vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre, Đắk Nông

2024-02-16 06:17

Chiều 22/01/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị công chức năm 2023. Ông Lê Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NHNN tỉnh chủ trì Hội nghị; đồng chủ trì có bà Bùi Thị Thúy Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc NHNN tỉnh và ông Mai Tấn Niên - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS NHNN tỉnh.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết công tác năm 2023, nhiệm vụ và giải pháp năm 2024; báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức năm 2022 và những quy định về thực hiện dân chủ tại cơ quan; báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2023, phương hướng thực hiện năm 2024; thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2023, chương trình hoạt động năm 2024.

Trong năm 2023, NHNN tỉnh đã thực hiện xuất sắc chức năng quản lý nhà nước về tiền tệ, tín dụng và ngân hàng trên địa bàn, bảo đảm hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra từ đầu năm. Vừa qua, tại Hội nghị Tổng kết công tác thi đua Cụm thi đua 9 năm 2023, NHNN tỉnh tiếp tục được suy tôn là đơn vị dẫn đầu trong Cụm thi đua 9 (12 tỉnh Khu vực đồng bằng sông Cửu Long), với nhiều thành tích xuất sắc trong thực thi nhiệm vụ được giao. Những kết quả đạt được trong năn 2023 là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc trên cơ sở chỉ đạo điều hành của NHNN Việt Nam cùng với sự nổ lực phấn đấu của toàn thể công chức cơ quan.

Tại Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều lượt ý kiến phát biểu của công chức xoay quanh các vấn đề về việc tổ chức, sắp xếp công việc và sửa đổi cải tiến lề lối làm việc; đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội; các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của công chức; kế hoạch tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Ngân hàng Bến Tre;…

Nhân dịp này, NHNN tỉnh cũng đã tổ chức công bố các quyết định và trao khen thưởng tập thể, cá nhân năm 2023.

Chiều ngày 25/01/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Đăk Nông tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ Ngân hàng tỉnh Đắk Nông năm 2024.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban lãnh đạo NHNN tỉnh; Giám đốc, Phó Giám đốc các Chi nhánh ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; Chủ tịch Hội đồng quản trị các QTDND và các đồng chí là Trưởng, phó, chuyên viên các phòng thuộc Ngân hàng Nhà nước; các đồng chí Trưởng phòng nghiệp vụ của TCTD trên địa bàn; Đặc biệt Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Lê Văn Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Huỳnh Ngọc Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồ Hữu, Phó Giám đốc điều hành hoạt động của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, năm 2023 trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức bất thường, phức tạp hơn rất nhiều so với dự báo tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng, ngành Ngân hàng Đắk Nông đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đến 31/12/2023, tổng nguồn vốn huy động đạt 18.454 tỷ đồng, tăng 11,57% so với đầu năm; tổng dư nợ đạt 45.355 tỷ đồng, tăng 14,80% so với năm; nợ xấu chiếm 0,46% tổng dư nợ. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và NHNN Việt Nam, các TCTD trên địa bàn tiếp tục đồng hành với những khó khăn của người dân, doanh nghiệp, tích cực triển khai các chương trình, chính sách tín dụng, bằng chính nguồn lực của mình nỗ lực cắt giảm tối đa chi phí hoạt động, phấn đấu tiếp tục giảm lãi suất cho vay. Nhờ đó, lãi suất bình quân trên địa bàn giảm đáng kể, khoảng 0,5%-2% so với đầu năm. Cho vay các lĩnh vực ưu tiên và các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thế mạnh của địa phương như cho vay cà phê, hồ tiêu cũng đạt tăng trưởng tốt: cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn tăng 13,65%; cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng 17,46% so với đầu năm.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Chiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương kết quả trong năm 2023 mà ngành Ngân hàng tỉnh Đắk Nông đã đạt được, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời chỉ đạo, trong năm 2024, ngành Ngân hàng Đắk Nông cần tiếp tục bám sát mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước, của Tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đảm bảo an sinh xã hội.

CTTĐT tổng hợp

Xem thêm: 130885VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre, Đắk Nông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools