vĐồng tin tức tài chính 365

Băng cướp trong bộ dạng

2024-02-26 04:25

Ông Italo De Witt, 70 tuổi, có biệt danh là "gã Đức", Sandro Baruzzo, 68 tuổi và Raniero Pula, 77 tuổi trông giống những ông già vô hại hơn là những tên tội phạm sừng sỏ. Nhưng vẻ bề ngoài chậm chạp vô hại của họ đã đánh lừa nhiều người nhưng không thể qua mắt giới điều tra ở Rome và bị cáo buộc là thủ lĩnh của nhóm cướp có vũ trang tàn nhẫn nhằm vào các bưu điện, ngân hàng, ATM ở Rome.

Đồng phạm với chúng là ba "chuyên gia" gồm thợ làm chìa khóa (66 tuổi) và hai thợ nề (51 và 56 tuổi) chuyên xử lý các cánh cửa, tường, đường ống... để dọn đường đột nhập.

Chính quyền Italy bắt đầu điều tra các hoạt động của băng đảng này sau một vụ cướp ngân hàng vào tháng 5/2023. Thời điểm đó, ba người đeo mặt nạ, đội mũ và đeo kính râm đã chĩa súng vào giao dịch viên, cướp 195.000 euro (211.000 USD).

Khi xác minh, các nhà điều tra biết rằng nhóm này đã lên kế hoạch cho ít nhất hai vụ cướp nữa và cuối cùng đều hủy bỏ do nhiều nguyên nhân.

Ngày 30/8/2023, băng cướp có kế hoạch tấn công một máy ATM trong trụ sở ngân hàng nhưng đã hủy bỏ khi nhận thấy các nhân viên chỉ nạp một khoản tiền nhỏ vào đó. Sau đó, ngày 6/9, chúng gặp xui xẻo vì chiếc xe tải bọc thép chở tiền định nhắm tới lại chuyển hướng đi và không đến Rome như dự kiến.

Theo tờ La Repubblica, một vụ cướp có vũ trang khác đã được những "bô lão" này bỏ dở vì một trong số họ, thợ làm chìa khóa 66 tuổi, mắc chứng tiểu không tự chủ và cần phải phẫu thuật tuyến tiền liệt.

Băng đảng bị bắt ngày 6/11/2023 khi định đột nhập vào một bưu điện trên đường Via Calpurnio Pisone, khu vực Don Bosco mà không biết đang bị cảnh sát theo dõi.

Như thường lệ, "các thợ nề" tạo một lỗ trên tường để ba đồng phạm đột nhập kho tiền. Chúng chuẩn bị trốn thoát với 152.000 euro (165.000 USD) thì bị bắt.

Băng cướp chuyên nghiệp toàn các bô lão tuổi 70

Hiện trường vụ bắt giữ. Ảnh: Il Messagero

Trong quá trình điều tra, các công tố viên phát hiện ba nhà thủ lĩnh lớn tuổi De Witt, Pula và Baruzzo hiếm khi nói chuyện điện thoại, do nghi bị nghe lén. Thay vào đó, họ thường gặp nhau tại một quán bar ít người biết đến để trao đổi.

Cả ba đều là "người quen cũ" của cảnh sát khi liên tục phạm pháp. Năm 1995, ông De Witt, ăn vận sang trọng đã bước vào ngân hàng, bắt giữ 15 nhân viên ngân hàng làm con tin, cướp 210 triệu lira.

Con trai của ông ta, Claudio De Witt, cũng là một mafia rắn mặt thành Rome, cầm đầu một đường dây buôn cocaine từ Tây Ban Nha sang Italy, đều đặn mỗi tuần 30 kg. Anh ta đã bị bắt năm 2019, sau nhiều năm trốn truy nã.

Hải Thư (Theo Guardian, ODD)

Xem thêm: lmth.9974174-07-iout-pahc-mahc-iougn-gnad-ob-gnort-pouc-gnab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Băng cướp trong bộ dạng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools