vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng ngàn sinh viên từ TPHCM về quê đón Tết

2021-02-02 17:12

Hàng ngàn sinh viên từ TPHCM về quê đón Tết

Thành Hoa

(TBKTSG Online) - Hôm nay 2-2, hàng ngàn sinh viên của các trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung về Nhà văn hóa thành niên (sô 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TPHCM) để về quê đón tết trên chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy do trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên do Thành đoàn TPHCM tổ chức.

Hơn 4.600 sinh viên về quê đón Tết Tân Sửu trên những chuyến xe miễn phí, xuất phát từ Nhà văn hoá Thanh Niên và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật vào sáng 2-2.
Từ 6 giờ sáng, hơn 3.800 sinh viên đại học, cao đẳng lên các chuyến xe xuất phát Nhà văn hóa Thanh Niên, quận 1, về các tỉnh miền Trung từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Đa số là sinh viên nghèo, ở các vùng khó khăn.
Ngoài vé xe miễn phí, Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên (Thành Đoàn TP HCM) còn hỗ trợ 3.500 vé giảm giá cho sinh viên và người lao động nghèo.
Chương trình năm nay dành sự quan tâm đặc biệt đến những người nghèo thuộc các tỉnh chịu thiệt hại sau lũ. Sau 19 năm, chương trình đã giúp gần 56.000 người nghèo về quê đón Tết.
Cũng trong sáng nay, 19 chiếc xe xuất phát từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đưa hơn 800 sinh viên về quê miền Trung ăn tết Nguyên đán.
Một chuyến xe khác về Tây Nguyên, hỗ trợ sinh viên ở các khu vực Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai và Kon Tum. Những sinh viên khó khăn nhất được trường lì xì thêm 500.000 đồng để mua vé trở lại sau Tết.
TPHCM hiện có hơn 600.000 sinh viên đại học, cao đẳng. Hầu hết trường đã cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán từ cuối tuần trước.
Trong tình hình kinh tế khó khăn chung do dịch bệnh COVID-19 những chuyến xe miễn phí như thế này sẽ giúp cho những học sinh, sinh viên, công nhân khó khăn có được cái tết ấm áp cùng gia đình. 

Xem thêm: lmth.tet-nod-euq-ev-mchpt-ut-neiv-hnis-nagn-gnah/324313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng ngàn sinh viên từ TPHCM về quê đón Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools