vĐồng tin tức tài chính 365

Tặng quà gì dịp tết? Ưu tiên sức khỏe và món lạ

2021-02-01 11:30
Tặng quà gì dịp tết? Ưu tiên sức khỏe và món lạ - Ảnh 1.

Năm nay quà đặc sản mới lạ, đẹp mắt vẫn được nhiều người lựa chọn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tuổi Trẻ ghi nhận chia sẻ của một số cá nhân và thông tin thị trường quà tết.

Ưu tiên tặng quà tốt cho sức khỏe

Mùa cuối năm là mùa giới nghệ sĩ cực kỳ bận rộn, thế nhưng cứ rảnh rỗi là nghệ sĩ Trịnh Kim Chi tạt ngang các cửa hàng bán đồ tết. 

"Do ba mẹ chồng và mẹ tôi tuổi đã cao nên quà tết của vợ chồng tôi dành tặng ông bà lúc nào cũng ưu tiên những món quà tốt cho sức khỏe. Tôi thường tặng nhất là yến và thực phẩm chức năng. Yến giờ cũng khá đa dạng nhưng tôi chọn mua chỗ người quen, giá dao động từ 3,5-4 triệu đồng/lạng".

Với những người bà con, nghệ sĩ Kim Chi chọn món quà nhỏ gọn nhưng có giá trị. Chị thường tặng saffron (khoảng 300.000, 400.000 đồng/hộp nhỏ) pha nước uống giúp ăn được, ngủ được trong mấy ngày tết. Với những ai ăn kiêng, chị tặng họ bình hoa lan chưng tết...

Chuẩn bị quà tết đầy đủ cho bà con nội ngoại, bạn bè và cả đối tác của chồng nhưng Trịnh Kim Chi không thấy mệt mỏi. Chị cười nói: "Một năm chỉ có một lần chứ đâu có nhiều. Mình vui vì muốn trao yêu thương cho họ và mong mọi người sẽ có thêm niềm vui từ món quà mình gửi tặng khi xuân về!".

Chị Thúy Bình (nhà ở Q.5, TP.HCM) cho biết vì sợ mua trùng món mà nhà nội ngoại đã mua rồi nên chị thường biếu ông bà tiền. Bên cạnh đó, chị chú ý tìm các loại trái cây ngon, thích hợp chưng tết như bưởi, xoài... đặt mua để biếu nội ngoại.

Chị Bình chia sẻ cách lựa chọn trái cây: "Tôi thường chọn mua bưởi da xanh để tặng vì bảo đảm ngọt, trong khi bưởi Năm Roi khá hên xui, có trái ngọt trái chua. Một trái bưởi tầm 1,2-2kg. Tùy chỗ bán, thường tết sẽ tăng giá từ 80.000 đến trên 100.000 đồng/kg. Tôi hay đặt mua xoài từ Cần Giờ, loại 1 khoảng 60.000, 70.000 đồng/kg. Lúc trước tôi cũng tìm mua xoài cát Hòa Lộc. Nhưng sau này tìm hiểu mới biết xoài cát đúng Hòa Lộc khá hiếm, giá lại cao, từ 200.000-300.000 đồng/kg. Mua ở ngoài nếu mình không biết có những chỗ bán loại xoài cát Hòa Lộc lai ghép, chỉ từ 70.000 đến khoảng 200.000 đồng/kg".

Tìm kiếm những món ngon, lạ

Chị Quý Hiền - phóng viên báo Nhân Dân - cho hay cũng chọn phương án biếu tiền ông bà hai bên nhưng cũng chú ý tìm một số bánh mứt truyền thống nhưng giờ được làm lạ lạ để mua. 

Chẳng hạn, ngoài mứt dừa truyền thống người ta còn biến tấu làm loại mứt dừa rim, dẻo ăn rất lạ miệng, giá có hơi đắt một chút, khoảng 150.000 đồng/hộp 300gr. Hay mứt mãng cầu có thêm loại trộn muối ớt the the, cay cay cũng rất dễ ăn, giá khoảng 150.000 đồng/nửa ký...

Chị Thanh Trúc (nhà ở Q.6) thích săn tìm các đặc sản vùng miền để mua về cho nội ngoại dịp tết. Năm nay, chị đã "dòm" và đặt hàng các món: chả ram tôm đất (khoảng 150.000-200.000 đồng/500gr), tré (30.000 đồng/cây), chả bò (350.000 đồng/kg), thịt khô Tây Bắc, chả mực Hạ Long... 

Nếu các cô dâu miền Nam như chị Trúc thích tìm món ngon, món lạ miền Bắc, miền Trung thì các cô dâu miền ngoài lại chú ý các món miền Tây như tôm khô Cà Mau (khoảng trên 1 triệu đồng/kg), khô cá sặt (khoảng 250.000 đồng/kg), mắm tép (khoảng 300.000 đồng/kg)...

"Rút kinh nghiệm hồi trước cứ thấy người ta mua mứt, mua kẹo mình cũng ra chợ mua y chang như vậy, về không ai ăn. Giờ mình khoái săn tìm món lạ, mỗi lần ăn cả nhà cứ ồ lên vì lạ, khen ngon. Hạnh phúc nhiều khi đơn giản là thấy người mình thương yêu ăn ngon, vui khỏe trong suốt những ngày tết" - chị Trúc tâm sự.

Cảm động với món quà tết phương NamCảm động với món quà tết phương Nam

TTO - Ngày 30-1, 304 phần quà chương trình "Tết sẻ chia cùng Tuổi Trẻ" đã đến tay học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu.

Xem thêm: mth.34851109010201202-al-nom-av-eohk-cus-neit-uu-tet-pid-ig-auq-gnat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tặng quà gì dịp tết? Ưu tiên sức khỏe và món lạ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools