vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, không đình trệ sản xuất kinh doanh

2021-02-03 19:55

Tết Nguyên đán đang cận kề, lượng hàng tiêu thụ rất lớn, để đảm bảo an toàn, không đình trệ sản xuất kinh doanh, hơn 1.500 cán bộ công nhân viên của một doanh nghiệp tại khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đều phải tuân thủ nghiêm việc kiểm soát vệ sinh dịch tễ trước mỗi ca làm việc.

Thanh Oai, Chương Mỹ là 2 huyện ngoại thành Hà Nội có nhiều khu công nghiệp và cụm công nghiệp với hàng triệu lao động. Việc phòng chống dịch bệnh được thắt chặt nghiêm ngặt.

Hà Nội quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, không đình trệ sản xuất kinh doanh - Ảnh 1.

Hà Nội yêu cầu duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa trên cơ sở thực hiện đúng các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. (Ảnh: NLĐ)

Tới thời điểm này, cả 2 huyện chưa có ca dương tính. Các trường hợp F1 được truy vết nhanh, khoanh vùng xử lý kịp thời. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch rất lớn, bởi 2 huyện này đều có lượng lớn người dân đi lại kinh doanh buôn bán tại các chợ đầu mối trong nội thành Thủ đô. Do vậy, cả 2 huyện đều đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản ứng phó.

Đến nay, thành phố Hà Nội đã truy vết được gần 18.000 người đi về từ vùng dịch. Thành phố cũng yêu cầu 30 quận, huyện, thị xã phải bám sát, truy vết nhanh, không để mất dấu F0 để kịp thời khoang vùng xử lý dịch; quản lý tốt mạng lưới chợ dân sinh; điểm nào không an toàn sẽ cho tạm dừng hoạt động.

Đồng thời thành phố cũng yêu cầu duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa trên cơ sở thực hiện đúng các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, vùng an toàn chi viện cho vùng bị giãn cách, không để đình trệ sản xuất, hạn chế tối đa thiệt hại cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong vùng bị giãn cách.

Hà Nội có những ổ dịch COVID-19 nào?Hà Nội có những ổ dịch COVID-19 nào?

VTV.vn - Từ 29/1 đến 6h ngày 3/2, Hà Nội ghi nhận 21 trường hợp mắc COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng, chia thành 3 ổ dịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.63504658130201202-hnaod-hnik-taux-nas-ert-hnid-gnohk-pek-ueit-cum-neih-cuht-mat-teyuq-ion-ah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, không đình trệ sản xuất kinh doanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools