhận vẻ đẹp trong mọi lĩnh vực, từ hoạt động lao động, sản xuất đến các hoạt động tham quan, giải trí, giáo dục, vẻ đẹp các loài động thực vật và phong cảnh...

Cuộc thi chào đón các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên là người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 1-9 đến 31-10-2023.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xây dựng vào năm 1864, là một trong 8 vườn thú cổ nhất trên thế giới. Thảo cầm viên Sài Gòn đang nuôi dưỡng hơn 2.000 động vật thuộc 135 loài, trong đó có nhiều loài quý hiếm như trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươu vàng, báo lửa, báo gấm... Tại đây cũng có hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật được bảo tồn.

TP.HCM tạm ngưng đào đường, vỉa hè dịp 2-9

Tin tức từ Sở Giao thông vận tải, Sở này vừa ra thông báo tạm ngưng đào đường, vỉa hè từ ngày 1-9 đến hết ngày 2-9. 

Sở yêu cầu chủ đầu tư tất cả các công trình có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, vỉa hè, khẩn trương tái lập lại toàn bộ các đoạn đang thi công trước ngày 1-9.

Các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường được phép tồn tại nhưng phải thu gọn hàng rào. Chủ đầu tư làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công đảm bảo an toàn cho người dân đi lại...

203 bác sĩ đến nhận công tác tại 51 cơ sở y tế TP.HCM

Đó là kết quả phiên "giao dịch" việc làm và các bản ghi nhớ tuyển dụng bác sĩ trẻ trong chương trình thí điểm thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế vừa được Sở Y tế TP.HCM lần đầu tổ chức.

Trong 203 bác sĩ, Sở Y tế giới thiệu 143 bác sĩ đến nhận công tác tại 25 bệnh viện tuyến TP, 3 bác sĩ đến hai trung tâm chuyên ngành thuộc Sở Y tế, 39 bác sĩ đến 11 bệnh viện tuyến quận, huyện và 18 bác sĩ đến 13 Trung tâm Y tế.

Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiếp nhận, ký hợp đồng lao động với các bác sĩ theo quy định; có trách nhiệm phân công và bố trí công việc. Chậm nhất 30 ngày kể từ khi ký kết bản ghi nhớ, các bác sĩ có trách nhiệm nộp hồ sơ dự tuyển, nhận công tác.

Như vậy, trong số 244 bác sĩ tham gia ngày hội việc làm tổ chức ngày 15-8 còn 41 bác sĩ chưa chọn được nơi công tác.

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 17-8. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 17-8. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Thông tin đáng chú ý trên Tuổi Trẻ Cuối tuần phát hành ngày 18-8.

Thông tin đáng chú ý trên Tuổi Trẻ Cuối tuần phát hành ngày 18-8.

Dự báo thời tiết ngày 17-8.

Dự báo thời tiết ngày 17-8.

Tin tức sáng 17-8: - Ảnh 7.

Giao dịch bất động sản phải qua sàn: từ buộc đến buôngGiao dịch bất động sản phải qua sàn: từ buộc đến buông

TTCT - Giao dịch bất động sản (BĐS) có bắt buộc phải qua sàn hay không đang là nội dung gây nhiều tranh cãi khi thảo luận hoàn thiện Dự thảo Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi.

Xem thêm: mth.91183635161803202-tad-gnud-us-neyuq-hcid-oaig-nas-pal-uuc-neihgn-8-71-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 17-8: Nghiên cứu lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools