vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi Phú Quốc dịp Tết: Địa phương sẽ hỗ trợ khách

2024-02-13 19:23
Đoàn khách 300 người Đài Loan vẫn vui chơi, tham quan ở Phú Quốc - Ảnh: D.QUÂN

Đoàn khách 300 người Đài Loan vẫn vui chơi, tham quan ở Phú Quốc - Ảnh: D.QUÂN

Chiều 13-2, ông Bùi Quốc Thái - giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - xác nhận có việc gần 300 khách Đài Loan gặp sự cố ngoài ý muốn khi đến tham quan Phú Quốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Địa phương cũng vào cuộc hỗ trợ để khách trở về Đài Loan đúng theo lịch trình.

Đồng thời, theo ông Thái, du khách đến chơi, ăn uống và trải nghiệm dịch vụ du lịch ở Phú Quốc thì các doanh nghiệp vẫn hỗ trợ trước. Sau khi khách về lại Đài Loan xong, địa phương và các doanh nghiệp có liên quan sẽ làm việc với công ty nhận khách ở Đài Loan (đơn vị kết nối đoàn khách trên) sau.

"Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc thanh tra. Chuyện đúng sai ra sao, địa phương sẽ có hướng xử lý tiếp theo, phù hợp và không để ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Phú Quốc", ông Thái nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Đàm Diệu Quân - trưởng văn phòng Công ty TNHH du lịch - thương mại Hoàng Trà chi nhánh Phú Quốc - cho biết công ty ở Đài Bắc (Đài Loan) nhận tiền khách rồi đưa nhóm khách trên qua Phú Quốc tham quan.

Đồng thời, đoàn khách trên sẽ do Công ty TNHH du lịch quốc tế Winner Việt Nam chi nhánh ở Phú Quốc và Công ty TNHH du lịch - thương mại Hoàng Trà ở Phú Quốc đón. Do công ty phía Đài Loan chưa trả tiền nên đơn vị có yêu cầu khách thanh toán chi phí trên.

"Công ty chúng tôi hiện đã đàm phán với phía Đài Loan. Dịch vụ ăn uống đi chơi các điểm chúng tôi bỏ ra hơn 2 tỉ đồng (chưa tính tiền lưu trú). Sau khi qua Tết, chúng tôi sẽ qua bên Đài Loan để làm việc lại. Còn đoàn khách gần 300 người trên dự kiến trở về Đài Loan vào lúc 9h - 11h sáng mai đúng theo lịch trình", anh Quân nói.

Đoàn khách 300 người Đài Loan đã đặt các gói tour với Công ty "We Love Tour" có trụ sở tại Đài Bắc (Đài Loan). Sau đó, nhóm khách trên đến tham quan Phú Quốc vào ngày 10 đến ngày 14-2 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024).

Cần siết chặt tour, tuyến chui để phát triển du lịch Phú QuốcCần siết chặt tour, tuyến chui để phát triển du lịch Phú Quốc

Tại Hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2023 do Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức chiều 29-12, các doanh nghiệp, lữ hành kiến nghị địa phương siết chặt tour, tuyến "chui", cạnh tranh không lành mạnh để phát triển du lịch Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn.

Xem thêm: mth.74162657131204202-hcahk-ort-oh-es-gnouhp-aid-tet-pid-couq-uhp-ior-ob-ib-naol-iad-hcahk-003-nag/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi Phú Quốc dịp Tết: Địa phương sẽ hỗ trợ khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools