vĐồng tin tức tài chính 365

Sự non nớt và nôn nóng 'thiêu đốt' U22 Việt Nam

2023-05-13 19:37

Video: Highlights U22 Việt Nam thua U22 Indonesia 2-3 ở bán kết SEA Games

Sự non nớt và nôn nóng thiêu đốt U22 Việt Nam - Ảnh 1.

Nỗi buồn của U22 Việt Nam sau trận thua Indonesia - Ảnh: NAM TRẦN

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia chỉ thực sự đáng bàn kể từ phút 60 - thời điểm đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang bị dẫn trước 1-2 và được chơi hơn người.

Điều U22 Việt Nam cần làm lúc này là gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Ngược lại, U22 Indonesia cố gắng phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Nhưng chỉ có U22 Việt Nam đạt được điều mình mong muốn. Sức ép của đội bóng áo trắng đã khiến hậu vệ U22 Indonesia loạng choạng đưa bóng về lưới nhà.  

Sau khi để thủng lưới, mục tiêu của U22 Indonesia không thay đổi: họ cố gắng không để thua thêm và chờ đợi cơ hội để phản công. 

Trong thế trận như vậy, U22 Việt Nam cần phải thi đấu kỹ lưỡng, chắt chiu từng đường bóng để đạt được sự chính xác cao nhất. 

Nhưng ngược lại, họ lại quá thiếu bình tĩnh và tỏ ra cực kỳ nôn nóng. 

Họ tạt bóng vội, sút vội, và phối hợp cũng vội nốt. Hệ quả là những đường tấn công đó không chính xác. Điển hình là tình huống sút bóng vội vàng của Văn Trường biến một cơ hội nguy hiểm của U22 Việt Nam trở thành vô nghĩa.

Ngay sau đó, pha chuyền hỏng của Công Đến đã giúp Indonesia có cơ hội phản công, tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2.

Sự non nớt và nôn nóng thiêu đốt U22 Việt Nam - Ảnh 3.

Đoàn quân của HLV Troussier chưa đủ bản lĩnh chiến thắng - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Ở ngoài đường biên, sau mỗi lần các cầu thủ U22 Việt Nam sút ẩu, HLV Philippe Troussier ra hiệu cho các học trò bình tĩnh. Nhưng dường như kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của các cầu thủ U22 Việt Nam quá ít khiến họ không biết cách đối diện với tình thế này.

Khi có lợi thế hơn người, nếu không thể ghi bàn, điều tối thiểu là các cầu thủ phải đảm bảo sự an toàn cho khung thành đội nhà. U22 Việt Nam chỉ cần kiểm soát bóng thật chắc trong chân và tấn công khi có cơ hội. 

Càng về cuối trận, càng phải cảnh giác. Nếu không thể kết liễu đối thủ, U22 Việt Nam vẫn phải đặt mục tiêu "dìu" U22 Indonesia vào hiệp phụ.

Khi đó, U22 Việt Nam có lợi thế về quân số và càng kéo dài trận đấu nghĩa là càng có lợi. Nhưng không. U22 Việt Nam tỏ ra ham muốn chiến thắng một cách vội vã và mất kiểm soát. Sự thiếu tỉnh táo đó đã phải trả cái giá rất đắt.

Đây là bài học lớn cho các cầu thủ U22 Việt Nam trong những giải đấu tiếp theo. Đoàn quân của HLV Troussier không xứng đáng có vé vào chung kết bằng đối thủ. 

Trái ngược với U22 Việt Nam, Indonesia đã chơi thứ bóng đá đầy nhẫn nại, tỉnh táo và tỏ ra cực kỳ "tàn nhẫn" trong việc tận dụng cơ hội.

Đá hơn người, U22 Việt Nam vẫn thua U22 Indonesia 2-3 ở bán kết SEA GamesĐá hơn người, U22 Việt Nam vẫn thua U22 Indonesia 2-3 ở bán kết SEA Games

Được chơi hơn người từ phút 59, U22 Việt Nam vẫn bị thủng lưới ở phút 90+6 và chung cuộc 2-3 trước U22 Indonesia ở bán kết SEA Games 32.

Xem thêm: mth.97363209131503202-man-teiv-22u-tod-ueiht-gnon-non-av-ton-non-us/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sự non nớt và nôn nóng 'thiêu đốt' U22 Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools