vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản thông qua dự luật dữ liệu mật trong lĩnh vực kinh tế

2024-02-29 03:11

Trên cơ sở này, Nhật Bản sẽ thiết lập hệ thống sàng lọc an ninh nhằm phân loại thông tin liên quan đến an ninh kinh tế, ngăn chặn dữ liệu quan trọng bị rò rỉ cho các tổ chức nước ngoài. Trước đó, Nhật Bản đã thực hiện luật bảo vệ đối với những bí mật đặc biệt trong các lĩnh vực quốc phòng, ngoại giao, tình báo và khủng bố.

Theo dự luật mới được thông qua, Chính phủ Nhật Bản có thể chỉ định một dữ liệu quan trọng là dữ liệu mật, dựa trên những đánh giá về việc rò rỉ thông tin có thể gây ảnh hưởng đến an ninh kinh tế và lợi ích quốc gia của Nhật Bản. Các thông tin được Chính phủ Nhật Bản xem là dữ liệu mật chủ yếu liên quan đến công nghệ tiên tiến, cơ sở hạ tầng quan trọng, dữ liệu mạng và lỗ hổng trong chuỗi cung ứng. Đây là những dữ liệu cần được bảo vệ để đảm bảo an ninh kinh tế.

Ban đầu những thông tin này sẽ được phân loại là thông tin mật với thời hạn là 5 năm nhưng Nội các Nhật Bản có thể gia hạn thời hạn có hiệu lực lên tới 30 năm.

Nhật Bản thông qua dự luật dữ liệu mật trong lĩnh vực kinh tế - Ảnh 1.

Nội các Nhật Bản đã thông qua dự luật xác định dữ liệu mật trong lĩnh vực kinh tế. (Nguồn: Telegraph)

Dự luật cũng quy định hình phạt đối với việc để lộ thông tin mật đó là phạt tù tối đa 5 năm hoặc phạt tiền lên tới 33.000 USD. Các công ty tư nhân có thể phải đối mặt với án phạt nếu nhân viên phạm tội có liên quan đến hoạt động kinh doanh của các công ty này.

Theo dự luật của Nhật Bản, việc truy cập thông tin mật được giới hạn ở những người có độ tin cậy đã được Chính phủ Nhật Bản cấp chứng nhận, bao gồm cả nhân viên của các công ty tư nhân. Những người muốn được cấp chứng nhận sẽ phải đồng thuận với quyết định điều tra của Chính phủ Nhật Bản về nhân thân và gia đình cũng như các thông tin hoạt động cá nhân của họ.

Kinh tế Nhật Bản chuyển sang tình trạng lạm phátKinh tế Nhật Bản chuyển sang tình trạng lạm phát

VTV.vn - Thống đốc BOJ nhận định, chỉ số giá tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, kinh tế Nhật Bản không còn trong tình trạng giảm phát mà là tình trạng lạm phát.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.66484119182204202-et-hnik-cuv-hnil-gnort-tam-ueil-ud-taul-ud-auq-gnoht-nab-tahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản thông qua dự luật dữ liệu mật trong lĩnh vực kinh tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools