vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc dự đoán số trẻ sơ sinh 'bùng nổ' trong năm con Rồng

2024-02-13 09:39
Vào Mùng 1 Tết, nhiều

Vào Mùng 1 Tết, nhiều "bé Rồng" đã chào đời tại Trung Quốc - Ảnh: VCG

Theo Thời báo Hoàn Cầu, các chuyên gia và nhân viên y tế Trung Quốc dự đoán số trẻ sinh ra ở nước này trong năm Giáp thìn 2024 sẽ "bùng nổ" nhờ 3 yếu tố: Năm nay là năm con Rồng nên được các cặp đôi yêu thích, sự phục hồi về khả năng sinh con hậu đại dịch COVID-19, và việc cải thiện các chính sách hỗ trợ sinh sản.

Vào Mùng 1 Tết vừa qua (ngày 10-2 theo dương lịch), có 9 "bé Rồng" đã chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Đại học Phúc Đán. Từ nửa đêm đến 8h sáng Mùng 1, Bệnh viện Phụ sản Nhi số 1 Thượng Hải cũng chào đón 7 em bé tuổi Thìn.

"Nhiều bà mẹ đang háo hức chờ đợi các 'bé rồng' chào đời" - trang The Paper.cn dẫn lời Hu Yanjun, trưởng khoa sản tại Bệnh viện Nhân dân Ôn Châu, chia sẻ.

Khi gửi lời chúc Tết tới người dân Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng rồng tượng trưng cho lòng dũng cảm, sự tiến bộ, sức sống vô biên và sự thịnh vượng, truyền tải những khát vọng lạc quan về tương lai.

Truyền thông Trung Quốc cho biết ngay từ năm ngoái, nhiều cặp đôi đã lên kế hoạch sinh con trong năm Giáp Thìn 2024.

Zhai Zhen Wu, chủ tịch Hiệp hội Dân số Trung Quốc và là giáo sư tại Đại học Nhân Dân của Trung Quốc, giải thích người Trung Quốc dành sự yêu thích đặc biệt cho "rồng". Năm con Rồng hồi 2012 (Nhâm Thìn) từng chứng kiến số trẻ em chào đời bùng nổ ở nước này. Và dự kiến tỉ lệ sinh vào năm 2024 sẽ gia tăng đáng kể.

Giáo sư Yuan Xin tại Viện Dân số và phát triển thuộc Trường Kinh tế của Đại học Nam Khai, cũng đồng quan điểm, cho rằng Trung Quốc sẽ chứng kiến sự bùng nổ trẻ sơ sinh trong năm 2024.

Dữ liệu của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho thấy dân số Trung Quốc giảm 2,08 triệu người trong năm 2023 xuống còn 1,40967 tỉ người. Năm ngoái, có 9,02 triệu trẻ chào đời.

Bị hỏi Bị hỏi 'năm rồi kiếm được nhiêu tiền?', hàng triệu người Trung Quốc nhờ quân sư AI

Hàng triệu người Trung Quốc, trong đó có nhiều người trẻ, đã tải một trò chơi chat với trí tuệ nhân tạo (AI) để luyện tập khả năng phản xạ trước những câu hỏi của người thân trong dịp Tết.

Xem thêm: mth.84372958031204202-gnor-noc-man-gnort-on-gnub-hnis-os-ert-os-naod-ud-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc dự đoán số trẻ sơ sinh 'bùng nổ' trong năm con Rồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools