vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận, Trà Vinh

2021-02-13 16:04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức “Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Bình Thuận năm 2021”. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Đại diện Đoàn ĐBQH, Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy; các Sở, ban, ngành; các Hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề trong tỉnh; các tổ chức chính trị xã hội và đại diện lãnh đạo 50 TCTD trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Hội nghị thống nhất cao với đánh giá kết quả hoạt động ngân hàng Bình Thuận năm 2020, trong đó nổi bật là: tín dụng tăng trưởng khá 18,38%, với mặt bằng lãi suất, phí dịch vụ thấp hơn so với cuối năm 2019, tỷ lệ nợ xấu 1,06% tổng dư nợ, thấp hơn so với mặt bằng chung của cả nước. Vốn tín dụng được tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên. Các khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cơ bản được hỗ trợ kịp thời, đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ là 841,14 tỷ đồng; giảm lãi vay với số tiền 1,17 tỷ đồng; cho vay mới để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt 14.632 tỷ đồng. Công tác thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công, thanh toán chuyển tiền điện tử tiếp tục được đẩy mạnh gắn với việc gia tăng hình thức giao dịch trực tuyến. Công tác cơ cấu, xử lý nợ xấu TCTD và công tác phòng chống tham nhũng, tội phạm tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện, đảm bảo hệ thống TCTD trên địa bàn phát triển an toàn, hiệu quả, không để xảy ra các vụ việc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã biểu dương những thành tích đóng góp quan trọng của ngành Ngân hàng, đồng thời chỉ đạo triển khai có hiệu quả các giải pháp theo định hướng hoạt động của NHNN Việt Nam và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh

NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2021. Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có ông Lê Thanh Bình - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh; các cán bộ chủ chốt của chi nhánh NHNN; lãnh đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do ông Lê Văn Hai – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Trà Vinh chủ trì.

Theo Báo cáo của NHNN chi nhánh tỉnh, năm 2020 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tác động tiêu cực đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn cũng như hoạt động ngân hàng. Tuy nhiên, Chi nhánh NHNN và các TCTD trên địa bàn đã triển khai đầy đủ, kịp thời các giải pháp theo chủ trương, chỉ đạo trong phòng, chống dịch, duy trì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhìn chung hoạt động ngân hàng tương đối ổn định, trong đó: tổng nguồn vốn của TCTD tăng khoảng 11% so với cuối năm 2019; tổng dư nợ cho vay tăng hơn 9% so với năm 2019. Tỷ lệ nợ xấu là 1,02%, tiếp tục được duy trì ở mức dưới 2% theo quy định của Thống đốc NHNN. Các mặt hoạt động khác được triển khai thực hiện tốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2020. Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất với kết quả được trình bày tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương kết quả hoạt động của ngành ngân hàng trong năm 2020 đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phát biểu nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà ngành cần thực hiện trong thời gian tới để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.

Cũng tại Hội nghị, Thường trực Thi đua, khen thưởng chi nhánh NHNN đã tổ chức trao tặng các hình thức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã đạt được nhiều thành tích trong công tác: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 cá nhân; Bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam cho 01 tập thể và 01 cá nhân; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 cá nhân.

Cổng TTĐT tổng hợp

  

Xem thêm: 126134VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bình Thuận, Trà Vinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools