vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh tế TPHCM tốt dần lên

2024-02-22 16:30

Dệt may và gỗ, 2 ngành hàng khó khăn nhất của năm 2023 cũng đã có đơn hàng đến tháng 6/2024, có đơn vị dệt may đã có đơn hàng đến hết năm 2024.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, thời điểm này năm 2023, tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 0,7% - mức thấp nhất trong nhiều năm; đơn hàng xuất khẩu, sức mua nội địa giảm mạnh mẽ, dòng vốn không chảy về hoạt động của doanh nghiệp... Sau nhiều nỗ lực, chính quyền thành phố đã đưa tăng trưởng kinh tế cuối năm 2023 đạt 5,81%. Ngành công thương cũng có những kết quả ấn tượng khi chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng gấp đôi, thương mại dịch vụ mức tăng trưởng cao, đóng góp vào tăng trưởng của thành phố trong năm 2023 là 46%.

So với đầu năm 2023, sức mua của người dân có sự khởi sắc hơn.
Sức mua đã khởi sắc hơn so với đầu năm 2023 - Ảnh: Thanh Hoa

Ông Lê Đình Hiếu - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp, Sở Công Thương - thông tin thêm, qua khảo sát nhanh sau tết Nguyên đán, hầu hết các doanh nghiệp đã có đơn hàng, hoạt động trở lại từ ngày 19/2 (mùng Mười tháng Giêng), số lượng lao động trở lại làm việc trên 90%. Tình hình sản xuất, cung ứng năng lượng, nguyên liệu (điện, gas, xăng dầu, hóa chất…) hoạt động ổn định, liên tục, đáp ứng được nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Sở Công Thương dự báo, kết quả sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại trong quý 1/2024 sẽ hoạt động tích cực, duy trì và tăng trưởng quy mô so với cùng kỳ ở lĩnh vực công nghiệp là 5% và thương mại là 10% trở lên.

Theo ông Lê Đình Hiếu, các hoạt động trọng tâm của ngành công thương trong quý 1/2024 là tổ chức các sự kiện diễn đàn, hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu, diễn ra từ ngày 8 - 11/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Các sản phẩm nông sản, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, thủy hải sản, đồ gỗ, mỹ nghệ, thực phẩm, đồ uống, dệt may, giày da, túi xách… sẽ được trưng bày để khách quốc tế đến tìm hiểu, gắn kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác, tạo được sự kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế và doanh nghiệp Việt Nam.

“Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 thu hút hơn 200 doanh nghiệp xuất khẩu đăng ký tham gia với 250 gian hàng thuộc 7 ngành nghề chủ lực. Tại hội chợ năm 2024, số lượng gian hàng đăng ký là 450, tăng gấp đôi so với năm 2023. Điểm mới của hội chợ năm nay sẽ xoay quanh chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nhiên liệu sạch, năng lượng mới, chuyển đổi số; mời người mua quốc tế đến tham dự; tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất để tạo điều kiện cho doanh nghiệp giới thiệu đến người mua quốc tế” - ông Lê Đình Hiếu chia sẻ.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.4452151a-nel-nad-tot-mchpt-et-hnik/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Kinh tế TPHCM tốt dần lên ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools