vĐồng tin tức tài chính 365

Sân bay Cam Ranh muốn là trung tâm hàng không quan trọng trong khu vực Đông Nam Á

2024-02-21 12:55

Đây là một trong những nội dung chính trong thoả thuận hợp tác giữa Công ty Sân bay Quốc tế Changi (Changi Airport International - CAI) và Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC), vừa được ký kết ngày 20/2/2024 tại Singapore.

Với sự hỗ trợ của các đối tác uy tín về tài chính như Công ty Legacy Infrastructure và Sân bay Changi, sân bay Cam Ranh được kỳ vọng sẽ có những thay đổi ngoạn mục trong việc tổ chức quản lý, vận hành theo những tiêu chuẩn quốc tế, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho du khách. Nâng công suất phục vụ từ 6,8 triệu lên 8-10 triệu hành khách/năm sẽ là mục tiêu đầu tiên trong hành trình phát triển dài hạn của sân bay Cam Ranh. 

Sân bay Cam Ranh muốn là trung tâm hàng không quan trọng trong khu vực Đông Nam Á - Ảnh 1.

Chủ đầu tư tại sân bay Cam Ranh - ông Jonathan Hạnh Nguyễn (bên trái) và Tổng Giám đốc Công ty sân bay quốc tế Changi tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trước đại dịch COVID-19, sân bay Cam Ranh đón khoảng 6,8 triệu lượt khách trong năm 2019, với hơn 30 hãng hàng không, kết nối tới hơn 80 điểm đến trên toàn thế giới. Ngay trong những ngày đầu năm 2024, sân bay Cam Ranh đã hợp tác mới với 3 hãng hàng không, tạo thành điểm đến mới với các thị trường du khách tiềm năng từ châu Âu và châu Á. 

Trong khi đó, sân bay Changi của Singapore liên tục trong 12 năm qua được xếp hạng top đầu trong các sân bay tốt nhất trên thế giới do Skytrax bình chọn và đã đạt được hơn 670 giải thưởng về liên tục đạt chất lượng dịch vụ sân bay hoàn hảo, trải nghiệm của hành khách và tiêu chuẩn an toàn. Vì thế, sân bay Changi, với kinh nghiệm hàng đầu thế giới sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Cam Ranh đạt được mục tiêu này.

Tại sao sân bay Changi luôn là điểm trung chuyển hàng không đẳng cấp thế giới? 

Là một quốc đảo nhỏ nhưng có sân bay lớn với hệ thống quản lý khoa học, Singapore từ lâu đã được coi là địa điểm trung chuyển hàng không hàng đầu thế giới với lưu lượng 80 triệu hành khách/ năm.

Bên cạnh việc giữ gìn không gian xanh sạch, sân bay Changi nổi tiếng với các tiện ích hàng đầu như phát triển trung tâm mua sắm miễn thuế với hàng loạt cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp, cung cấp các sản phẩm từ thời trang đến mỹ phẩm, đồ điện tử và quà lưu niệm, giúp hành khách có thể mua sắm thoải mái và tận hưởng chính sách miễn thuế trước khi lên máy bay, khu vui chơi Jewel Changi được mô tả như "một khu rừng trong một sân bay", các phòng nghỉ, phòng chơi trò chơi điện tử, phòng xem phim, khu vực thư viện, khu vực ẩm thực, khu vực spa và phòng tắm để hành khách có thể thư giãn…

Sân bay Cam Ranh muốn là trung tâm hàng không quan trọng trong khu vực Đông Nam Á - Ảnh 2.

Ngoài ra, những ứng dụng công nghệ như check-in tự động, đăng ký nhập cảnh qua điện thoại di động, nhận diện khuôn mặt bằng sinh trắc học, sử dụng trí tuệ nhân tạo để vận chuyển hành lý…. cũng là những tiện ích hiện đại, tạo nên một trải nghiệm sân bay đẳng cấp và đáng nhớ đối với hành khách, giúp cho sân bay Changi liên tục giữ vững vị thế là một trong những sân bay hàng đầu thế giới trong vài thập kỷ qua.

Ứng dụng kinh nghiệm từ Changi tới Cam Ranh - bước tiến đột phá nâng tầm dịch vụ hàng không và phi hàng không tại Việt Nam

Sân bay Cam Ranh muốn là trung tâm hàng không quan trọng trong khu vực Đông Nam Á - Ảnh 3.

Sân bay Changi (Singapore).

Sân bay Cam Ranh muốn là trung tâm hàng không quan trọng trong khu vực Đông Nam Á - Ảnh 4.

Những kinh nghiệm quản lý và vận hành trên sẽ được áp dụng tại sân bay Cam Ranh trong thời gian tới.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), và cũng là chủ đầu tư tại sân bay Cam Ranh, nhận định: Việc hợp tác này không chỉ là một bước tiến lớn trong lĩnh vực hàng không và du lịch giữa Việt Nam và Singapore, mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn cho cả hai quốc gia. Trong bối cảnh thị trường du lịch mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19, sự hợp tác này là một tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của ngành du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn là một minh chứng cho tinh thần hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia trong khu vực.

Ông Eugene Gan, Tổng Giám đốc Công ty Sân bay Quốc tế Changi, khẳng định: "Ông Johnathan có mối quan hệ rất chặt chẽ với ngành hàng không, bắt đầu từ 40 năm trước khi ông góp phần thực hiện chuyến bay trực tiếp đầu tiên giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Manila. Trong nhiều năm qua, sân bay Changi liên tục trao đổi với IPPG, Tập đoàn Legacy và Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh để chia sẻ kinh nghiệm về việc vận hành và quản lý các hệ sinh thái sân bay. Chính vì thế, phía sân bay Changi sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm của mình để hỗ trợ sự phát triển của sân bay Cam Ranh, thể hiện cam kết mạnh mẽ từ phía Singapore đối với việc thúc đẩy ngành du lịch tại Việt Nam, từ đó tạo ra bước tiến mới cho du lịch khu vực".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.35784241112204202-a-man-gnod-cuv-uhk-gnort-nauq-gnohk-gnah-mat-gnurt-al-noum-hnar-mac-yab-nas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sân bay Cam Ranh muốn là trung tâm hàng không quan trọng trong khu vực Đông Nam Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools