vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao VinFast chọn IIMS để chào sân xe tay lái nghịch tại Indonesia?

2024-02-16 19:23
VinFast VF 5 tay lái nghịch thu hút sự chú ý tại triển lãm IIMS 2024 - Ảnh: VinFast

VinFast VF 5 tay lái nghịch thu hút sự chú ý tại triển lãm IIMS 2024 - Ảnh: VinFast

VinFast đã có màn ra mắt quan trọng tại thị trường Indonesia thông qua Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) 2024. Vì sao lại là IIMS mà không phải một triển lãm khác cũng nổi tiếng không kém là GIIAS?

IIMS và GIIAS từng là một

IIMS có lịch sử khá phức tạp, chồng chéo với một triển lãm ô tô quốc tế nổi tiếng khác của Indonesia là GIIAS (GAIKINDO Indonesia International Auto Show). Cả hai đều là những triển lãm ô tô lớn giới thiệu những sản phẩm thú vị cả về ô tô, công nghệ và các sản phẩm khác liên quan đến dịch chuyển.

Năm 1986, triển lãm ô tô lớn nhất Indonesia ra đời với tên gọi Triển lãm ô tô GAIKINDO (gọi tắt của Hiệp hội Công nghiệp ô tô Indonesia). Sau khi được OICA (tổ chức quốc tế các nhà sản xuất ô tô) công nhận là sự kiện ô tô thế giới, triển lãm đổi tên thành Indonesia International Motor Show (IIMS).

IIMS và GIIAS từng là một - Ảnh: Radar Papua

IIMS và GIIAS từng là một - Ảnh: Radar Papua

Tuy nhiên, năm 2015, GAIKINDO bất ngờ chấm dứt hợp đồng với nhà tổ chức sự kiện Dyandra Panggangndo - đơn vị nắm giữ bản quyền cái tên IIMS. Do đó, GAIKINDO đã tổ chức triển lãm riêng với tên gọi GAIKINDO Indonesia International Auto Show (GIIAS).

IIMS - triển lãm ô tô hàng đầu

Việc tách ra thành GIIAS và IIMS từng khiến số phận của IIMS bị đe dọa. Nhưng các nhà tổ chức IIMS vẫn kiên trì và trở thành một trong ba triển lãm ô tô lớn nhất Indonesia, cùng với GIIAS và GJAW. 

IIMS là triển lãm ô tô quan trọng ở Indonesia, thu hút hàng trăm nghìn khách tham quan và giá trị giao dịch lớn - Ảnh: VinFast

IIMS là triển lãm ô tô quan trọng ở Indonesia, thu hút hàng trăm nghìn khách tham quan và giá trị giao dịch lớn - Ảnh: VinFast

Năm 2023, IIMS đã thu hút 171 đơn vị tham dự, trong đó có 45 nhà sản xuất ô tô, và gần 470.000 khách tham quan, tăng tới 24% so với năm 2022. Giá trị giao dịch ước tính đạt 3,45 nghìn tỉ rupiah (tương đương 5,4 nghìn tỉ đồng), theo trang ô tô Otomotif.

IIMS 2024, tổ chức trên diện tích 105.000m2, dự kiến cũng sẽ thu hút hơn 400.000 khách tham quan, với giá trị giao dịch lên đến 5,3 nghìn tỉ rupiah (hơn 8 nghìn tỉ đồng).

Vì sao VinFast chọn IIMS?

Indonesia có 3 triển lãm ô tô lớn với những hướng đi riêng. GJAW tập trung vào việc bán xe. GIIAS tập trung vào giới thiệu xe mới, do đó các mẫu mới cũng thường được mang đến sự kiện này. Chỉ trừ số ít thương hiệu có sự kiện riêng như Mercedes-Benz.

VinFast VF 6 thực chất không phải mẫu xe mới. Nhưng đây là lần đầu tiên bản tay lái nghịch được giới thiệu - Ảnh: VinFast

VinFast VF 6 thực chất không phải mẫu xe mới. Nhưng đây là lần đầu tiên bản tay lái nghịch được giới thiệu - Ảnh: VinFast

Tuy nhiên, các mẫu xe VinFast mang đến thị trường Indonesia lần này thực chất đều đã xuất hiện trên thị trường. Điểm khác biệt lớn nhất là phiên bản tay lái nghịch để phù hợp với phong cách lái xe của người dân Indonesia.

Đó có thể là lý do để hãng xe Việt lựa chọn IIMS - triển lãm ô tô tập trung vào trải nghiệm và giải trí.

Các thương hiệu đến IIMS không chỉ giới thiệu xe mới, mà còn mang đến sự phấn khích cho khách tham quan thông qua hàng loạt hoạt động như lái thử, drift, off-road, đua xe hay khám phá các công nghệ mới. Do đó, dù IIMS không nhiều xe mới như GIIAS, nhưng lại gần gũi với người tiêu dùng hơn.

Vì sao VinFast chọn IIMS để chào sân xe tay lái nghịch tại Indonesia?- Ảnh 5.
Vì sao VinFast chọn IIMS để chào sân xe tay lái nghịch tại Indonesia?- Ảnh 6.

Tổng thống Indonesia trải nghiệm VinFast VF 5 tay lái nghịch - Ảnh: VinFast

Năm nay, IIMS 2024 trở thành sự kiện ô tô quan trọng bậc nhất, khi được Tổng thống Indonesia Joko Widodo khai mạc. Đáng chú ý, không chỉ đến tham quan, ông Wikodo còn thử cảm giác ngồi đằng sau vô lăng VF 5 tay lái nghịch trưng bày tại gian hàng của VinFast, đồng thời để lại chữ ký trên nắp ca pô mẫu xe này.

"Việc chính thức ra mắt thị trường Indonesia đánh dấu bước tiến tiếp theo trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast, đồng thời khẳng định mạnh mẽ cam kết thúc đẩy phát triển giao thông bền vững tại quốc gia vạn đảo và trên toàn cầu", VinFast chia sẻ trên tài khoản Facebook chính thức.

VinFast VF e34, VF 5 ở cảng Indonesia: Thay đổi vài chi tiết so với bản ở Việt NamVinFast VF e34, VF 5 ở cảng Indonesia: Thay đổi vài chi tiết so với bản ở Việt Nam

Bộ đôi xe VinFast được phát hiện tại một cảng ở Indonesia có những điểm khác biệt về ngoại hình so với VF e34, VF 5 hiện đang được bán tại Việt Nam.

Xem thêm: mth.87063632161204202-aisenodni-iat-hcihgn-ial-yat-ex-nas-oahc-ed-smii-nohc-tsafniv-oas-iv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao VinFast chọn IIMS để chào sân xe tay lái nghịch tại Indonesia?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools