vĐồng tin tức tài chính 365

Chiến công xuất sắc đầu năm của lực lượng Công an

2024-02-19 15:42

Mất tích trước ngày Giao thừa

Không khí những ngày cuối năm rộn rã, ngoài đường tấp nập xe cộ qua lại, người dân tất bật mua sắm để chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024 thì Công an TP.Thủ Đức nhận tin báo về sự mất tích của một nữ công nhân xinh đẹp.

Sáng 09/02 (ngày 30 Tết), tại trụ sở Công an P.Tăng Nhơn Phú B (TP.Thủ Đức), chị Vi Thị H (SN 1997, ngụ xã Sông Ray, H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai) lo lắng, đến trình báo về sự mất tích của em gái Vi Thị T (SN 1999, tạm trú tại khu nhà trọ ở KP5, P.Tăng Nhơn Phú B). Theo đó, chị T làm công nhân tại Công ty TNHH C.P.P ở TP.Thủ Đức. Lúc 14 giờ 52 ngày 08/02/2024 (ngày 29 Tết), chị H nhận tin nhắn của chị T báo tin đang thu dọn đồ đạc để về quê ăn Tết. Nhưng đến 19 giờ 30 cùng ngày, chị H vẫn chưa thấy em gái về đến nhà, dù quãng đường chưa đến 100km. Chị H gọi điện cho em gái, nhưng không liên lạc được.

Gia đình chờ cả đêm vẫn không thấy chị T về. Sáng sớm 30 Tết, chị H liền đến nơi ở của em tại P.Tăng Nhơn Phú B để tìm thì thấy cửa phòng khóa bên ngoài. Chị H nhờ một thanh niên phá cửa phòng để vào kiểm tra thì thấy còn xe máy, quần áo của chị T, đồ đạc không bị xáo trộn. Thời điểm này khu nhà trọ không có ai. Chị H tìm chủ nhà trọ để hỏi thăm rồi đến Công an phường trình báo sự việc, mong giúp tìm em gái.

Ngay lập tức, Công an P.Tăng Nhơn Phú B cử lực lượng đến dãy nhà trọ để kiểm tra. Nhận thấy sự mất tích của nữ công nhân có điểm bất thường, Công an phường báo cáo lên Ban Chỉ huy Công an TP.Thủ Đức. Ngay sáng cùng ngày, Đại tá Trần Văn Hiếu (Trưởng công an TP.Thủ Đức) chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) phối hợp Công an P.Tăng Nhơn Phú B truy tìm nạn nhân. Tuy nhiên, lực lượng Công an không tìm được một nhân chứng nào vì cả khu nhà trọ đều đã về quê. Công an ra thông báo truy tìm, nhưng cũng không ghi nhận hay phát hiện gì mới về sự mất tích bí ẩn của cô gái.

Nguyễn Đăng Khoa

Công an xác minh nhanh từ một công nhân đồng nghiệp của chị T, được biết chị làm việc tại bộ phận đo mẫu từ 22 giờ ngày 07/02 đến 6 giờ ngày 08/02 thì được nghỉ Tết. Qua rà soát camera xung quanh khu vực nhà trọ, hồi 6 giờ 17 ngày 08/02, chị T lái xe máy về đây rồi mở cửa cổng đi vào. Đến 13 giờ 19 cùng ngày, chị ra ngoài đường bỏ rác rồi quay lại khu nhà trọ, đóng cửa cổng. Kể từ đó không thấy chị này ra ngoài đường nữa.

Nỗ lực điều tra xuyên Tết

Trong lúc lực lượng Công an truy tìm chị T khắp nơi thì sáng 10/02 (mùng 1 Tết), bất ngờ Cơ quan CSĐT - Công an TP.Thủ Đức tiếp nhận thông tin người dân phát hiện một nạn nhân nữ chết trôi sông, chưa rõ lai lịch. Người thân của chị T được đưa đến nơi để nhận dạng, nhưng đó không phải là chị.

Vụ mất tích của chị T vẫn đang được làm rõ thì trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lan truyền về sự mất tích của nữ công nhân này. Thiếu tướng Mai Hoàng (Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM) sau khi nhận báo cáo của Công an TP.Thủ Đức, đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM phối hợp truy tìm. Mở rộng điều tra, lực lượng tìm kiếm chia làm 6 tổ công tác, áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, làm rõ các mối quan hệ thân thiết của chị T. Theo chị H, em gái chị có người bạn trai tên Tuấn sống chung phòng trọ, nhưng anh này đã về quê ở Phú Yên hơn tháng trước, nhưng vẫn nhắn tin qua lại với nhau.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân

Trước sự lo lắng của người dân về vụ cô gái bị mất tích trước ngày Giao thừa, cần được nhanh chóng làm sáng tỏ để trấn an dư luận, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Mai Hoàng, lực lượng tìm kiếm tiến hành kiểm tra các camera an ninh, xác định những người thuê phòng chung dãy nhà trọ.

Vào thời điểm nạn nhân mất tích, tại khu nhà trọ có Nguyễn Đăng Khoa (SN 1999, ngụ xã Nhị Mỹ, TX.Cai Lậy, Tiền Giang; ở cùng khu trọ với chị T). Khoa làm công nhân tại Công ty N. trong Khu công nghệ cao TPHCM (TP.Thủ Đức). Khoa có những biểu hiện bất thường trong lối sinh hoạt vào chiều 08/02. Hồi 15 giờ 12 cùng ngày, Khoa lái xe máy SYM màu đỏ BS: 81T1-078.60 ra khỏi phòng trọ, đến tiệm thuốc tây gần đó mua hàng, sau đó liên tiếp nhiều lần đi rồi về phòng trọ. Tuy nhiên, Khoa không về Tiền Giang mà lên xe khách về quê của người yêu ở tỉnh Bình Định ăn Tết.

Chiều mùng 3 Tết, Đại tá Trần Văn Hiếu cử một tổ công tác cấp tốc đến Bình Định để đón lõng đối tượng. Cùng thời gian này, tại TP.Thủ Đức, 5 tổ công tác gồm hàng chục cán bộ, chiến sĩ chia nhiều hướng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra. Qua xác minh, Khoa đã vào tiệm thuốc tây mua băng keo cá nhân để băng bó vết thương. Ngoài ra, đối tượng này còn mua bịch nylon to màu đen, liên tục ra vào khu phòng trọ, chở các bịch nylon to trên xe máy...

Sáng mùng 4 Tết (ngày 13/02), một tổ trinh sát ém quân tại xã Cát Khánh (H.Phù Cát, Bình Định). Đến 9 giờ cùng ngày, Đội CSHS - Công an TP.Thủ Đức phát hiện trong một bãi cỏ lau um tùm sâu trong khoảnh đất trống thuộc Khu công nghệ cao TPHCM cách khu nhà trọ của cô gái bị mất tích vài cây số, có nhiều bịch nylon đen bốc mùi hôi thối. Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng xác định bên trong có nhiều phần thi thể của nạn nhân được gia đình trình báo mất tích. Ngay sau đó, bộ phận pháp y đến khám nghiệm, xác định nạn nhân bị hãm hại. Cùng thời gian này, tại tỉnh Bình Định, tổ trinh sát đã phối hợp với Công an địa phương bao vây, khống chế, bắt giữ Khoa tại nhà cô bạn gái của đối tượng này.

Căn phòng trọ nơi đối tượng sát hại chị T

Lời khai của kẻ thủ ác

Đối tượng được di lý về trụ sở Công an địa phương để đấu tranh, làm rõ. Lúc đầu, với vẻ mặt bình tĩnh, lạnh lùng, Khoa chối tội, khai không biết gì về sự mất tích hay việc chị T bị sát hại. Đến khi cơ quan điều tra từ TPHCM chuyển ra một số bằng chứng mà trinh sát thu thập trước đó, Khoa mới thừa nhận đã sát hại chị. Nhưng đối tượng luôn tìm cách đối phó, lời khai bất nhất nhằm gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Đến khi di lý về TPHCM, đối tượng mới khai cụ thể về hành vi gây án một cách dã man.

Theo đó, do ở chung dãy nhà trọ, mặc dù Khoa đã có người yêu, chị T cũng có người yêu sống chung phòng, nhưng Khoa thấy chị này xinh đẹp nên nung nấu ý định dùng bạo lực để "quan hệ" với chị này. Khoảng 15 giờ ngày 08/02, thấy chị T ở một mình trong phòng, những người khác đã về quê, Khoa vờ nhờ chị sang phòng mình giúp khiêng tủ quần áo. Cô gái không hề cảnh giác. Khi chị T vừa bước vào phòng Khoa, đối tượng liền bóp mũi chị này để hiếp dâm.

Nạn nhân chống cự quyết liệt, cắn vào tay Khoa. Đối tượng dùng gối đè lên mặt khiến nạn nhân bị ngạt thở, tử vong. Sau đó, Khoa sang phòng chị T, lấy balô đựng tài sản mang về phòng mình rồi đóng cửa lại. Đối tượng thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân rồi tháo vàng trang sức của chị, đem đến tiệm vàng trên đường Lê Văn Việt (P.Tăng Nhơn Phú B) bán 1 lắc tay và 1 nhẫn được 4,3 triệu đồng. Đối tượng ra chợ Kiến Thiết mua ổ khóa về khóa cửa phòng chị T lại. Khoa còn mua bịch nylon đen rồi đến tiệm thuốc tây mua băng keo cá nhân để dán các vết thương do bị cắn. Tại phòng trọ của mình, đối tượng dùng dao phân xác nạn nhân, bỏ vào 6 bịch nylon, dùng xe máy chở 2 lần đến Khu công nghệ cao TPHCM, ném trong bụi cây rậm rạp bên đường để phi tang.

Trở về phòng trọ, tối cùng ngày, Khoa lấy 2 nhẫn vàng cướp của nạn nhân đem bán cho tiệm vàng được 18,26 triệu đồng. Chủ tiệm vàng đưa 3,26 triệu đồng tiền mặt và chuyển khoản cho Khoa 15 triệu đồng. Khoa đập bỏ chiếc ĐTDĐ của nạn nhân, vất đi trên đường trở về phòng trọ. Đối tượng lau chùi căn phòng tội ác rồi đón xe khách "dù” để về quê bạn gái ở tỉnh Bình Định. Khoa chuyển khoản cho cô bạn gái này 3 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM đã khởi tố Nguyễn Đăng Khoa về các hành vi "giết người, hiếp dâm và cướp tài sản". Vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để đưa đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Anh Lư Thanh Bình (ngụ P.Phước Long B, TP.Thủ Đức):

Vụ án này xảy ra thật đau lòng, để lại cho người thân của nạn nhân sự mất mát quá lớn ngay trong dịp Tết, có lẽ suốt đời họ không thể nào quên được. Còn hung thủ gây án thì đã mất tính người. Dù đối tượng tính toán rất kỹ, sử dụng thủ đoạn ma mãnh, nhưng không thể qua mắt được lực lượng Công an. Nhờ lực lượng Công an nỗ lực điều tra, không quản ngày đêm truy tìm manh mối kẻ thủ ác, chỉ trong 3 ngày Tết mà cơ quan điều tra đã khám phá nhanh vụ án, góp phần trấn an dư luận, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TP.Thủ Đức. Qua vụ án này, người dân càng tin tưởng hơn vào lực lượng Công an.

Minh Thắng

Xem thêm: lmth.940951_na-gnoc-gnoul-cul-auc-man-uad-cas-taux-gnoc-neihc/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Chiến công xuất sắc đầu năm của lực lượng Công an”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools