vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành hàng hải vượt “sóng” COVID-19, giữ đà tăng trưởng

2021-02-02 10:47

Tổng sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam năm 2020 vẫn giữ nhịp tăng trưởng, ước đạt gần 690 triệu tấn, tăng 4% so với năm trước. Trong đó, riêng hàng container đã tăng trưởng ở mức hai con số.

Mức tăng trưởng 12% là kết quả của cảng chuyên dụng container tại TP Hải Phòng trong năm 2020. Đây cũng là năm đầu tiên cảng tiếp nhận nhiều tàu lớn vận chuyển đến 1.500 container hàng hoá xuất nhập khẩu. Các mặt hàng thông qua cũng có sự bứt phá ở những quý cuối năm so với giai đoạn đầu năm khi dịch bệnh bùng phát.

Ông Phạm Văn Ngần - Trưởng Trung tâm điều hành sản xuất cảng Tân Vũ - Hải Phòng cho biết: "Quý I, đầu quý II năm 2020, lượng hàng hoá ô tô thông qua cảng giảm khoảng 30 - 40%. Đến cuối năm 2020 đà tăng trưởng đã đạt được điểm rất tốt và sản lượng thông qua đã lấy được khoảng 4.000 xe ô tô/tháng".

Ngành hàng hải vượt “sóng” COVID-19, giữ đà tăng trưởng - Ảnh 1.

Tổng sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam năm 2020 vẫn giữ nhịp tăng trưởng. Ảnh minh họa - TTXVN.

Còn tại cảng biển làm hàng lỏng tại cụm cảng Hải Phòng, dù tác động của dịch COVID-19 đã khiến sản lượng hàng năm 2020 giảm nhẹ 5% so với năm trước, tuy nhiên đại diện cảng cho rằng nhìn nhận vào sự hồi phục kinh tế, doanh nghiệp đang tiếp tục bơm thêm khoảng 11 triệu USD mở rộng cầu cảng trong năm nay, kỳ vọng tăng thêm khoảng 60% hàng hoá thông qua.

"Chúng tôi đang có một làn sóng các khách hàng rất lớn sẽ đến vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, trong đó các nhà đầu tư sẽ có các đội tàu trọng tải lớn sẽ cập cảng trong các năm tới", ông Bruno Jaspaert - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cầu cảng Euro (Việt Nam) nói.

Xuất khẩu của Việt Nam đã dần phục hồi và tăng trưởng vào 6 tháng cuối năm. Cùng với đó sự chuyển dịch chuỗi sản xuất cung ứng sang nước ta trong vài năm trở lại đây đã phát huy hiệu quả. Đây là những lý do giúp hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển tăng trưởng bền vững. Không ít các cảng biển ở khu vực Cái Mép - Thị Vải tại Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tăng trưởng trên 10%.

Cảng biển tăng cường phòng chống COVID-19Cảng biển tăng cường phòng chống COVID-19

VTV.vn - Bên cạnh việc kiểm soát nhập cảnh bằng đường hàng không, việc kiểm soát nhập cảnh đường thuỷ tại các cảng biển là rất quan trọng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.78242000120201202-gnourt-gnat-ad-uig-91-divoc-gnos-touv-iah-gnah-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành hàng hải vượt “sóng” COVID-19, giữ đà tăng trưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools