Vài năm gần đây, một trào lưu tinh thần nở rộ với các thương hiệu xa xỉ toàn cầu, đó là sáng tạo các bộ sưu tập mừng Tết Nguyên đán - dịp đón năm mới truyền thống của một số quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc...
Trào lưu này càng trở nên mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu hàng xa xỉ tại các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu lao dốc do đại dịch Covid-19. Các thương hiệu xa xỉ phụ thuộc nhiều hơn vào thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc - nơi người dân vẫn chi hàng chục tỷ USD mua sắm hàng hiệu.
Dưới đây là những sản phẩm lấy cảm hứng từ năm con trâu Tân Sửu của các thương hiệu xa xỉ toàn cầu được tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng tổng hợp.
Louis Vuitton tung ra một loạt sản phẩm mừng Tết Nguyên đán 2021. Nhà mốt Pháp là một trong nhiều thương hiệu xa xỉ phương Tây đang cố gắng tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Louis Vuitton
2021 là lần đầu tiên hãng trang sức xa xỉ Pháp Cartier tung ra dòng sản phẩm dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán. Bộ sưu tập này gồm một chiếc vòng cổ Trinity được trang trí bằng đá quý màu đỏ và một chiếc đồng hồ Ballon Blue de Cartier dây đỏ với mặt khắc hình con trâu. Màu đỏ tượng trưng cho sự phước lành và tình yêu trong văn hóa Trung Quốc - Ảnh: Cartier
Ví in hình đầu trâu của thương hiệu Saint Laurent (Pháp) - Ảnh: Saint Laurent
Bộ sưu tập Métiers d’Art The Legend of the Chinese Zodiac phiên bản năm Tân Sửu đến từ thương hiệu đồ hồ xa xỉ Vacheron Constantin của Thụy Sĩ - Ảnh: Vacheron Constantin
Bút khắc hình con trâu mừng năm Tân Sửu của thương hiệu Montblanc - Ảnh: Montblanc
Áo phông lấy cảm hứng từ năm Tân Sửu 2021 đến từ nhà mốt Pháp Givenchy - Ảnh: Givenchy
Nhà mốt Ý Fedi tung ra bộ sưu tập mừng Tết Tân Sửu từ váy, áo khoác cho tới túi xách phiên bản giới hạn gồm 16 chiếc - Ảnh: Fendi
Không chịu thua các đối thủ, nhà mốt Anh Burberry cũng tung ra bộ sưu tập thời trang Tân Sửu với hình ảnh đầu trâu xuyên suốt các sản phẩm để "lấy lòng" khấch hàng Trung Quốc - Ảnh: Burberry
Thương hiệu thời trang Shanghai Tang của Hồng Kông ra mắt bộ đũa 2 đôi phiên bản giới hạn với đầu gắn hình con trâu - Ảnh: Shanghai Tang
Không chỉ các thương hiệu thời trang, các hãng công nghệ cũng theo đuổi trào lưu hướng tới dịp Tết Nguyên đán của nhiều nước châu Á. Năm nay, Apple trình làng AirPods Pro phiên bản giới hạn tại một số quốc gia châu Á, được khắc hình chú trâu trong bộ Emoji sẵn có của Apple - Ảnh: Apple
Xem thêm: nhc.52912748021201202-ix-ax-ueih-gnouht-cac-auc-uus-nat-man-gnum-mahp-nas-gnougn-meihc/nv.fefac