vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng vượt 79 triệu đồng/lượng

2024-02-23 11:42

Giá vàng trong nước sáng 23/2 tăng 300 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Cụ thể, tại thời điểm 8h52, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,75 - 78,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Còn Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,7 - 78,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá ở cả chiều mua vào bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,8 - 79,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng vượt 79 triệu đồng/lượng - Ảnh 1.

Sáng nay (23/2), giá vàng trong nước bật tăng mạnh. Ảnh minh họa.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h35 sáng 23/2 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.025 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. Giá vàng gần như đi ngang khi các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế của Mỹ để biết thêm về đường hướng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed công bố vào giữa tuần này cho thấy phần lớn các nhà hoạch định chính sách lo ngại về rủi ro khi cắt giảm lãi suất quá sớm. Điều này đã gây áp lực lớn cho vàng. Trong khi đó, những diễn biến tại Trung Đông tiếp tục hỗ trợ cho kim loại quý này. Giá vàng gần như đang bị mắc kẹt và chưa tìm thấy hướng đi trong thời gian ngắn.

Chuyên gia phân tích kim loại độc lập Tai Wong tại New York dự báo, vàng có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong ngắn hạn.

Còn theo chiến lược gia thị trường Nitesh Shah của WisdomTree cho biết, Ngân hàng trung ương Mỹ trì hoãn cắt giảm lãi suất càng lâu thì nguy cơ xảy ra sai lầm chính sách càng lớn, điều này cuối cùng sẽ có lợi cho kim loại quý.

Nitesh Shah dự báo, giá vàng sẽ đạt mức 2.210 USD/ounce vào quý IV năm nay, mức cao mới mọi thời đại.

Giá vàng giảm mạnh sau ngày vía Thần TàiGiá vàng giảm mạnh sau ngày vía Thần Tài

VTV.vn - Sau ngày vía Thần tài, giá vàng trong nước sáng 20/2 giảm vài trăm nghìn đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58794929032204202-gnoul-gnod-ueirt-97-touv-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng vượt 79 triệu đồng/lượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools