vĐồng tin tức tài chính 365

Đón tết nhẹ nhàng, khách cần siêu thị có

2021-02-04 09:19
Đón tết nhẹ nhàng, khách cần siêu thị có - Ảnh 1.

Khu vực bán rau xanh, thịt cá tẩm ướp sẵn gói gia vị kèm đồ nấu lẩu sẵn tại siêu thị Co.opmart - Ảnh: LINH LAN

Xu hướng mua sắm chuẩn bị cho những ngày Tết cổ truyền trong những năm gần đây bắt đầu có nhiều chuyển dịch, người dân không phải tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn dễ dàng có được bữa ăn, mâm cổ thịnh soạn, thơm ngon trong dịp tiễn năm cũ và đón chào năm mới.

Món ngon ngày tết, có siêu thị lo

Gia đình ở nội thành, chị Tâm (nhân viên một công ty quảng cáo, Q.3) cho biết không gian sống ở thành thị khá chật, không đủ điều kiện để nấu bánh tét như hồi còn ở quê, do đó tất cả bánh mứt, dưa hấu, bánh tét... năm nào chị cũng đi siêu thị Co.opmart Nguyễn Đình Chiểu để mua.

Giáp tết cũng là dịp cả nhà chị cùng đi siêu thị để mua đồ về trang trí, vệ sinh nhà cửa, vì: "Mình muốn cả nhà cùng dành ngày cuối tuần để cùng chăm sóc tổ ấm, tạo nên truyền thống gắn kết và chia sẻ của tất cả các thành viên trong gia đình", chị Tâm cho biết.

Tương tự, thay vì mất khá nhiều thời gian để mua thịt, trứng, nước dừa kho nồi thịt, hai năm gần đây, chị Thư (Q.Gò Vấp) lại thích đến Co.opmart Quang Trung để mua sắm và đặt nồi thịt kho nước dừa cho tiện lợi mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon, an toàn. Chị Thư cho biết tất cả thời gian tiết kiệm từ công việc nấu nướng chị sẽ cùng gia đình về thăm cha mẹ hai bên và vui chơi giải trí cùng nhau.

Ghi nhận chung cho thấy, các chị em nội trợ hiện đại tận dụng các dịch vụ tiện ích khá tốt. Trong đó, đa số đều cho rằng các dịch vụ của siêu thị chủ yếu là để phục vụ nhu cầu nội trợ, hơn nữa mua đồ ở siêu thị rất yên tâm vì được kiểm soát chất lượng.

Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile tại TP.HCM tăng thời gian mở cửa phục vụ tết

- Chuỗi cửa hàng tiện lợi Cheers hoạt động 24/24 xuyên tết.

- Từ 4 đến 7-2-21 (23 đến 26 tết): Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile mở cửa từ 7h sáng đến 23h đêm, Co.op Food mở cửa từ sớm 6h đến 23h đêm.

- Từ 8 đến 10-2 (27 đến 29 tết): Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Smile mở cửa từ 6h sáng đến 23h đêm, Co.op Food mở cửa từ sớm 5h30 đến 23h đêm.

- Ngày 11-2 (30 tết) đồng loạt mở cửa từ 6h sáng đến 12h trưa.

- 1/2 số siêu thị Co.opmart sẽ mở cửa từ mùng 2 tết, Co.op Smile mở cửa từ mùng 3, Co.op Food mở cửa từ mùng 4.

- Từ mùng 6 AL, các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại của Saigon Co.op mở cửa hoạt động lại bình thường.

Tới siêu thị Co.opmart gom Tết về nhà

Ghi nhận ngay từ 3 tuần trước tết, hơn 100 siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op trên cả nước gồm Co.opmart, Co.opXtra... đã tung ra hàng loạt khuyến mãi lớn. Trong đó, hàng hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa vệ sinh nhà cửa, vật phẩm trang trí tết như hoa mai, hoa đào, liễn, lọ hoa giảm giá khá nhiều. Tuần tiếp theo sẽ giảm giá bánh kẹo, cung cấp dịch vụ giao giỏ quà tết miễn phí toàn quốc để đáp ứng nhu cầu biếu tặng. Những ngày còn lại tập trung giảm giá hàng nhu yếu, thực phẩm và thời trang.

Đại diện Saigon Co.op - đơn vị chủ quản của Co.opmart cho biết, sở dĩ siêu thị phân bố các thời giảm giá theo lộ trình luân phiên như vậy vì đã nghiên cứu rất kĩ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, đồng thời tạo xu hướng mua sắm phù hợp, thuận tiện cho khách hàng, nhằm phát triển dịch vụ phù hợp với cuộc sống hiện đại.

"Bình thường tôi thấy cái gì giảm giá nhiều thì mua, nhưng giờ nghĩ lại siêu thị khá tâm lí khi sắp xếp giảm giá luân phiên. Mình mua xà bông, đồ tẩy rửa... dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa trước, sau đó mua các đồ khô, vật dụng gia đình như xoong nồi, chén, hộp đựng mứt bánh mứt, bánh kẹo... Cận tết mới mua nhiều đồ tươi sống như thịt, cá, rau, mua thêm đồ nấu sẵn như chả giò, bánh chưng..., như vậy bảo quản sẽ tốt hơn, sắm dần cũng không chật vật", anh Trần Minh Bảo (52 tuổi, Q.Bình Thạnh) chia sẻ khi đang cùng vợ mua sắm thực phẩm tại siêu thị Co.opmart tại Q.10.

Thực tế, hiện chỉ cần đến siêu thị Co.opmart, Co.opXtra hay Co.op Food thì hầu như tất cả những gì khách hàng cần siêu thị đều có đủ, từ củ kiệu, dưa chua, dưa món đến tôm khô, bánh kẹo, bánh chưng, bánh tét, mâm ngũ quả trái cây, hay đến con gà cúng tết đều có. Ngoài ra, mỗi siêu thị còn có thêm các mặt hàng đặc sản vùng miền, giúp người dân mọi miền xa quê được trải nghiệm món ngon quê hương, góp cho mùa tết cổ truyền đầy sống động, vui vẻ.

đông đúc khách mua há cảo chà giò hoành thánh   được làm sẵn đang bán tại siêu thị co opmart - ảnh linh lan

Đông đúc khách mua há cảo, chả giò, hoành thánh được làm sẵn đang bán tại siêu thị Co.opmart - Ảnh: LINH LAN

10 phút có ngay mâm cúng gia tiên đặc trưng vùng miền nấu sẵn

Chuẩn bị mâm cúng tết là một trong những hoạt động chiếm khá nhiều thời gian của các gia đình. Năm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart tiếp tục nhận đơn hàng của khách để nấu các món cúng tổ tiên ngày tết. Điểm hay của gói dịch vụ nấu nướng này là chia rõ vùng miền cho khách lựa chọn với thực đơn rất phong phú.

Ví dụ mâm cúng gia tiên phục vụ cho khách miền Nam sẽ có gà luộc, thịt kho trứng nước dừa, canh khổ qua, dưa giá, bánh tét... Còn miền Bắc thì bao gồm bánh chưng, gà luộc, xôi đậu xanh, xôi gấc, dưa món, thịt đông...

Giá trung bình cho một mâm cúng trọn gói chỉ khoảng từ 350.000 đồng đến 1,1 triệu đồng.

Đối với các gia đình ăn chay, siêu thị cũng cung cấp mâm cỗ chay với các món canh khổ qua, đậu hũ chiên, sườn chay chiên, rau củ luộc, chả lụa chay, củ cải ngâm...

Như vậy, chỉ cần khoảng chục phút đồng hồ, một người nội trợ dù là bận rộn đến đâu đi nữa cũng có thể vừa chu đáo việc cúng kiến nhà cửa, vừa có thể đặt hàng để lo luôn cho cha mẹ hai bên nhưng vẫn đầy đủ hơn bao giờ hết.

Phương thức đặt hàng: đến trực tiếp siêu thị, gọi tổng đài 1900 555 568, scan QR code hoặc đặt qua Momo. Thời gian đặt hàng đến hết ngày 4-02-2021, giao hàng từ 8h đến 12h ngày 10 và ngày 11-02-2019 (tức 29 và 30 Tết).

Co.op Food khai trương hàng loạt cửa hàng ngay trước tếtCo.op Food khai trương hàng loạt cửa hàng ngay trước tết

Chỉ trong ngày 25-12-2020, Co.op Food - Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op, đã khai trương 8 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP.HCM, Long An, Đà Nẵng và An Giang, đồng thời tung hàng loạt các chương trình khuyến mãi.

Xem thêm: mth.20455708130201202-oc-iht-ueis-nac-hcahk-gnahn-ehn-tet-nod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đón tết nhẹ nhàng, khách cần siêu thị có”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools