vĐồng tin tức tài chính 365

Đi tàu hỏa bây giờ sướng lắm

2024-02-23 09:39
Khách xuống xe lửa tuyến Nha Trang - Sài Gòn - Ảnh: T.T.D.

Khách xuống xe lửa tuyến Nha Trang - Sài Gòn - Ảnh: T.T.D.

Dịp Tết vừa rồi, chị đồng nghiệp của tôi đưa cả nhà (vợ chồng chị và hai con) về quê ở tỉnh Thanh Hóa rồi vào lại Sài Gòn cũng bằng tàu hỏa. Chị kể đi tàu hỏa bây giờ sạch sẽ hơn trước đây rất nhiều.

Sàn toa tàu lúc nào cũng sạch bong vì thường xuyên được nhân viên phụ trách mỗi toa tàu quét dọn, lau chùi. Lượng hành khách đi vào dịp Tết khá đông đúc nhưng phòng vệ sinh trên mỗi toa tàu luôn sạch, không còn bốc mùi, trẻ nhỏ không còn ngại đi vệ sinh vì... sợ mùi như trước.

Cảm nhận của tôi là sự chu đáo, niềm nở và chuyên nghiệp của tiếp viên. Ngày Tết, đối với hành khách đi tàu là ghế phụ, cứ vào buổi tối chừng hơn 21h là nhân viên phục vụ trên mỗi toa tàu phát cho mỗi người một tấm thảm dày để hành khách trải nằm ngủ, nghỉ dưới sàn tàu cho sạch sẽ, không cần phải mua chiếu trước đó hay lót giấy báo rất nhếch nhác để nằm ngủ vùi.

Ghế phụ bây giờ cũng khác, không phải là những chiếc ghế cầm tay như trước. Chiếc ghế nhựa bây giờ có lưng dựa để hành khách đi ghế phụ trên tàu ngồi đỡ mệt hơn, trẻ em ngồi nhìn đường tàu thoải mái hơn.

Những suất ăn trên tàu bây giờ cũng ngon miệng với canh và rau xanh, đa dạng hơn để hành khách lựa chọn.

Dịch vụ trên những chuyến tàu đã thay đổi vài năm nay. Khách hài lòng hơn với hành trình trên tàu hỏa.

Ngành đường sắt cũng đã thay thế, làm mới các toa tàu, đưa vào khai thác, sử dụng và vận hành những toa tàu, những chuyến tàu gọi là "hạng sang" với đầy đủ dịch vụ, tiện nghi hơn. Có các chuyến du lịch, tổ chức lễ cưới trên các toa tàu dành cho khách có nhu cầu. Hoa và cây xanh dọc các tuyến đường sắt cũng tạo ấn tượng thú vị hơn với khách.

Mong trong tương lai gần, ngành đường sắt phát huy lợi thế, thu hút đông hơn khách đi lại trên những chuyến tàu với cung cách dịch vụ, phục vụ tốt hơn.

Khách đông, đường sắt tăng tàu đi Phan Thiết, Nha Trang dịp Tết dương lịchKhách đông, đường sắt tăng tàu đi Phan Thiết, Nha Trang dịp Tết dương lịch

Đường sắt chạy thêm nhiều tàu đi Phan Thiết, Quy Nhơn, Nha Trang trong dịp Tết dương lịch 2024.

Xem thêm: mth.4511519032204202-mal-gnous-oig-yab-aoh-uat-id/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đi tàu hỏa bây giờ sướng lắm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools