vĐồng tin tức tài chính 365

Bất chấp lệnh cấm, nhiều nhà hàng tại Pháp vẫn hoạt động

2021-02-02 10:47

Với diễn biến tình hình dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay, các dịch vụ nhà hàng ăn uống tại Pháp hiện vẫn chưa được cấp phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng tại nước này đang tìm cách bất chấp lệnh cấm, như một cách để thể hiện những khó khăn mà họ phải trải qua trong giai đoạn dịch bệnh.

Hôm 1/2, dù vẫn đang trong lệnh giãn cách của Chính phủ, nhưng bà Kathia đã quyết định mở lại nhà hàng nhỏ của mình, nằm ở phía Bắc nước Pháp.

"Tôi đã đầu tư mọi thứ vào nhà hàng này, nhưng hiện giờ tôi còn phải làm thêm 2 công việc nữa. Tôi mở việc kinh doanh để có nguồn thu, nhưng bây giờ lại đang phải làm việc khác để duy trì việc kinh doanh của mình, thật là vô lý", bà Kathia nói.

Bất chấp lệnh cấm, nhiều nhà hàng tại Pháp vẫn hoạt động - Ảnh 1.

Bất chấp lệnh cấm, nhiều nhà hàng tại Pháp vẫn hoạt động. Ảnh minh họa - Reuters.

Động thái chống lại quy định của bà Kathia cũng không thể duy trì được lâu vì sau đó đã có 2 cảnh sát xuất hiện lập biên bản. Bà đang phải đối diện với án phạt 3.500 Euro.

Dù vậy, những hành động như của bà Kathia đang cho thấy tình trạng chung của nhiều nhà hàng trên khắp nước Pháp, khi các lệnh đóng cửa đã ảnh hưởng trầm trọng tới doanh thu của họ.

Chị Hayet Mokeddem - chủ quán cà phê cho hay: "Chúng tôi rất muốn được mở cửa trở lại. Dù tôi ủng hộ việc giãn cách do dịch bệnh nhưng điều này ảnh hưởng đến việc làm ăn thật là nghiêm trọng. Hiện chúng tôi chỉ đang hoạt động cầm chừng, không biết được đến bao giờ".

Các chuyên gia cảnh báo, sẽ có thêm nhà hàng phải đóng cửa vĩnh viễn tại Pháp trong thời gian tới, khi mà vaccine chỉ mới bắt đầu được phân phối tại nước này, trong khi số ca nhiễm mới vẫn đang ở mức cao.

Làn sóng COVID-19 thứ 2 'tàn phá' giới nhà hàng tại PhápLàn sóng COVID-19 thứ 2 "tàn phá" giới nhà hàng tại Pháp

VTV.vn - Làn sóng dịch COVID-19 thứ 2 đang bùng phát tại châu Âu và buộc giới chức nhiều nước phải đưa trở lại các biện pháp đóng cửa, trong đó có Pháp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.82341719020201202-gnod-taoh-nav-pahp-iat-gnah-ahn-ueihn-mac-hnel-pahc-tab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất chấp lệnh cấm, nhiều nhà hàng tại Pháp vẫn hoạt động”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools