vĐồng tin tức tài chính 365

Số lượt cài đặt phần mềm truy vết Covid-19 Bluezone tăng vọt

2021-02-01 17:32

Số lượt cài đặt phần mềm truy vết Covid-19 Bluezone tăng vọt

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Kể từ đại dịch tái bùng phát trở lại trong vài ngày gần đây, lượt cài đặt và sử dụng phần mềm truy vết Covid-19 là Bluezone đã tăng mạnh. Trong ba ngày qua, số lượng người tải và sử dụng ứng dụng này tăng 2 triệu lượt, trung bình gần 28.000 lượt tải mỗi giờ.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến chiều ngày 1-2-2021, ứng dụng Bluezone đạt mốc 27 triệu lượt tải về sử dụng trên điện thoại thông minh. Trong khi đó tính đến trưa ngày 29-1, mới có hơn 25 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone.

Như vậy, chỉ từ tối ngày 28-1 đến trưa 29-1 đã có 380.000 lượt tải phần mềm này sử dụng. Còn từ trưa ngày 29-1 đến trưa ngày 1-2, đã có thêm 2 triệu lượt tải và sử dụng phần mềm này. Tính trung bình trong 3 ngày qua, mỗi giờ có gần 28.000 lượt tải và sử dụng phần mềm này.

Bluezone là phần mềm truy vết Covid-19 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì và Bkav phát triển. Bluezone sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Ứng dụng cũng giúp cơ quan y tế khoanh vùng chính xác hơn phạm vi cần cách ly. Do càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Ngoài ra người dùng Bluezone cũng sẽ nhận được thông báo cập nhật về tình hình dịch bệnh.

Ứng dụng Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau qua sóng Bluetooth, ghi nhận sự tiếp xúc và lưu giữ trong máy.

Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến các điện thoại thông minh sử dụng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 khi tiếp xúc gần với F1.

Với những tính năng này, ứng dụng Bluezone có vai trò quan trọng trong việc cảnh báo nguy cơ lây bệnh, truy vết người tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2, giúp người dân phòng tránh Covid-19.

Qua ứng dụng Bluezone, từ dữ liệu của cộng đồng người dùng đã giúp cơ quan y tế phát hiện khoảng 2.000 trường hợp tiếp xúc gần với các ca nghi mắc hoặc ca mắc Covid-19.

Xem thêm: lmth.tov-gnat-enozeulb-91-divoc-tev-yurt-mem-nahp-tad-iac-toul-os/173313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Số lượt cài đặt phần mềm truy vết Covid-19 Bluezone tăng vọt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools