vĐồng tin tức tài chính 365

Tích cực, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ của ngành Ngân hàng năm 2024

2024-02-23 13:36

Tại buổi gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả Agribank đạt được trong năm 2023. Thống đốc cho rằng, trong bối cảnh vô cùng khó khăn của nền kinh tế, Agribank là một trong những ngân hàng triển khai nhiều hoạt động, giải pháp hợp lý để thực thi hiệu quả chính sách tiền tệ, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

image

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả Agribank đạt được trong năm 2023

Với vai trò là Ngân hàng Thương mại 100% vốn nhà nước, Agribank đã thực hiện tốt vai trò chủ đạo, tiên phong, dẫn dắt thị trường theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, NHNN. Tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tín dụng tập trung vào sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Agribank tiếp tục triển khai hiệu quả 07 chương trình tín dụng chính sách, các chương trình mục tiêu quốc gia, kịp thời tháo gỡ khó khăn, gia tăng khả năng tiếp cận vốn của người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, triển khai chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, đi đầu trong việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay hỗ trợ trực tiếp các đối tượng khách hàng, chủ động nắm bắt, tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận vốn.

image

Thống đốc chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu, cán bộ Agribank

Thống đốc nhấn mạnh, để hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh năm 2024, Agribank cần tăng cường năng lực phân tích dự báo, theo dõi sát diễn biến tình hình kinh tế để hoạch định chính sách phù hợp. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm ổn định thị trường tiền tệ, tín dụng, tiếp tục phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay, triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Nhân dịp đầu xuân năm mới, Thống đốc đề nghị Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, người lao động Agribank tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh cũng như nhiệm vụ chính trị được giao phó.

Được biết, tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Agribank vượt mốc 2 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,88 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,55 triệu tỷ đồng, trong đó 65% dư nợ cho vay phục vụ phát triển "Tam nông". Các tỷ lệ an toàn hoạt động đảm bảo quy định. Agribank cũng đã phát hành thành công 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng và luôn sẵn sàng nguồn vốn phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, đảm bảo thanh khoản và các tỷ lệ an toàn hoạt động.

*Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động BIDV những lời chúc tốt đẹp.

Đồng chí Đoàn Thái Sơn cũng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng BIDV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2023, giữ vững vị thế trong hệ thống ngân hàng và tiếp tục vươn lên mạnh mẽ trong bối cảnh thế giới và trong nước vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn cũng bày tỏ hy vọng trong năm Giáp Thìn 2024, BIDV sẽ cùng ngành ngân hàng tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình để thực hiện các chỉ tiêu được giao trong năm 2024, hóa giải những thách thức trong nước và quốc tế, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu mà BIDV cũng như NHNN đề ra trong năm tới.

image

Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng BIDV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2023

Thay mặt toàn hệ thống BIDV, đồng chí Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV - bày tỏ cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng như cá nhân Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn đối với BIDV. Trong thời gian tới, toàn hệ thống BIDV sẽ tiếp tục nỗ lực để thực thi có hiệu quả chính sách tiền tệ và các chỉ đạo điều hành của Ngân hàng Nhà nước, qua đó góp phần tích cực vào thành công của ngành ngân hàng và sự phát triển của đất nước nói chung.

Cũng trong chương trình, trước sự chứng kiến của Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn và lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc NHNN, BIDV đã công bố quyết định bầu, bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao của hệ thống BIDV: ông Quách Hùng Hiệp giữ chức vụ Ủy viên HĐQT BIDV; ông Đoàn Việt Nam và ông Lại Tiến Quân giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc BIDV; bà Tạ Thị Hạnh giữ chức vụ Trưởng Ban Kiểm soát BIDV; bà Bùi Thị Hòa giữ chức vụ Kế toán trưởng BIDV.

* Tại buổi gặp mặt đầu năm của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến hệ thống VietinBank và thể hiện sự vui mừng với kết quả tăng trưởng ấn tượng của VietinBank trong năm 2023.

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đề nghị trong năm 2024 VietinBank phát huy thế mạnh, khắc phục tồn tại, tập trung nhiệm vụ để xứng đáng là ngân hàng tiên phong, trụ cột trong thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Chỉ thị 01 và 02 của Thống đốc NHNN.

Đồng thời, VietinBank cần tiếp tục nâng cao chất lượng, an toàn, hiệu quả các sản phẩm, dịch vụ cung ứng cho khách hàng.

image

image

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt đầu năm của Vietinbank

Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Thống đốc, triển khai thành kế hoạch hành động kinh doanh cụ thể. Theo đó, năm 2024 được xác định là năm bản lề, khởi đầu của kế hoạch kinh doanh trung hạn giai đoạn tiếp theo của VietinBank với khát khao chinh phục những đỉnh cao mới.

* Thăm và làm việc tại Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động GPBank.

Đồng thời, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cũng bày tỏ sự kỳ vọng GPBank sẽ nỗ lực tái cơ cấu mạnh mẽ trong năm 2024 và hoàn thành nhiệm vụ NHNN giao phó.

image

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cũng bày tỏ sự kỳ vọng GPBank sẽ nỗ lực tái cơ cấu mạnh mẽ trong năm 2024 và hoàn thành nhiệm vụ NHNN giao phó

* Tại buổi giao ban trực tuyến đầu Xuân của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH), Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của NHCSXH trong năm 2023.

image

Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Phạm Thanh Hà phát biểu tại buổi họp giao ban

Đặc biệt, với nhiệm vụ quan trọng được Quốc hội, Chính phủ tin tưởng giao NHCSXH triển khai thành công gói tín dụng chính sách ưu đãi trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 - 2023 của Chính phủ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống NHCSXH đã vào cuộc nhanh nhất, quyết liệt triển khai có hiệu quả, đến đúng đối tượng, đúng mục đích, góp phần cùng cả nước sớm đưa nền kinh tế vượt qua khó khăn, không lỡ nhịp với tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu.

Bước sang năm 2024, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu, vượt qua mọi vướng mắc, khó khăn, NHCSXH sẽ tiếp tục phát triển thành ngân hàng “tốt quy mô, an toàn chất lượng”, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, thay mặt Ban cán sự Đảng NHNN, Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới toàn thể cán bộ và người lao động trong hệ thống NHCSXH.

Thay mặt toàn thể cán bộ và người lao động NHCSXH, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng chúc Phó Thống đốc NHNN và Ban Lãnh đạo NHNN sức khỏe và nhấn mạnh toàn hệ thống NHCSXH sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó.

* Thăm và làm việc tại Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà biểu dương những thành tích mà tập thể OceanBank đã đạt được trong năm 2023. Phó Thống đốc khen ngợi sự chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, của NHNN trong việc ổn định hệ thống, đảm bảo thanh khoản, thực hiện hiệu quả hoạt động thu hồi nợ xấu, tiết kiệm chi phí hoạt động, điều chỉnh lãi suất huy động vốn ở mức hợp lý và cân đối lãi suất cho vay đối với khách hàng của OceanBank. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của NHNN, trong năm 2023 OceanBank đã rất tích cực hợp với đối tác MB xây dựng và hoàn thiện phương án tái cơ cấu, đây là nền tảng rất quan trọng để thay đổi tương lai của OceanBank.

image

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà biểu dương những thành tích mà tập thể OceanBank đã đạt được trong năm 2023

Chỉ đạo phương hướng hoạt động trong năm 2024 – một năm rất quan trọng để quyết định sự thành công trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết XIII của Đảng, Phó Thống đốc yêu cầu toàn thể hệ thống OceanBank quán triệt Nghị quyết 01 của Chính Phủ và Chỉ thị 01 của Thống đốc NHNN để đảm bảo an toàn hoạt động hệ thống; dựa trên cơ sở những kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục nỗ lực, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh doanh cũng như đề án tái cơ cấu NHNN giao phó.

* Thăm và làm việc tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng đánh giá cao các thành tích của Vietcombank đã đạt được trong năm 2023 với các nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Vietcombank trong 60 năm xây dựng và trưởng thành.

image

image

Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng mong muốn và kỳ vọng Vietcombank sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2024

Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng gửi lời chúc mừng năm mới tới các đại biểu tham dự và các cán bộ nhân viên toàn hệ thống Vietcombank. Đồng chí mong muốn và kỳ vọng Vietcombank sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2024, chiến lược đến năm 2025 tầm nhìn 2030 và chương trình hành động chuyển đổi số, góp phần tích cực vào việc thực thi chiến lược phát triển của ngành ngân hàng.

*Tại buổi gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động BHTGVN nhân dịp năm mới. Phó Thống đốc đã điểm qua một số kết quả hoạt động tiêu biểu của ngành Ngân hàng trong năm 2023 vừa qua; đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực mà BHTGVN đã đạt được. Điều này thể hiện rõ nét qua việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh và kế hoạch tài chính được NHNN giao, hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra định kỳ đối với hơn 2606 tổ chức tham gia BHTG và thực hiện kiểm tra 60 Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) theo chỉ đạo của NHNN. Đặc biệt, BHTGVN đã tích cực tham gia nghiên cứu, góp ý vào dựsoạn thảo Luật Các TCTD (sửa đổi); phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thuộc NHNN để thống nhất các nội dung trọng tâm trong đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều Luật BHTG.

image

Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực mà BHTGVN đã đạt được

Phó Thống đốc cho rằng, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, Chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025”. Do đó, trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2023, toàn ngành ngân hàng nói chung cũng như tập thể cán bộ BHTGVN nói riêng cần phát huy mạnh mẽ hơn bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong giai đoạn tới, Phó Thống đốc lưu ý một số nhiệm vụ BHTGVN cần chú trọng triển khai như: Bám sát Kế hoạch hành động để thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển BHTG đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ban hành Kế hoạch chuyển đổi số BHTGVN gắn với các mục tiêu, lộ trình chuyển đổi số của ngành Ngân hàng; hoàn thành kế hoạch kiểm tra định kỳ và kế hoạch kiểm tra theo chỉ đạo của Thống đốc NHNN đối với các tổ chức tham gia BHTG trong năm 2024; Chăm lo, củng cố và nâng cao chất lượng đời sống, điều kiện làm việc cho người lao động…

PV

Xem thêm: 946885VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tích cực, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ của ngành Ngân hàng năm 2024”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools