vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Nam siết chặt quản lý người đến từ TPHCM

2021-02-11 18:56

Quảng Nam siết chặt quản lý người đến từ TPHCM

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Người rời từ một số điểm tại TPHCM kể từ ngày 8-2 (thời điểm TPHCM xuất hiện nhiều ca dương tính với Covid-19 tại cộng đồng) đến Quảng Nam sẽ được cách ly đủ 14 ngày.

Kiểm tra y tế tại một điểm ra vào Quảng Nam. Ảnh: Xuân Hiền

Những điểm này bao gồm các thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư có ca dương tính với SARS-CoV-2 của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TPHCM; các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh covid- 19 (F1); người có đến/ở/về từ các địa điểm, mốc thời gian theo thông báo khẩn của Bộ Y tế và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (lần 1 vào ngày bắt đầu cách ly, lần 2 vào ngày kết thúc cách ly).

Đây là nội dung chính trong thông báo mới về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam chiều nay, 11-2.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm với người đến/ở/về từ các xã, phường, thị trấn có ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TPHCM (nhưng không thuộc điểm trên) cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì chuyển sang cách ly tại nhà dưới sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương, Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid19 tại cộng đồng.

Người đến/ở/về từ các quận, huyện của TPHCM có ca dương tính với với SARS-CoV-2 (trừ các trường hợp quy định tại các điểm nêu trên) tự theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Thông báo này cũng cho biết tỉnh vẫn thực hiện các hình thức cách ly, theo dõi sức khoẻ đối với người về từ các tỉnh/thành phố khác đang có ca dương tính với Covid-19.

Tỉnh Quảng Nam cũng sẽ tăng cường hơn nữa công tác vận động, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo Tết an toàn cho người dân: nghiêm túc thực hiện 5K, khuyến cáo người dân về từ các tỉnh, thành phố có dịch không thuộc đối tượng cách ly hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn xã, phường nơi cư trú, tạm trú; hạn chế tối đa việc đi thăm, chúc Tết, tập trung đông người.

Quảng Nam có 1 ca F1 âm tính

Sáng 11-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin nhanh về một số nội dung liên quan đến trường hợp F1 tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Đây là nhân viên Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận 10, TPHCM.

Anh này sống tại quận 12, TPHCM cùng với vợ và 2 con; làm việc tại Chi nhánh văn đăng ký đất đai quận 10, TPHCM với 18 người (BN2025 và 17 người khác), trong thời gian làm việc ít tiếp xúc với BN2025, và đeo khẩu trang thường xuyên.

Ngày 6-2-2021, anh này từ TPHCM về Đà Nẵng trên chuyến bay VN7140, số ghế 26A, sau đó và di chuyển bằng xe ô tô của anh ruột về tại nhà ba mẹ tại thị trấn Nam Phước.

Ngày 8-2-2021, anh đến Trạm Y tế thị trấn Nam Phước khai báo y tế và ngày 9-2-2021 được đưa vào khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 10-02-2021, kết quả xét nghiệm của anh âm tính với SARS-CoV-2.

 

Xem thêm: lmth.mchpt-ut-ned-iougn-yl-nauq-tahc-teis-man-gnauq/807313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Nam siết chặt quản lý người đến từ TPHCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools