vĐồng tin tức tài chính 365

Cao tốc La Sơn - Túy Loan: vừa lái xe vừa căng thẳng

2024-02-15 18:10
Xe cộ đi lại trên cao tốc La Sơn - Túy Loan sau Tết - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Xe cộ đi lại trên cao tốc La Sơn - Túy Loan sau Tết - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Những ngày này, lưu lượng ô tô trên cao tốc La Sơn - Túy Loan khá đông đúc. Theo một số lái xe, tuyến này tương đối thuận lợi trong việc di chuyển sau khi ra khỏi cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng, đi thẳng đường tránh Nam Hải Vân là lên cao tốc đi La Sơn - Cam Lộ.

"Về quê ăn Tết, tôi được bạn bè chỉ đi hướng này vì thuận đường, đỡ chi phí qua các trạm thu phí ở quốc lộ 1. Tuy nhiên, khi bắt đầu lên cao tốc, từ địa phận Đà Nẵng đến Thừa Thiên Huế, mới thấy rất căng thẳng" - anh Lê Ngọc Linh (trú Thanh Hóa) cho biết.

Theo anh Linh, anh đi ô tô từ TP.HCM về quê, khi đến cao tốc trên trời chập choạng tối. "Đi đến đoạn núi rừng Bạch Mã sương phủ kín, nhiều khúc cua cùi chỏ nên phải đi rất chậm, căng mắt mà nhìn" - anh Linh cho hay.

Biển báo cấm vượt trên đường - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Biển báo cấm vượt trên đường - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Anh Nguyễn Hữu Nguyện (trú Hà Nội) cùng gia đình vừa có chuyến du xuân vào miền Trung và đi trên cao tốc La Sơn - Túy Loan cũng chia sẻ cung đường có khung cảnh rất đẹp vì đi qua nhiều rừng cây, đồi núi.

Tuy nhiên, nếu không quen đường nên hạn chế đi vào buổi tối vì khá nguy hiểm. "Tôi đã đi cao tốc này 2 - 3 lần. Nhược điểm là chỉ có hai làn xe, không có dải phân cách cứng, chưa có đèn đường, có đoạn không có sóng điện thoại. Ngoài ra, còn có một số chỗ vẫn còn dấu vết sạt lở" - anh Nguyện nói.

Anh Nguyện cũng cho biết thêm cao tốc có nhiều biển báo cấm vượt, biển báo giới hạn tốc độ dưới 60km/h… nên lái xe phải rất chú ý quan sát. 

Cao tốc có nhiều khúc cua - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Cao tốc có nhiều khúc cua - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Được biết, mới đây Phòng cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng và Khu quản lý đường bộ III đã khảo sát tuyến cao tốc trên.

Cảnh sát giao thông kiến nghị cơ quan chức năng các giải pháp khắc phục những bất cập như cần có hệ thống đèn chiếu sáng, đèn cảnh báo tại những khu vực xác định điểm đen và tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, những chỗ sương mù dày đặc. 

Cùng với đó lắp đặt hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống camera giám sát tốc độ…

Các điểm sạt lở bên đường - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Các điểm sạt lở bên đường - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Theo tìm hiểu, Bộ Giao thông vận tải đã có đề xuất đầu tư mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên từ 2 làn lên 4 làn xe hoàn chỉnh, cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Phạm vi đầu tư mở rộng cao tốc La Sơn - Hòa Liên dài 64,95km lên 4 làn xe hoàn chỉnh với điểm đầu tại La Sơn kết nối với điểm cuối của tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, thuộc địa phận thị trấn La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế); điểm cuối tại Hòa Liên thuộc nút giao Hòa Liên, địa phận xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). 

Tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỉ đồng.

Cao tốc La Sơn - Túy Loan có địa hình phức tạp, nhiều đoạn qua núi rừng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Cao tốc La Sơn - Túy Loan có địa hình phức tạp, nhiều đoạn qua núi rừng - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Vụ xe khách lao xuống vực trên cao tốc La Sơn - Túy Loan: Kiểm tra toàn diệnVụ xe khách lao xuống vực trên cao tốc La Sơn - Túy Loan: Kiểm tra toàn diện

Bộ Giao thông vận tải đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra toàn diện sau vụ xe khách lao xuống vực trên cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Xem thêm: mth.57202626151204202-gnaht-gnac-auv-ex-ial-auv-naol-yut-nos-al-cot-oac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cao tốc La Sơn - Túy Loan: vừa lái xe vừa căng thẳng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools