vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp tặng máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho Đồng Nai

2021-02-04 18:26

Ngày 4-2, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiếp nhận hệ thống xét nghiệm Real-time PCR – Cobass 4800 phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết,hệ thống Real-time PCR-Cobass 4800 của hãng Roche Diagnostics International Ltd (Thụy Sỹ) sản xuất năm 2020 là một trong các hệ thống PCR tiên tiến nhất hiện nay có trị giá 5 tỷ đồng do Tổng công ty Cổ phần Phát triển khu công nghiệp Sonadezi trao tặng.

Doanh nghiệp tặng máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho Đồng Nai - ảnh 1
Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR – Cobass 4800 phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai. Ảnh: VH. 

Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR chạy hoàn toàn tự động giúp tiết kiệm sức người và giảm thời gian chờ kết quả. Đồng thời, việc tách chiết tự động cũng giúp hạn chế nhiễm chéo, ít khả năng lây nhiễm cho nhân viên y tế làm công tác xét nghiệm.

Hệ thống sử dụng sinh phẩm ngoài để xét nghiệm SARS-CoV-2 còn có thể đo tải lượng virus HIV, virus viêm gan B/viêm gan C, định type virus HPV (virus gây ung thư cổ tử cung), xét nghiệm các gen đột biến gây ung thư và các tác nhân gây dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác như cúm, Zika, SARS…. 

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai Bạch Thái Bình cho biết, Đồng Nai hiện có 3 đơn vị được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng các hệ thống máy đều không hoàn chỉnh, tổng công suất xét nghiệm trong 24 giờ còn thấp, không đáp ứng được yêu cầu khi xảy ra ổ dịch lớn, cần xét nghiệm số lượng nhiều.

Tính đến sáng 4-2, tỉnh Đồng Nai có một ca nhiễm COVID-19 sau khi nhập cảnh và đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Tất cả các ca F1 hoặc nghi ngờ trên địa bàn tỉnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Xem thêm: lmth.209569-ian-gnod-ohc-2vocsras-suriv-meihgn-tex-yam-gnat-peihgn-hnaod/91-divoc-hcid/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp tặng máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho Đồng Nai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools