Ông Lê Văn Sáu - phó giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - cho hay trong 2 ngày 26 và 27-2, Khu quản lý đường bộ II, Cục Cảnh sát giao thông, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cùng nhiều đơn vị, địa phương khảo sát toàn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Thêm nhiều biển báo "răn đe"
Kết thúc khảo sát, đoàn họp bàn và thống nhất nhiều giải pháp tổ chức giao thông trên tuyến để nâng cao an toàn.
Cụ thể, với đoạn 2 làn cho phép vượt xe, đoàn kiểm tra đề xuất bổ sung biển cảnh báo với nội dung "Chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu".
Cách 300m đến điểm kết thúc vượt xe, bố trí biển "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" cùng với biển phụ khoảng cách 300m.
Với đoạn 2 làn không cho phép vượt xe, bố trí thêm biển có nội dung "Đoạn đường cấm vượt xe". Dọc theo đoạn không cho vượt xe cũng bố trí thêm nhiều biển cảnh báo "Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu".
Với các đoạn 4 làn để vượt xe hiện tại, cách 300m trước khi bóp về "cổ chai" 2 làn, bố trí thêm biển có nội dung "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" kèm biển phụ khoảng cách 300m.
Trên các đoạn vượt 4 làn này cũng sẽ bố trí thêm nhiều biển báo kết thúc đường đôi, đường bị thu hẹp, đi chậm kèm biển phụ khoảng cách 200m, 100m.
Giảm tốc độ tối thiểu, tăng thêm vạch nét đứt
Để tránh tình trạng xe "bò" trên cao tốc, đoàn công tác thống nhất đề xuất một số vị trí đường thẳng, tầm nhìn tốt nhưng hiện tại vạch liền sẽ được sửa thành vạch tim đường nét đứt, đồng thời kéo dài thêm một số đoạn 2 làn vượt xe.
Ngoài ra, với một số vị trí dốc cao, dài, đoàn đề xuất điều chỉnh tốc độ tối thiểu từ 60km/h về còn 40km/h. Biển báo có nội dung "CT.01 Cam Lộ - La Sơn" được điều chỉnh bằng "CT.01/PKĐT Cam Lộ - La Sơn" (phân kỳ đầu tư).
Sau khi đoàn công tác hoàn thiện các văn bản, thủ tục, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ yêu cầu nhà thầu tập trung thi công, hoàn thành vào giữa tháng 3-2024.
Xe container, xe tải chở hàng nặng chạy dưới tốc độ tối thiểu trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến nhiều tài xế ức chế vì phải 'bò' theo một đoạn dài.