vĐồng tin tức tài chính 365

Mai của Trấn Thành thu 100 tỉ nhanh nhất lịch sử phim Việt, vì sao ấn tượng hơn Nhà bà Nữ?

2024-02-13 09:39
Trấn Thành và dàn diễn viên phim Mai giao lưu khán giả ở TP.HCM dịp Tết - Ảnh: ĐPCC

Trấn Thành và dàn diễn viên phim Mai giao lưu khán giả ở TP.HCM dịp Tết - Ảnh: ĐPCC

Năm ngoái, Nhà bà Nữ của Trấn Thành đạt doanh thu 100 tỉ đồng vào chiều tối ngày chiếu thứ tư, tức hơn 3,5 ngày. Còn năm nay, Mai đạt mốc này (theo ghi nhận của Box Office Vietnam) khi mới đầu buổi sáng ngày chiếu thứ tư (13-2).

Đây không phải là một bất ngờ bởi trước đó, các mốc tăng doanh thu của Mai đều nhanh hơn Nhà bà Nữ

Phim lần lượt phá kỷ lục của Nhà bà Nữ ở các mốc phim Việt chiếu Tết có lượng vé đặt trước, có doanh thu ngày đầu, doanh thu ngày thứ hai... cao nhất mọi thời đại.

Trước đó nữa, kỷ lục "doanh thu trăm tỉ nhanh nhất phòng vé Việt" thuộc về Bố già, cũng của Trấn Thành, đạt sau 4 ngày chiếu.

Phòng vé ngày Tết rất khắc nghiệt khi một phim áp đảo hoàn toàn, các phim khác khó đạt mốc hòa vốn - Ảnh: ĐPCC

Phòng vé ngày Tết rất khắc nghiệt khi một phim áp đảo hoàn toàn, các phim khác khó đạt mốc hòa vốn - Ảnh: ĐPCC

Phim Mai 18+ bán vé nhanh hơn cả phim 13+

Con số 100 tỉ đồng - được tính cả doanh thu vé đặt trước - cho thấy sức hút từ bộ phim của Trấn Thành.

Thông thường, lượng vé và doanh thu đặt trước có vai trò rất quan trọng: chứng minh cho nhà rạp thấy sức mua của khán giả đối với một bộ phim, từ đó họ sẽ sắp xếp lịch chiếu để tối đa lợi nhuận.

100 tỉ đồng được cho chưa phải là mốc hòa vốn của Mai, bộ phim có kinh phí 50 tỉ đồng, bởi còn tính thêm tỉ lệ ăn chia với nhà rạp.

Thành tích của Mai được đánh giá là ấn tượng hơn Nhà bà NữBố già ở chỗ phim được phân loại độ tuổi giới hạn hơn.

Bố già phân loại C13 (được phổ biến đến khán giả từ 13 tuổi trở lên), Nhà bà Nữ phân loại T16 (khán giả từ 16 tuổi trở lên), còn Mai được phân loại T18 - khán giả từ 18 tuổi trở lên.

Phim buồn thảm hút khán giả hơn phim hài

Khi Mai được chiếu ra mắt trước Tết, một số dự báo ban đầu cho rằng phim sẽ không vượt doanh thu Nhà bà Nữ vì nội dung nặng nề, bi kịch, có phần bi thảm, ít chất hài - những điểm được cho là không hợp không khí ngày Tết.

Trên thực tế, khi Mai đã chiếu ra thị trường, cũng có những bình luận của khán giả nhận xét phim quá buồn, khiến họ khóc ngay ngày mùng 1, mùng 2 Tết.

Mai không thể coi là phim hài, trong khi Bố giàNhà bà Nữ đều phần hài cũng đậm nét, được coi là phim hài kết hợp các thể loại khác.

Mùa Tết năm nay, phim hài Gặp lại chị bầu cũng có yếu tố hài đậm nét nhưng doanh thu mới đạt 27,1 tỉ đồng.

Còn phim hoạt hình Nhật Bản Gia đình x Điệp viên mã: Trắng (Spy x Family Code: White) cũng rất hài hước, mang lại nhiều tiếng cười.

Dù có số suất chiếu ít ỏi, phim này vẫn đứng thứ ba phòng vé dịp Tết (7,3 tỉ đồng).

Gia đình x Điệp viên mã: Trắng (Spy x Family Code: White) đứng thứ ba phòng vé dù suất chiếu rất ít, chỉ có vài trăm suất - Ảnh: ĐPCC

Gia đình x Điệp viên mã: Trắng (Spy x Family Code: White) đứng thứ ba phòng vé dù suất chiếu rất ít, chỉ có vài trăm suất - Ảnh: ĐPCC

Anime này đang được tăng dần suất chiếu và được dự báo sẽ còn thu hút hơn khi các khán giả trẻ bắt đầu trở lại thành phố lớn sau Tết.

Đây là đối tượng khán giả chính của phim nhưng Tết này nhiều người đi về các địa phương - nơi suất chiếu của Gia đình x Điệp viên mã: Trắng rất hạn chế.

Sáng đèn được ủng hộ khi dời lịch

Bên cạnh sự thống lĩnh của Mai, dịp Tết này còn ghi nhận hành động điều chỉnh kịp thời của nhà sản xuất phim Sáng đèn. Họ rút phim khỏi rạp sau hai ngày chiếu, dời lịch sang ngày 22-3.

Phim Sáng đèn tự cứu mình, rời rạp để chuẩn bị quảng bá tốt hơn vào dịp 22-3 - Ảnh: ĐPCC

Phim Sáng đèn tự cứu mình, rời rạp để chuẩn bị quảng bá tốt hơn vào dịp 22-3 - Ảnh: ĐPCC

Đây là điều chưa từng xảy ra ở các mùa phim Tết nhưng cũng cho thấy sự chủ động của nhà sản xuất để cứu phim của mình trước khi lỗ nặng. 

Hiện tại, doanh thu của Sáng đèn được ghi nhận là 700 triệu đồng. Ngoài nguyên nhân do suất chiếu ít, phim còn được thực hiện quảng bá khá muộn nên chưa có nhiều khán giả biết tới.

Điều này cũng cho thấy sự cạnh tranh khắc nghiệt của phòng vé ngày Tết. Khi một bộ phim áp đảo, sẽ có rất ít cơ hội cho các phim khác đạt mốc hòa vốn.

Thông báo dời lịch chiếu của Sáng đèn nhận được sự ủng hộ từ khán giả và giới truyền thông.

Sáng đèn được thực hiện tâm huyết và chỉn chu về chủ đề nghệ thuật cải lương.

Phim không có tính điện ảnh cao và còn mang nặng tính sân khấu nhưng các diễn viên đều hóa thân dễ chịu, tròn vai và để lại cảm xúc cho người xem.

Một số bạn đọc của Tuổi Trẻ Online cho biết họ sẽ đi xem Sáng đèn khi phim ra rạp trở lại.

Tin tức giải trí 11-2: Mai của Trấn Thành doanh thu ngày đầu cao nhất mọi thời đạiTin tức giải trí 11-2: Mai của Trấn Thành doanh thu ngày đầu cao nhất mọi thời đại

Các tin tức nổi bật: Phim Trấn Thành có doanh thu cao nhất mọi thời đại; Rao bán đế giày của Taylor Swift để người thân chữa ung thư; SM Entertainment sẽ ra mắt bốn nhóm nhạc mới; Hương Giang bắt trend TikTok cùng gia đình...

Xem thêm: mth.92904828031204202-un-ab-ahn-noh-gnout-na-oas-iv-teiv-mihp-us-hcil-tahn-hnahn-it-001-uht-hnaht-nart-auc-iam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mai của Trấn Thành thu 100 tỉ nhanh nhất lịch sử phim Việt, vì sao ấn tượng hơn Nhà bà Nữ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools