vĐồng tin tức tài chính 365

Khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á

2024-02-21 06:46
Khách du lịch Trung Quốc đến trong buổi lễ chào đón đợt khách du lịch Trung Quốc đầu tiên theo chương trình nhập cảnh miễn thị thực 5 tháng tại Sân bay Quốc tế Bangkok, Thái Lan, ngày 25 tháng 9 năm 2023. REUTERS/Athit Perawongmetha/
Khách du lịch Trung Quốc tại sân bay quốc tế Bangkok, Thái Lan

Trong một báo cáo nghiên cứu, HSBC cho biết: “Bất chấp những khó khăn kinh tế, chúng tôi tin rằng người Trung Quốc vẫn sẵn sàng chi tiêu cho những trải nghiệm liên quan đến du lịch… Chúng tôi cho rằng chi tiêu liên quan đến du lịch có thể tiếp tục vượt xa mức tiêu dùng nội địa”.

Theo nhà điều hành trang web du lịch Trip.com, lượng đặt chỗ tới Singapore, Thái Lan và Malaysia đã tăng hơn 30% từ ngày 10-7/2 so với năm 2019, trong đó lượng du khách Trung Quốc đến Hồng Kông, Ma Cao, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tăng lên.

Nền tảng du lịch LY.com cũng đưa ra số liệu, lượng đặt phòng khách sạn ở Bangkok đã tăng gấp 3 lần trong khoảng thời gian từ ngày 10 - 13/2 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng đặt phòng ở Singapore đã tăng gấp 9 lần.

Còn theo dữ liệu từ nền tảng thanh toán trực tuyến Alipay, chi tiêu ở Singapore, Thái Lan và Malaysia cộng lại trên nền tảng thanh toán di động này đã tăng 7,5% trong khoảng thời gian từ ngày 9 - 12/2 so với mức của năm 2019 và gần gấp 7 lần so với năm ngoái.

Trang Trip.com cho biết, năm nay du khách Trung Quốc cũng tìm đến Trung Đông trong dịp tết Nguyên đán. Lượng người du lịch đến Ả Rập Xê Út tăng hơn 9 lần so với năm 2019 và lượng đặt chỗ tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tăng 60%.

Năm nay, có hơn 1,2 triệu khách du lịch Trung Quốc đã đến Hồng Kông trong dịp tết Nguyên đán và tỉ lệ lấp đầy khách sạn đạt 90% trong vài ngày đầu tiên. Khoảng 1.980 nhóm du lịch từ Trung Quốc đã đến Hồng Kông trong kỳ nghỉ lễ.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết hơn 114.000 du khách Trung Quốc đã đến nước này trong kỳ nghỉ lễ, tăng 4% so với năm 2019, trong khi một số đại lý du lịch lưu ý rằng khách du lịch ngày càng thích chọn đi du lịch một mình thay vì theo nhóm.

Tại Nhật Bản, nhà điều hành cửa hàng bách hóa Isetan Mitsukoshi Holdings cho biết, tính đến ngày 14/2, doanh số bán hàng miễn thuế cao hơn đáng kể so với năm trước, một phần là do tết Nguyên đán".

Sự thay đổi trong thị hiếu kỳ nghỉ năm nay được phản ánh trong một số dữ liệu cho thấy khách du lịch tìm kiếm các chuyến đi dựa trên trải nghiệm nhiều hơn, trong đó Alipay báo cáo rằng khách du lịch Trung Quốc trên toàn cầu đã chi tiêu nhiều hơn 70% cho thực phẩm và đồ uống so với mức trước đại dịch.

Trip.com cho biết giá thuê ô tô ở nước ngoài trên nền tảng của họ đã tăng 53% so với năm 2019 và giá vé trải nghiệm ngắm cảnh ở nước ngoài tăng hơn 130%.

Trọng Trí (theo Reuters)

Xem thêm: lmth.8142151a-a-man-gnod-ned-ox-od-couq-gnurt-hcil-ud-hcahk/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến Đông Nam Á ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools