vĐồng tin tức tài chính 365

Sắm Tết từ A - Z thời 4.0 có gì đặc biệt?

2021-02-03 15:11

Thay vì phải vất vả đi chợ, chọn mua bó mùi già về đun nấu nước tắm giao thừa theo cách truyền thông. Giờ đây, chỉ cần đặt qua mạng cũng có phương án thay thế đảm bảo nét cổ truyền, nhưng nhanh gọn và tiện lợi.

Không chỉ vậy, Tết thời 4.0 còn có những mâm cỗ cúng lễ Ông Công ông Táo, cúng giao thừa, cũng được đẩy mạnh bán qua trực tuyến. Khi người tiêu dùng quen với mua hàng công nghệ, đơn hàng giao tận nhà cũng tăng mạnh.

Sắm Tết từ A - Z thời 4.0 có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

Nhiều người tiêu dùng lựa chọn đặt các mâm cỗ cúng truyền thống qua mạng.

"Công nghệ giúp cho nhà hàng và khách hàng biết đến nhau nhiều hơn và cửa hàng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Lượng khách hàng đặt qua các ứng dụng công nghệ tăng lên khoảng 20-25%", ông Trần Anh Dũng, Chủ nhà hàng Nam Sơn chia sẻ.

Nhanh, nhàn, tiện lợi và tiết kiệm sức khoẻ chính là những giá trị của công nghệ đem lại cho Tết nay. Dịch vụ Dọn dẹp nhà công nghệ bình ổn giá dịp Tết, xua đi nỗi lo trả giá, mặc cả khi cần thuê người dọn dẹp nhà cửa những ngày cuối năm.

"Thói quen khách hàng đặt giúp việc theo giờ qua app rồi thì hàng năm cận Tết luôn luôn khách hàng có xu hướng tăng khá là nhiều, khoảng 3-40% so với ngày thường", ông Nguyễn Viết Trận, Trưởng phòng chăm sóc nhân viên Jupviec.vn chia sẻ

Còn lì xì số không chỉ là mừng tuổi qua mạng. Khi mà trẻ em thì không có tài khoản ngân hàng, cha mẹ vẫn có thể tặng con món quà lì xì hiện đại, đậm chất công nghệ thông dịch vụ tặng quà tận nhà, đem lại cảm xúc háo hức cho trẻ nhỏ.

Sắm Tết từ A - Z thời 4.0 có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

Việc tặng quà tết thay vì lì xì trẻ nhỏ cũng đem lại một ý nghĩa đặc biệt cho các em nhỏ ngày Tết.

"Lì xì online thì rất là tiện rồi, nhưng với đối tượng là các em nhỏ thì các em ấy chưa có thể sử dụng điện thoại thông minh. Nên chúng ta vẫn có thể sử dụng nghĩa online ở đây theo nghĩa là đặt online những món quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ. Khi mà nhận được nó vẫn là cảm giác háo hức như thế mà các bạn ấy có thể mở ra có những cuốn sách để có thể chơi và đọc cùng anh em trong gia đình và bố mẹ của mình", bà Nguyễn Minh Trang, Nhà sáng lập Dự án giáo dục Hộp háo hức cho hay.

Tết vẫn là cảm xúc đặc biệt, từ khi bắt đầu chuẩn bị cho đến khi các thành viên trong gia đình sum họp đông đủ để thưởng thức những bữa cơm tất niên nhìn lại một năm cũ đã qua, chúc mừng nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Vấn đề là sự lựa chọn của người tiêu dùng, công nghệ hay truyền thống. Công nghệ sẽ chỉ đi sâu vào đời sống nếu hài hòa được giữa truyền thống và hiện đại, làm cho những tập quán cũ tiện lợi, sâu sắc và gần gũi hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.18693621130201202-teib-cad-ig-oc-04-ioht-z-a-ut-tet-mas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sắm Tết từ A - Z thời 4.0 có gì đặc biệt?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools