vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Định - Điểm sáng thu hút đầu tư tại miền Trung

2021-02-08 20:37

Đặc biệt, Bình Định là tỉnh có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao nhất cả nước và tiếp tục trở thành địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư chính là yếu tố quan trọng để Bình Định trở thành địa phương dẫn đầu trong phát triển kinh tế khu vực trọng điểm miền Trung.

Doanh nghiệp sau khi nộp hồ sơ xin cấp phép đầu tư dự án tại Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Bình Định thì trung tâm chính là đầu mối đứng ra hỗ trợ doanh nghiệp tất cả các thủ tục đến khi được cấp phép đầu tư. Ở Bình Định, có dự án được chấp nhận chủ trương đầu tư chỉ trong 5 giờ.

Bình Định - Điểm sáng thu hút đầu tư tại miền Trung - Ảnh 1.

Một góc TP. Quy Nhơn (Bình Định). Ảnh: Báo Đầu tư

Chỉ tính riêng năm 2020, Bình Định đã đầu tư hoàn thiện 4 tuyến giao thông huyết mạch có vốn đầu tư 8.000 tỷ đồng, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế.

Trong khi nhiều tỉnh gặp khó khăn trong thu hút đầu tư do ảnh hưởng dịch COVID-19 thì năm 2020, Bình Định thu hút 155 dự án với tổng vốn gần 52.000 tỷ đồng, tăng gần 30% số dự án so với năm trước. 5 dự án FDI cũng đã được cấp phép đầu tư.

Ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Chúng tôi hy vọng năm 2021 sẽ tiếp tục thu hút thêm nhiều nhà đầu tư lớn về Bình Định".

Ngay trong những tháng đầu năm này, Bình Định tiếp tục đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, tiếp cận các hình thức sản xuất kinh doanh mới, hiệu quả, phù hợp để đủ sức tham gia các chuỗi giá trị mới sau dịch, cũng như xây dựng cách thức thu hút đầu tư mới để Bình Định đón đầu khi dòng vốn FDI dịch chuyển đến Việt Nam hậu COVID-19.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.78672959180201202-gnurt-neim-iat-ut-uad-tuh-uht-gnas-meid-hnid-hnib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Định - Điểm sáng thu hút đầu tư tại miền Trung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools