vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết

2024-02-13 09:39
Từ chiều 12-2 (mùng 3 Tết), cửa ngõ vào Hà Nội đã kẹt cứng xe cộ - Ảnh: HỒNG QUANG

Từ chiều 12-2 (mùng 3 Tết), cửa ngõ vào Hà Nội đã kẹt cứng xe cộ - Ảnh: HỒNG QUANG

Ngày 13-2, Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội đưa ra cảnh báo về tình hình giao thông khi người dân trở lại TP trong ngày 13 và 14-2.

Theo đó, kỳ nghỉ Tết năm nay người lao động được nghỉ đến hết ngày 14-2 (tức mùng 5 Tết). Dự báo trong ngày 13 và 14-2, đông đảo người dân và phương tiện giao thông sẽ quay trở lại TP bắt đầu làm việc, học tập.

Nhiều người trở lại Hà Nội, cửa ngõ thành phố ùn tắc kéo dài

Để lộ trình từ quê trở lại TP sau Tết của người dân được an toàn, Công an Hà Nội đưa ra một số khuyến cáo.

Đối với doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, các chủ phương tiện, nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông.

Đối với người đi xe khách, phương tiện công cộng nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé và đón xe dọc đường có nguy cơ bị nhà xe tăng giá vé, nhồi nhét khách, không bảo đảm an toàn.

Đối với các phương tiện cá nhân nên đi sớm. Đặc biệt, cảnh sát giao thông Hà Nội khuyến cáo người dân tránh đi vào khung giờ từ 8-10h và 14-16h hằng ngày vì thời điểm này thường xảy ra ùn tắc.

Trước khi khởi hành, tài xế cần kiểm tra kỹ an toàn xe, lên lịch trình và lựa chọn những tuyến đường phù hợp. Trong quá trình di chuyển, người dân nên cập nhật tình hình giao thông để có thể thay đổi cho phù hợp.

Quá trình tham gia giao thông cần đi đúng phần đường, làn đường quy định; chạy xe trong tốc độ cho phép; chở đúng số người quy định; đội mũ bảo hiểm đúng quy định đối với người điều khiển xe máy.

Khi gặp các tuyến giao thông ùn tắc, tài xế cần bình tĩnh và tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác. Đặc biệt, Công an Hà Nội khuyến cáo người dân "đã uống rượu bia, không lái xe", để bảo đảm an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.

Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết- Ảnh 2.
Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết- Ảnh 3.
Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết- Ảnh 4.

Tình trạng lái xe đi vào làn dừng khẩn cấp vẫn diễn ra phổ biến - Ảnh: HỒNG QUANG

Trong các ngày nghỉ Tết, Phòng cảnh sát giao thông Công an Hà Nội huy động 100% lực lượng làm việc xuyên Tết tại tất cả các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn TP.

"Trong các ngày mùng 4, mùng 5 Tết, lực lượng chức năng sẽ tập trung lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông tại tất cả các cửa ngõ thủ đô, các tuyến giao thông chính", Công an Hà Nội nêu rõ.

Người dân ùn ùn trở lại Hà Nội dù chưa hết kỳ nghỉNgười dân ùn ùn trở lại Hà Nội dù chưa hết kỳ nghỉ

Lo ngại ùn tắc, nhiều người trở lại Hà Nội sớm dù chưa hết kỳ nghỉ Tết. Cửa ngõ thành phố đã ùn tắc ngay trong chiều mùng 3 Tết.

Xem thêm: mth.88102528031204202-tet-uas-ial-ort-nad-iougn-ihk-gnon-oig-gnuhk-2-oab-hnac-ion-ah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội cảnh báo 2 khung giờ 'nóng' khi người dân trở lại sau Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools