vĐồng tin tức tài chính 365

Nhộn nhịp đơn hàng xuất khẩu đầu năm

2024-02-23 15:21

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày đã có đơn hàng đến tháng 6. Có doanh nghiệp đã nhận đơn hàng đến cuối năm. Nhịp sản xuất đã quay trở lại với nhiều doanh nghiệp sau nghỉ Tết. Các doanh nghiệp đã ổn định lao động, bắt tay làm việc cả ngày lẫn đêm để phục vụ các đơn hàng mới, với nhiều kỳ vọng một năm kinh tế khởi sắc.

Tại Công ty cơ khí Duy Khanh, 100% dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp đã hoạt động 2 ca từ 8h sáng đến 11h đêm để kịp đơn hàng. Đại diện doanh nghiệp cho biết đã có đơn hàng sản xuất trong 6 tháng đầu năm. Dù là đơn ngắn hạn nhưng số lượng đối tác đặt hàng đã tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Chính vì thế, nay từ đầu năm nay doanh nghiệp cơ khí này cũng mạnh dạn rót vốn đầu tư công nghệ mới để đáp cho việc sản xuất.

Còn với Công ty TNHH Thời Trang Nón Sơn, ngay từ đầu năm đã liên tục tung hàng loạt sản phẩm mới để kích cầu tiêu dùng. Những ngày qua, nhiều doanh nghiệp của các dệt may, da giày, gỗ, cơ khí... cũng nhộn nhịp sản xuất trở lại, tín hiệu tích cực ấy là nhờ đơn hàng trong nước và xuất khẩu đã khởi sắc.

Các chính sách về nguồn tín dụng giá rẻ rót vào nền kinh tế, kích cầu đầu tư cũng đang được triển khai kỳ vọng là trợ lực để các doanh nghiệp bứt phá.

Sản xuất xanh - Giải pháp lấy lại đơn hàng xuất khẩuSản xuất xanh - Giải pháp lấy lại đơn hàng xuất khẩu

VTV.vn - Sản xuất xanh là xu hướng tất yếu nên đây là điểm cộng để doanh nghiệp thêm đơn hàng trong bối cảnh hàng tồn kho tăng cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.91644401132204202-man-uad-uahk-taux-gnah-nod-pihn-nohn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhộn nhịp đơn hàng xuất khẩu đầu năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools