vĐồng tin tức tài chính 365

Một nửa chủ xe điện vẫn giữ ô tô xăng dầu để dự phòng

2024-02-24 19:23
Nhiều gia đình đang sử dụng song song xe điện và xe xăng dầu - Ảnh minh họa được tạo bởi AI

Nhiều gia đình đang sử dụng song song xe điện và xe xăng dầu - Ảnh minh họa được tạo bởi AI

Khảo sát trên 2.800 tài xế xe điện của Zenith, công ty cho thuê xe điện lớn ở Anh, cho thấy hơn một nửa người dùng (51%) vẫn đang sở hữu xe xăng dầu trong nhà. Chỉ có 18% tài xế sử dụng xe điện cho những chuyến đi xa hơn 100km.

Zenith nhận định các gia đình vẫn chưa hoàn toàn yên tâm với xe điện. 

Nguyên nhân chủ yếu nằm ở trạm sạc còn thiếu và chất lượng phập phù (36%), cũng như quan ngại về phạm vi hoạt động (34%). Do đó, nhiều người vẫn để xe xăng dầu trong nhà cho những chuyến đi xa.

73% những người sở hữu hai loại xe cho biết họ không có ý định bán xe xăng dầu đi. Hay nói cách khác, họ không có ý định chuyển hoàn toàn sang sử dụng năng lượng điện.

Do đó, công ty cho thuê xe điện đánh giá mô hình "gia đình hai ô tô" có thể là một trong những yếu tố cản trở quá trình chuyển đổi xe điện.

Nhiều gia đình còn ngần ngại sử dụng xe điện khi đi xa - Ảnh minh họa: Politico

Nhiều gia đình còn ngần ngại sử dụng xe điện khi đi xa - Ảnh minh họa: Politico

Theo Tim Buchan - CEO Zenith, ông không ngạc nhiên trước hiện tượng một lượng lớn chủ xe điện vẫn tỏ ra không tự tin với phương tiện mình lựa chọn.

Mặc dù vậy, cuộc khảo sát cũng cho thấy 75% sẽ không quay lại với xe xăng dầu. Điều đó nghĩa là những người này dùng xe điện làm phương tiện di chuyển chính, xe xăng dầu nếu còn chỉ dùng khi thực sự cần.

Ngoài ra, các gia đình cũng khá chuộng xe điện. Trong 26 mẫu xe điện được khảo sát, Audi e-tron, Kia e-Niro và Cupra Born nằm trong top 5. Điều này cho thấy người dùng muốn những chiếc xe điện cỡ lớn dành cho gia đình, ngay cả khi họ vẫn "đề phòng" với việc giữ lại ô tô xăng dầu trong nhà.

Trong khi Tesla vẫn là thương hiệu xe điện số 1, nhưng số lượng người lựa chọn đã có xu hướng giảm. Điều này mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất khác, khi người dùng bắt đầu có gu sử dụng đa dạng hơn.

Xe điện lập kỷ lục tại ngọn núi lửa cao nhất thế giới sau 4 năm kỳ công chuẩn bịXe điện lập kỷ lục tại ngọn núi lửa cao nhất thế giới sau 4 năm kỳ công chuẩn bị

Chiếc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời đã thiết lập kỷ lục thế giới khi chinh phục ngọn núi lửa (còn hoạt động) cao nhất thế giới.

Xem thêm: mth.93971604132204202-gnohp-ud-ed-uad-gnax-ot-o-uig-nav-neid-ex-uhc-aun-tom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Một nửa chủ xe điện vẫn giữ ô tô xăng dầu để dự phòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools