"Khi nào thì đường vành đai 2 tiếp tục khởi công, hoàn thành đưa vào sử dụng. Nếu còn lâu dài, đề nghị giải quyết đường thoát nước từ trên núi tràn vào các hẻm tại kiệt 151 đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu" - cử tri thành phố kiến nghị liên quan dự án.
Còn theo ghi nhận sau khi khánh thành một đoạn hơn 4km của tuyến vành đai này thì xe cộ đi lại tại đây đã khá đông đúc.
Theo tìm hiểu, đường vành đai phía tây 2 có chiều dài 14,3km kéo dài qua các quận Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) được phê duyệt đầu tư với tổng vốn 1.427 tỉ đồng.
Thế nhưng khi triển khai thực tế, chi phí giải tỏa, đền bù với con số "khủng", dẫn tới đội vốn đầu tư rất lớn nên không thể thực hiện như ban đầu.
Trước tình hình này, dự án chỉ tập trung hoàn thiện đoạn 4,6km từ đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Nam Hải Vân và ngày 30-1, đoạn đường được khánh thành.
Việc tuyến vành đai triển khai chậm trễ khiến cuộc sống người dân trong dự án gặp rất nhiều khó khăn.
Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng vừa trả lời ý kiến cử tri.
Theo đó, đoạn còn lại có khối lượng, kinh phí giải tỏa đền bù lớn và phải điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...
Ban quản lý dự án cũng đã có công văn về việc điều chỉnh quy hoạch tuyến đường vành đai phía tây 2. Ngày 31-1, Sở Giao thông vận tải trình UBND thành phố xem xét. Sau khi thành phố thống nhất phương án theo ý kiến của sở, ban quản lý dự án sẽ tổ chức lập quy hoạch chi tiết 1/500 trình các cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.
Theo ban này, việc triển khai hoàn chỉnh tuyến đường theo quy hoạch điều chỉnh nêu trên sẽ được thực hiện từng phần và thành phố đảm bảo được nguồn lực để thực hiện công tác giải tỏa đền bù.
Dự kiến giai đoạn 2024 - 2027, tiếp tục triển khai đầu tư hoàn thiện tuyến đường vành đai phía tây 2 đoạn từ đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường Hoàng Văn Thái; giai đoạn 2025 - 2030, đầu tư hoàn thiện đoạn từ đường Hoàng Văn Thái đến đường ĐT605 đi qua địa phận quận Cẩm Lệ.
Được ra “tối hậu thư” cuối tháng 12-2023 phải thông tuyến chính, vậy nhưng đường vành đai phía tây Đà Nẵng đang sạt lở nghiêm trọng.