vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Nuốt hàm răng giả nhưng không đi bệnh viện vì nghĩ nó sẽ tự 'chui' ra

2024-02-22 14:14

Ngày 22.2, tin từ Bệnh viện Q.11 TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận, phẫu thuật lấy hàm răng giả cho bệnh nhân T.T.M.D (72 tuổi, ngụ Q.Bình Tân).

Theo bệnh nhân, 1 tuần trước đã vô tình nuốt phải một phần hàm răng giả tháo lắp của bản thân, sau đó đau bụng âm ỉ vùng quanh rốn kèm tiêu phân sệt, đen, nhiều lần.

TP.HCM: Nuốt hàm răng giả nhưng không đi bệnh viện vì nghĩ nó sẽ tự 'chui' ra- Ảnh 1.

Các bác sĩ Bệnh viện Q.11 đang mổ lấy hàm răng giả ra cho bệnh nhân

D.T

Đến ngày thứ 3 (cách nhập viện 4 ngày), bệnh nhân đau bụng âm ỉ vùng quanh rốn tăng dần kèm theo từng đợt đau quặn bụng, sau đó bệnh nhân có uống thuốc (hiện chưa rõ loại) nhưng triệu chứng đau bụng không giảm.

Đến 6 giờ sáng 21.2, bệnh nhân đau bụng dữ dội vùng quanh rốn lan hạ vị nên được người nhà đưa đến khám tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Q.11. Bệnh nhân còn có tiền sử bệnh tăng huyết áp trên 10 năm.

Các kết quả chẩn đoán hình ảnh xác định bệnh nhân bị thủng đại tràng sigma nghi do dị vật là hàm răng giả và giãn khu trú quai ruột non, nghĩ bị liệt ruột thứ phát.

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phúc mạc toàn thể do thủng đại tràng sigma nghi do dị vật là hàm răng giả, chỉ định mổ cấp cứu.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện và lấy ra một phần hàm răng giả, kèm theo nhiều dịch phân khắp ổ bụng.

Hậu phẫu, đến sáng 22.2, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn, đau ít vùng vết mổ, hậu môn nhân tạo ra ít phân...

Nhưng điều khá ngạc nhiên là bệnh nhân khai đã từng nuốt 1 phần hàm răng giả cách nay hơn 10 năm nhưng đi tiêu ra được. Lần này, bệnh nhân nghĩ sẽ đi tiêu ra được như lần trước nên chủ quan không đến bệnh viện thăm khám, cho đến khi bệnh trở nặng.

Đại tràng sigma có hình chữ S, nằm ở vị trí thấp nhất đại tràng và nối liền trực tràng. Đại tràng sigma có chức năng lưu trữ phân cho tới khi được thải ra ngoài cơ thể. Đại tràng sigma có thể tiếp tục hấp thụ nước và vitamin từ lượng chất thải này.

Xem thêm: mth.100318231222042581-ar-iuhc-ut-es-on-ihgn-iv-neiv-hneb-id-gnohk-gnuhn-aig-gnar-mah-toun-mchpt/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Nuốt hàm răng giả nhưng không đi bệnh viện vì nghĩ nó sẽ tự 'chui' ra”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools