vĐồng tin tức tài chính 365

Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn nhà máy than cốc Avdiivka

2024-02-19 13:18
Bức ảnh đăng ngày 15-2, chụp khu vực gần nhà máy than cốc và hóa chất tại thành phố Avdiivka, nhìn từ thành phố Yasynuvata ở vùng Donetsk - Ảnh: REUTERS

Bức ảnh đăng ngày 15-2, chụp khu vực gần nhà máy than cốc và hóa chất tại thành phố Avdiivka, nhìn từ thành phố Yasynuvata ở vùng Donetsk - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, vào hôm 18-2, Nga tuyên bố đã kiểm soát thành phố Avdiivka ở khu vực Donetsk, nhưng các đơn vị Ukraine đã cố thủ tại nhà máy than cốc - thành trì cuối cùng của Ukraine ở rìa phía tây bắc Avdiivka.

"Cờ Nga đã được treo trên các tòa nhà hành chính của nhà máy", Hãng thông tấn Tass (Nga) dẫn Bộ Quốc phòng Nga.

Hãng thông tấn RIA cũng công bố một đoạn video ngắn quay từ trên không, không có âm thanh, cho thấy những vụ nổ lẻ tẻ dường như diễn ra tại một nhà máy công nghiệp.

Reuters hiện không thể xác minh độc lập đoạn video và các báo cáo.

Cũng trong ngày 19-2, Hãng thông tấn Tass đưa tin lực lượng Nga đã sơ tán hơn 20 binh sĩ Ukraine bị thương ra khỏi Avdiivka.

"Phía Ukraine đã tháo chạy khỏi Avdiivka một cách hỗn loạn ngay cả trước khi được thông báo rời khỏi thành phố. Họ bỏ mặc những người bị thương cho đến chết. Người của chúng tôi đang sơ tán và cứu họ. Hiện tại hơn 20 người bị thương đã được đưa ra ngoài", các đơn vị tác chiến của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng nói với Tass.

Sự thất thủ của Avdiivka là thắng lợi lớn nhất của Nga kể từ khi họ giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut vào tháng 5-2023.

Thành phố Avdiivka nằm ở vùng công nghiệp Donbass, cách thành phố Donetsk do Nga kiểm soát 15km về phía bắc. 

Avdiivka chịu ảnh hưởng nặng nề bởi giao tranh kể từ năm 2014 và trong cuộc xung đột Ukraine - Nga bắt đầu từ năm 2022.

Trước cuộc chiến, có khoảng 32.000 người sinh sống tại thành phố, và Nhà máy than cốc Avdiivka - có từ thời Liên Xô - là một trong những nhà máy lớn nhất châu Âu.

Ukraine chưa lên tiếng về vụ việc tại nhà máy than cốc.

Trước đó, vào hôm 17-2, Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết quân đội nước này đã rút về các vị trí an toàn hơn bên ngoài thành phố Avdiivka "để tránh bị bao vây và bảo toàn tính mạng, sức khỏe của các quân nhân".

Nga đăng video quân Ukraine rút khỏi thành phố chiến lược AvdiivkaNga đăng video quân Ukraine rút khỏi thành phố chiến lược Avdiivka

Video quay bằng máy bay không người lái cho thấy các binh sĩ Ukraine rút khỏi thành phố Avdiivka, bỏ lại các thiết bị hạng nặng.

Xem thêm: mth.36822122191204202-akviidva-coc-naht-yam-ahn-naot-naoh-taos-meik-ob-neyut-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn nhà máy than cốc Avdiivka”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools